PDA

View Full Version : Pimples/Acne Treatment

Pages : [1] 2

vesty14
4th Oct 2008, 22:56
Pimples/Acne Treament

Definition

Pimple - A small Inflamed swelling on the skin that contains pus. It cause by baterial infection of a skin pores that has become obstructed with patty secrection fr. The sebaceous gland. A common Condition of adolescence.

Acne - A common inflamatory disorder of sebaceous gland. These grease-producing glands are under androgen control, but the cause of acne is unknown. It treatment by Benzoyl Peroxide.

1. Things that causes Pimples/Acne

* Lack/Less of sleep (Make sure 8-10 hours sleep)
* Depression
* Stress
* Too much work
* Thinking to much
* Peer Pressure
* Teenage Hood
* Not taking care of skin
* Dehydration (Drinking less water)
* Eating too much oily/sweet foods
* Dringking alcohol
* Smoking Cigaretes
* Taking Drugs
* Having problem in stool/poop
* Too much make-up
* Touching your Face (80% Bacteria are in hand)
* Long Hair
* Dusty/Smokey Area

3. Diet/Foods

Avoid The FF.

* Strong Coffee/Tea
* Soft Drinks
* Condiments
* Pickles
* Candies
* Sugar (Too Sweet Foods)
* Ice Cream
* Refined And Processed Foods
* Oily Foods

All Fruits Pimples/Acne Diet

To Begin with, The patient should be take only a fruit diet for a week.
(eg. Apples, Pears, Grapes, Grape Fruits, Pineapple, Peaches, All Citrus Fruits)

4. Prevention

* Never Squeeze them, as the material coming out of pimples play a role like bowing seeds for other pimples in surrounding area. An antiseptic gauze piece with extra care can be used for the same.

* To Avoid skin irritation, pimple, Acne, Zits, Never go to bed without Removing Your Make-Up.
Never be tempted to go to sleep without cleansing your face.

5. Home Remedies

Warm Salty Water - Wash your face twice a day in luke warm salty water. This should be leave your face oil free without aggravating the acne.

Cold Water - Wipe your face w/ a cold wet rag everyday before setting out for the day.
Wipe again went you get in, and once more before bed time. (It Helps to your pores stay closed)

Vinegar - Can also be effective against acne. dampen a cotton ball with apple cider vinegar and apply it to your pimples, leaving it on overnight. It also balances skin ph.

Toothpaste - Reduce swelling overnight and redness, make sure it is a PASTE not a GEL.

Ripe Tomatoes - Helps to close your pores, and to remove some pimple mark. Use it everyday.

Lemon - Take each piece of that and rub it to your face. Just leave it their, It for your own Good. They will make pimples disappear also whiten your skin.

Papaya - Make a pulp of raw papaya and apply to affected area. Papaya has a cleansing action. Softening dead skin cells and aiding their removal.

Orange - Just rub the peel of an orange onto the pimples so that its juices moisten them completely. Even this simple procedure done several time a day will reduce and even eliminate the pimples/acne.

Ripe Pumpkin - Mash it thoroughly and then rub it all over to your face for 15-20 minutes then wash it your face with coconut oil or mustard onto or face. Do it weekly, and your skin problem will be solved and the skin of the face will became smoother.

6. Medicine/Supplement

Vitamin Treatment

Retinol Palmilate (Vit. A)
Dl-Alpha Tocopheryl Acetate (Vit. E)
Ascorbic Acid (Vit. C)
Zinc (as Sulfate Monohydrate)

Vitamin A - The Deficiency of Vit. A leads to Night-Blindness, Xerophthalmia, Keratomalacia, (Helps To Dry Pimples)

Vitamin C - It Necessary for the synthesis of collagen. The Deficiency of Vit C leads to Scurvy,
(Helps to our skin smoother and Healthy)

Vitamin E - It has a anti-oxidant properties and are thought to stabilize cell menbrane by preventing oxidation of their unsaturated fatty acid components. And it reduce the risk coronary thrombosis in patient w/ heart deases (Helps Glow and Healty to our skin)

Zinc - Deficiency is rare w/ balance diet but may occur in alcoholics and those w/ kidney deaseas.
Symptoms include lession of skin.

Vitamin A - 50,000 IU /A Day
Vitamin C - 500 mg /A Day
Vitamin E - 400 mg /A Day
Zinc - 50 mg /A Day

Trade Name: (Conzace, Vigor-Ace)

Benzoyl Peroxide - A preparation used in the treatment of acne and fungal skin conditions.
It acts by removing the surface layer of epidermis and Unblocking skin pores and has been antiseptic effect on the skin bacteria. It is administered as a cream, lotion, or gel. (Side-Effect Skin Irritation, Excessive Peeling, and Occasionally Blistering)

Trade Name: (PanOxyl, Acnecide, Brevoxyl, Quinoped)

Clindamycin - is a lincosamide antibiotic. It is usually used to treat infections with anaerobic bacteria but can also be used to treat some protozoal diseases, such as malaria. It is a common topical treatment for acne and can be useful against some methicillin-resistant Staphylococcus aureus (MRSA) infections.

Trade Name: (Dalacin-C)

Benzoyl Peroxide/Clindamycin - The drug combination benzoyl peroxide/clindamycin is a topical gel used for the treatment of acne. It is sold under the trade names Duac (by Stiefel Labs) and BenzaClin (by Sanofi Aventis). Both contain 1% clindamycin phosphate and 5% benzoyl peroxide and are prescription drugs.

Trade Name: (Duac, BenzaClin, Clindoxyl, Acanya)

Clindamycin/Tretinoin - The drug combination clindamycin/tretinoin (trade name Ziana) is a topical acne treatment. It combines clindamycin phosphate (1.2%), an antibiotic, and tretinoin (0.025%), a retinoid. There is no generic form. It comes in 2, 30, and 60 gram tubes and should be stored at 77 degrees F, with the tube tightly shut away from light. Side effects may include peeling, redness, dryness, itching and photosensitivity. Also, topical clindamycin may rarely cause diarrhea or colitis.

Trade Name: (Ziana)

pLeaSe cLick :thanks: if yOu LiKe mY p0sT

bernadette toledo
12th Oct 2008, 10:00
ok yan! thanks kasi medyo nag ka pimples ako lately lack of sleep! ngayon lam ko na gamot

dranrebn
12th Oct 2008, 21:07
Meron pa.. Try ProActive.. Medyo mahal pero sulit naman.. Even celebrities use it.. Available at Watsons..

alkaid14
20th Oct 2008, 23:05
Sakin nung teenager ako.. Pag ako nghilamos cgurado my pimples ako kinabukasan! Kya gnawa q hndi n q nghihilamos! Hndi n q tinigyawat.. Un eh s case ko lang..

sHiLLysHaLLy
21st Oct 2008, 00:27
sa akin

erase pimple lotion

effective po xa

:dance::dance::dance:

dranrebn
21st Oct 2008, 13:11
San nakakabili nyan..

sHiLLysHaLLy
24th Oct 2008, 21:51
San nakakabili nyan..

kahit saan.. sa mga malls.. sa mga cosmetics..ask ka lng sa mga saleslady.. sabihin mo ERASE...

eevia
3rd Nov 2008, 14:50
Thankz! Po sa info.

Dabs
3rd Nov 2008, 16:19
:think: if problem nyo ang pimples/acne, you may want to use products with sebum balancer or yung may oil control property. Kasi nagsisimula ang pimple sa mga clogged pores which is prone mostly to oily skin.

Panoxyl is also good daw :giggle: haven't tried it yet pero sabi ng mga friends ko effective. :approve:

enit_halog
2nd Dec 2008, 14:23
Panoxyl, efective un. Proven skn. Mjo tigywatin aq nung hiskul e. My tnung lng ung s tooth paste, 22o b un? Nd wt if gel ndi paste ang gnmit,nung mngyyri? Pm m nmn aq

rhegie15
18th Aug 2009, 19:24
sa akin

erase pimple lotion

effective po xa

:dance::dance::dance:

magkano po un? saka nkakapagtanggal din po ba un ng scars ng acne and pimples? :help:

reddevil
18th Aug 2009, 20:25
Sakin silka papaya orange very effective kasi my sallycilic acid siya

jinsaru
18th Aug 2009, 21:41
neutrogena acne bar at dove mild exfoliating... Tingin ka sa watsons

Tasuki_29
18th Aug 2009, 23:00
Thanks sa info! I'll follow some..

:clap:

jowjow
19th Aug 2009, 21:25
I just wanna share to you guys ang bago ko lang nadiscover (at bakit ngayon ko lang siya nalaman! gggrrr) na toner para sa mga may oily skin and acne-prone like me. So far this is the best toner, because after you apply it hindi siya malagkit unlike any other toners na parang malagkit ung feeling. I am talking about Dickinson's Witch Hazel (yellow bottle), nalaman ko lang tong product na to sa isang online forum about the best products in the market. So ayun lahat ng reviews ay super effective daw siya so na-curious ako about it and I looked for it sa Healthy Options, tamang-tama kakaubos lang ng toner na ginagamit ko and I wanted to change it since it too expensive kaya I tried this one (Witch Hazel.)

I also saw a bottle of this sa Flawless once nung nagpa-facial ako though wala siyang brand nakalagay lang siya sa isang atomizer and they put it into your face after the facial. So ngayon halos 3 weeks pa lang ako eh nakikita ko na ang improvement, talagang yung pores mo makikita mo na nagmiminimize and basta malinis tingnan. Even my sister is using it now. I also posted athis one at Facebook and my boss agreed na the best toner daw... she even said I made the right choice! Haha... Anyways, for you guys out there you might wanna try it muna kasi they have a little bottle which costs P59.00 only and the succeeding bottles na eh malalaki na as in big that could last for 2 months I think! Basta try the small one muna and read some infos about the product online before purchasing. But again, don't rely lang on the product but you have to take good care of yourself too which means healthy diet and exercise. Hope this helps.

Pros:
1. No greasy feeling after the application.
2. Refreshes and tightens pores.
3. Reduces redness and inflammation
4. It has antibacterial properties.

Cons:
1. It has a weird smell, parang sweet na small ng dried leaf but after you apply it eh mawawala rin. You'll get used to the smell naman na. :)

*PS. They have another bottle which is the blue one which is for the face and body also available at any Healthy Options outlet. :yipee:

jinsaru
19th Aug 2009, 21:39
I just wanna share to you guys ang bago ko lang nadiscover (at bakit ngayon ko lang siya nalaman! gggrrr) na toner para sa mga may oily skin and acne-prone like me. So far this is the best toner, because after you apply it hindi siya malagkit unlike any other toners na parang malagkit ung feeling. I am talking about Dickinson's Witch Hazel (yellow bottle), nalaman ko lang tong product na to sa isang online forum about the best products in the market. So ayun lahat ng reviews ay super effective daw siya so na-curious ako about it and I looked for it sa Healthy Options, tamang-tama kakaubos lang ng toner na ginagamit ko and I wanted to change it since it too expensive kaya I tried this one (Witch Hazel.)

I also saw a bottle of this sa Flawless once nung nagpa-facial ako though wala siyang brand nakalagay lang siya sa isang atomizer and they put it into your face after the facial. So ngayon halos 3 weeks pa lang ako eh nakikita ko na ang improvement, talagang yung pores mo makikita mo na nagmiminimize and basta malinis tingnan. Even my sister is using it now. I also posted athis one at Facebook and my boss agreed na the best toner daw... she even said I made the right choice! Haha... Anyways, for you guys out there you might wanna try it muna kasi they have a little bottle which costs P59.00 only and the succeeding bottles na eh malalaki na as in big that could last for 2 months I think! Basta try the small one muna and read some infos about the product online before purchasing. But again, don't rely lang on the product but you have to take good care of yourself too which means healthy diet and exercise. Hope this helps.

Pros:

Cons:
1. It has a weird smell, parang sweet na small ng dried leaf but after you apply it eh mawawala rin. You'll get used to the smell naman na. :)

*PS. They have another bottle which is the blue one which is for the face and body also available at any Healthy Options outlet. :yipee:

Wow talaga!? Kaso wala atang healthy options na outlet dito baguio :p

drick
20th Aug 2009, 16:58

Pros:

Cons:

tol>> un nba ang pangalan nya witch hazel?? san b nbibili yan?? mismon pangalan ng outlet ay healthy options?? tga pampanga kc ako eh!! meron kya d2 nyan?:noidea:

rockstarjar
20th Aug 2009, 17:17
Anu yun?, kahit ordinary lang na suka pwede na?(like datu puti?)

Cyrix-
20th Aug 2009, 19:03

Pros:

Cons:

Sa Watsons ba at Carlos Super Drug meron?

voyager
25th Aug 2009, 20:12

Pros:

Cons:

guguwapo na kaya ako niyan pag sinubukan ko? :rofl: Thanks sa infos.:salute:

rgglenn150
25th Aug 2009, 21:56
ponds na antibacterial...ung 5pesos..hehehe... yun ginagamit ko...wla nang iba..dag2 ksi piples ko sa master eh...

zero_cool
25th Aug 2009, 22:49
Before nung high school ako, i tried every beauty products para lang mawala ang pimples ko.. I even used MAXIPEEL, MENA at kung anu-ano pa.. Pati ponds at master... Pero lahat no effect sakin siguro sadyang maarte lang ang face ko.. :rofl: ayaw ng medyo mahal ang gusto eh body soap lang tapos ang malala ZEST pa! ung advertise dati na buong pamilya eh naliligo using ZEST Soap na kulay blue. Yun lang nakasolve ng pimples ko tapos simula nun pwede na akong gumamit ng kahit anong products. Pero simpleng soap pa rin ang gamit ko meron lang nadagdag. St. Ive's Apricot Facial Scrub para mawala ang dead skin at thorough clean ang face tapos un lang.. Dati the more I used facial cleanser and pimples remover lalo naman dumami, so nagpakasimple lang ako.. soap lang at shampoo. Ngayon dito sa saudi, gamit ko dove soap with moisturizer, St. Ive's sa gabi tapos Clear Shampoo. Sa gabi lang ung Apricot para panglinis dahil sa gabi nag-oopen mga pores natin eh dapat malinis..

jowjow
27th Aug 2009, 10:10
Hello guys sorry dagil ngayon lang ako nakareply.

and name ng product po is Dickinson's Original Witch Hazel. The problem with this one is sa Healthy Options lang talaga siya nabibili wala nito sa Watson's.

Prices:

1. Yung 59ml (smallest bottle) costs P59 - isipin mo piso lang per mL
2. Yung 237mL is P229 ( if im not mistaken) compared to other products in the market na usually 100mL+ lang ang content. So it's really affordable compared sa dati kong toner na P1,300 ang isang 100mL bottle.

If you have friends sa Metro eh you could ask them to buy it for you, kahit ipa-ship mo na lang sa kanila. I strongly suggest na try niyo muna un maliit na bottle para hindi sayang yung money if ever hindi kayo hiyang. :)

You can see links before reply

Dickinson's Witch Hazel (You can see links before reply)

Healthy Options Branches (You can see links before reply)

Please hit THANKS button if this post is useful.

jowjow
27th Aug 2009, 10:32
tol>> un nba ang pangalan nya witch hazel?? san b nbibili yan?? mismon pangalan ng outlet ay healthy options?? tga pampanga kc ako eh!! meron kya d2 nyan?:noidea:

meron po sa

SM City Clark
Unit 1172-1173 Ground Level, SM City Clark, M. Roxas Highway
Clark Special Economic Zone, Angeles City, Pampanga
Tel (6345) 499-0041, Fax (6345) 499-0042

jowjow
27th Aug 2009, 10:35
Sa Watsons ba at Carlos Super Drug meron?

Wala po eh sa Healthy Options lang talaga siya.

jowjow
27th Aug 2009, 10:37
guguwapo na kaya ako niyan pag sinubukan ko? :rofl: Thanks sa infos.:salute:

Oo naman po. :salute:

Ian_drimworld73
27th Aug 2009, 10:39
good bye pimple na yata....

drick
17th Oct 2009, 23:42

and name ng product po is Dickinson's Original Witch Hazel. The problem with this one is sa Healthy Options lang talaga siya nabibili wala nito sa Watson's.

Prices:

2. Yung 237mL is P229 ( if im not mistaken) compared to other products in the market na usually 100mL+ lang ang content. So it's really affordable compared sa dati kong toner na P1,300 ang isang 100mL bottle.

If you have friends sa Metro eh you could ask them to buy it for you, kahit ipa-ship mo na lang sa kanila. I strongly suggest na try niyo muna un maliit na bottle para hindi sayang yung money if ever hindi kayo hiyang. :)

bro,, pag b ginamit mo 2 natural lng na nag babakbak muka moh?? kc try ko n cia evry morning and before sleeping,, almost 3days p lng nag babakbak muka koh??natural lng b un??:noidea:

dranrebn
18th Oct 2009, 07:09
Here's my solution. Use products with Sylimarin Milk Thistle.

Codename: Liveraid

Milk Thistle is also a Demulcent, meaning that it soothes and moistens the mucus membranes, kidney and bladder irritations and inflammations in general.

Being a demulcent, it also greatly softens and moistens the skin. Patients with skin problems ranging from acne to severe eczema have reported a clearing of skin impurities, healing of redness and inflammation, a dramatic softening and moistening of dry, cracking skin, and a noticeable glow and radiance to the skin quality.

Ang topical treatment ay hindi permanente. Dapat sa loob ng katawan inuumpisahan. For me I used 3 capsules a day para malinis yung toxins sa liver at matanggal ang cholesterol sa katawan. Drink lots of water para ma-flush yung toxins. Dati kasi everyday halos meron akong pimples. Ngayon nawawala na sya at di na gaano nag oil yung face ko.

Liveraid is available everywhere and it is just a supplement so just try it for yourself. Not recommended for people who are allergic to daisies.

I bought my Sylimarin from this guy..

You can see links before reply aultDomain_211?hash=item5883b6cb5c#ht_1467wt_1165

Mas mura sya sa Liveraid. P16 per capsule kase sa mercury yun. Kung bibili ka ng 1 bottle through this seller it's P8 per capsule.

Try nyo to. Walang mawawala sayo except for bad toxins.

drick
18th Oct 2009, 22:55
feed back n man poh??

nursecissistic
11th Dec 2009, 01:57
i have been using klenzit for a month na..

madali siya makatuyo ng pimple..

:thumbsup:

erick_h2o
12th Dec 2009, 10:47
aw arf arf

leenai_14
14th Dec 2009, 17:30
meron ba sa watson nyan? erase lotion

leenai_14
14th Dec 2009, 17:33
guys how much nga proactive?

raiundazan
12th Apr 2010, 09:11
Since I have andropause, I got into Testosterone Therapy. It was recommended by my brother-in-law.Well, just after a few months of using it, my skin is now at its best. No pimples, no regrets!

Tinotino
16th Apr 2010, 23:00
GO symbinizer ...

cristina05
23rd Apr 2010, 15:56
sakin delete pimple ito lang gawin you madali right click you lang yong mukha you tpos delete heheheheh

rovi08
23rd Apr 2010, 20:13
sakin delete pimple ito lang gawin you madali right click you lang yong mukha you tpos delete heheheheh

wow pwede pala yun nice one ! Two thumbs up . Hehe

jayjay33
25th Apr 2010, 00:42

Pros:

Cons:

UU maganda yan witch hazel nut yan dati yung active ingredient nung nivea visage na binibili ko kaso nawala na. hamamelis virginia extract yung active content nung halaman na yun. available din yun sa ibang toner tingnan na lang sa likod yung content i think master and eskinol meron din content na ganun kaso konti.

Ang taas naman maxado nung recomended Vitamin A di ba toxic yun in large amount pag tinake araw araw. maganda siguro betacarotene na lang alang serios health side effect cosmetic lang.

mackybytes
12th Jun 2010, 18:20
pwede pa ba mgcomment dito??tanong ko lang sir kung anu yung ginagamit mong facial wash na mimatch mo sa witch hazel and gumagamit ka pa ba ng cream?im just start using witch hazel feedback after a week :)

bhel101
27th Jun 2010, 20:23
kuya, san nkakabili nun? salamat.

surpriserose
30th Jun 2010, 18:42
healthy options lng xa mrn if ur asking about t.m. Dickinson witch hazel. Mga 40 plus lng xa. Para ka lang naglagay ng alcohol s mukha. Tpos aftr nun anti pimple cream. Wag papaaraw.

rialyn2010
3rd Jul 2010, 23:16
:clap:Today in the modern world crimes are everywhere even in our home is no longer safe. As individual citizen we must have Personal Alarms and Self defense product for women, to ensure our safety in everyday living.:praise:

leialdrin
7th Jul 2010, 07:10
Since I have andropause, I got into Testosterone Therapy. It was recommended by my brother-in-law.Well, just after a few months of using it, my skin is now at its best. No pimples, no regrets!

san ba nyan pwede! siguro mahal yan?

mychem
7th Jul 2010, 16:12
epektib naman ung garnier light complete pantanggal ng acne marks in just 28 days... 3 week pa lang ako gumagamit nawawala ung mga acne marks ko, bastat gamit mong products ay garnier pure range. suggestion ko lang ito

PTK!
7th Jul 2010, 16:39
any soap with tea tree oil works for me. kung topical cream, benzoil peroxide or bioderm. funky lang ang amoy pero it works

sausuke
11th Jul 2010, 07:47

Prices:

Sir salamat dito haha, napaka effective sa mukha lol, 3 days ko palang ginagamit pero kita na agad resulta, oily face ko pero ngayon di na haha, dati kasi pag maghuhugas ako ng face eh ramdam mo pagkaoily pag binasa mo ng tubig mukha mo, ngayon parang wala..., tapos sa pimples ang daling matuyo.. highly recommended... Nagpabili ako sa MOA kasi pumunta mommy ko sa Manila, stock nalang daw ng malaki dun eh 2 nalang (mabenta lol), yung maliliit madami daw, nag try din mommy ko hehe...

About sa amoy parang wala lang, sabi kasi ng iba amoy alak lang, pero masasanay ka din wakokok..

aNsWeRkEy02
11th Jul 2010, 11:03
Sir salamat dito haha, napaka effective sa mukha lol, 3 days ko palang ginagamit pero kita na agad resulta, oily face ko pero ngayon di na haha, dati kasi pag maghuhugas ako ng face eh ramdam mo pagkaoily pag binasa mo ng tubig mukha mo, ngayon parang wala..., tapos sa pimples ang daling matuyo.. highly recommended... Nagpabili ako sa MOA kasi pumunta mommy ko sa Manila, stock nalang daw ng malaki dun eh 2 nalang (mabenta lol), yung maliliit madami daw, nag try din mommy ko hehe...

About sa amoy parang wala lang, sabi kasi ng iba amoy alak lang, pero masasanay ka din wakokok..

pano ginagamit yan paps? ilang beses sa isang araw? saka pwede ba yung master zeroil ang facial wash tapos yan yung gamit after?

sausuke
11th Jul 2010, 14:33
pano ginagamit yan paps? ilang beses sa isang araw? saka pwede ba yung master zeroil ang facial wash tapos yan yung gamit after?

ako gamit ko pagkatapos maghugas ng mukha, umaga at gabi pede na... uu sir pede sya pagkagamit mo ng facial wash na bagay sayo..

this thread might also help :)

pati asawa nilang lalake ginagamit din ahaha... may lalake din dyan 2 nga lang ahaha...

aNsWeRkEy02
11th Jul 2010, 14:40
ako gamit ko pagkatapos maghugas ng mukha, umaga at gabi pede na... uu sir pede sya pagkagamit mo ng facial wash na bagay sayo..

pati asawa nilang lalake ginagamit din ahaha... may lalake din dyan 2 nga lang ahaha...

thanks try ko bumili next week hehe..sa sm north pala may healthy options eh hehe

aNsWeRkEy02
11th Jul 2010, 19:07

nakabili na ko paps..yung maliit lang muna binili ko..sya nga pala may nakita ko dun kulay blue..ano kaibahan nun dito sa yellow na binili ko hehe dickinson with hazel din kasi yun eh..:noidea::thumbsup:

sausuke
11th Jul 2010, 20:31
nakabili na ko paps..yung maliit lang muna binili ko..sya nga pala may nakita ko dun kulay blue..ano kaibahan nun dito sa yellow na binili ko hehe dickinson with hazel din kasi yun eh..:noidea::thumbsup:

astringent daw po yun sir at mas mild daw dyan kesa sa yellow, konti daw yung witch hazel nung blue... share nyo din po experience nyo dyan para mas maraming magtry :dance:

aNsWeRkEy02
11th Jul 2010, 20:41
astringent daw po yun sir at mas mild daw dyan kesa sa yellow, konti daw yung witch hazel nung blue... share nyo din po experience nyo dyan para mas maraming magtry :dance:

cgeh paps try ko feedback ako dito after a week hehe

leialdrin
11th Jul 2010, 23:09
pwede kya makabili nito online? wala kc nyan d2 sa taiwan

rhyme_0830
12th Jul 2010, 15:44
nice! :thanks:

leialdrin
19th Jul 2010, 11:50
cnu pwede tumulong sakin para makabili! d2 kc ako sa taiwan, pwede help nyo ko para bumili then send it to me tapos papalitan ko n lng ng load ung magagastos nyo!

aNsWeRkEy02
19th Jul 2010, 14:35
ayos yung witch hazel..naalis na yung mga blackheads ko hehe..di na din ako nagkakapimple masyado..try nyo mga paps hehe

dLOrah
19th Jul 2010, 18:55
Thanks for the info!

Ricky15
19th Jul 2010, 19:10
salamat dito, para nmn mabawas bawasan pimples ko, :))

doodledundee19!
21st Jul 2010, 13:49
Salamat dito..:thanks:

ujizz
29th Jul 2010, 13:41
For boys try Master Skinol and drink wachichao tea.....

canaan
1st Aug 2010, 14:40
Matry nga ung t0othpaste! :thanks: for the info! Wait, ung myra 400e nakakadry ng skin :noidea:

darrellbl9
3rd Aug 2010, 10:46
Matry nga ung t0othpaste! :thanks: for the info! Wait, ung myra 400e nakakadry ng skin :noidea:

sa pagkakaalam ko hindi nakaka-dry ng skin un.

pterpol
3rd Aug 2010, 16:09
tnx....:p

charlottegotswag
18th Feb 2011, 19:33
Wow! Naeencourage tuloy akong bumili dahil sa mga feedbacks niyo.. Heheh.. Try ko sa Megamall tomorrow. Naeexcite ako! :D

lheckz
20th Feb 2011, 03:29
Maganda po ang Dickinson Witchhazel. Mura pa. ung tig 200+ mtagal na yun mgagamit. Gamitin lang every after hilamos. mkkita mo ang changes. basta iiwasan lng mag paaraw pag meron pinapahid sa mukha dahil mas lalo papanget ang balat

necron33
21st Feb 2011, 22:17
may naka try na ba nung Belo for Men?

boylaang
29th Apr 2011, 12:07
:excited: Ito pre pimples/acne treatment in simplest way (You can see links before reply)

laughy9809
30th Apr 2011, 10:59
nice thread TS. dag dag lang ako, wag hayaan na dumadampi or dumidikit ang buhok sa mukha. at iwasan ang pag-gamit ng gel. nakakadagdag ito sa pagkaka-pimples.

kevz_020
8th May 2011, 23:34
magkano ba mgpabelo? hehe,. gs2 ko mgpabelo pg my work nko....

boylaang
9th May 2011, 08:12
click sig ko

whowon
10th May 2011, 13:31
Merong pinagamit sa 'kin ang ate ko. Dumuty sila sa "mental" somewhere in Manila all the way from Batangas. Nursing kasi ate ko. Tapos merong part ng theraphy no'ng mga baliw na gumagawa sila ng sabon. Papaya soap ta's nilalagyan na lang nila ng konting chemicals. Effective mga, dre! Nag-start akong gumamit last week. Pero meron pa akong isang tinry. Olay naman 'to. 'Yong kay Anne Curtis. :rofl: Effective din 'yon.

sassychic
10th May 2011, 14:15
magkano ba mgpabelo? hehe,. gs2 ko mgpabelo pg my work nko....

Depende po sa procedure na gagawen sa inyo.. Una nilang pagagawa sayo is cleaning.. Worth P1200 ata yun? Tapos depende kung anong treatment yung bagay sayo.. Tapos may mga gamot na irerecommend sayo ng doctor na bilhen dun din sa clinic..

kevz_020
10th May 2011, 19:28
Depende po sa procedure na gagawen sa inyo.. Una nilang pagagawa sayo is cleaning.. Worth P1200 ata yun? Tapos depende kung anong treatment yung bagay sayo.. Tapos may mga gamot na irerecommend sayo ng doctor na bilhen dun din sa clinic..

:thanks: ngayon my idea nko kung mgkano... hehe,.

kriziapink143
10th May 2011, 21:24
any toner with dalacin-c (dissolve the content of dalacin-c capsule in the toner)

kriziapink143
10th May 2011, 21:29
hindi ko pa nagamit yan...ano po ba effective compact powder na available commercially? yung won't clog pores but still gives u shine and oil free face..??

sassychic
11th May 2011, 07:31
hindi ko pa nagamit yan...ano po ba effective compact powder na available commercially? yung won't clog pores but still gives u shine and oil free face..??

Ay powder hanap mo? Sorry di ako sure.. Pero sa facial wash meron, Try mo yung Clean & Clear Active Clear Acne Cleaning Cleanser it wont clog pores and its oil free effective saken yan! Sana sayo ren..

@Kevz No problem suurrrr.. :salute:

jobani
12th May 2011, 06:52
Ok sa akin yung witch hazel hehe..Pwede din ba haluan yun ng dalacin C?Hehe

sassychic
12th May 2011, 08:16
Ok sa akin yung witch hazel hehe..Pwede din ba haluan yun ng dalacin C?Hehe

Maganda talaga yun.. In fact, yun yung gamit ng ibang mga Skin Clinic like Flawless.. Try mo sir, haluan mukhang mas effective pag may ganun..

jobani
12th May 2011, 12:04
Baka kasi hindi compatible paghaluin un eh hehe.Try ko nalang thanks sa info

lightmalfoy
12th May 2011, 14:07
ako gamit ko clean & clear.

lightmalfoy
12th May 2011, 14:11
anu nga pala ung witch hazel?
mgakno yun? saan nabibili?
pakilagay nmn nung pic dtio. TIA!

sassychic
12th May 2011, 14:24
anu nga pala ung witch hazel?
mgakno yun? saan nabibili?
pakilagay nmn nung pic dtio. TIA!

Toner yun.. It cost P57 ata? Tapos yung malaki, P200.. Yung saken, nabili ko sa Healthy Options.. Im not sure sa ibang stores. Sa lahat ng napuntahan kong watson wala pa e.. Baka dun lang talaga.. Anong Clean & Clear gamit mo? Aken kase, Yung Active Clear Acne Cleaning Cleanser.. Bihira lang ako makakita ng ganun. Buti na lang meron sa Mercury Drug dito banda samen.. :D

emmanuauel03
12th May 2011, 22:32
Panu po matatangal ung scars sa mukha???

lightmalfoy
12th May 2011, 23:08
Anong Clean & Clear gamit mo? Aken kase, Yung Active Clear Acne Cleaning Cleanser.. Bihira lang ako makakita ng ganun. Buti na lang meron sa Mercury Drug dito banda samen.. :D

yung sa akin Clean & Clear deep action cleanser ito ung gamit ko.

julianne_andres
12th May 2011, 23:26
walang food n nkakapagcause ng pimple/acne oily face uu. pero qng allergic ka iwasan mu

rodsy
12th May 2011, 23:36
Clindamycin is the best way to get rid of acne and pimples. Yan usually ang nirereseta ng mga dermatologists kaya proven effective :):):):):)

mandarf
13th May 2011, 10:09
Clindamycin is the best way to get rid of acne and pimples. Yan usually ang nirereseta ng mga dermatologists kaya proven effective :):):):):)

yup effective yang clindamycin yan din nireseta nang dermatologist sakin..

sassychic
13th May 2011, 10:20
yung sa akin Clean & Clear deep action cleanser ito ung gamit ko.

Yun ba yung blue na puro intsek-intsek yung naka-sulat? :D

Yea! Maganda rin yung Clindamycin.. Pati yung Benzaclin? Familiar kayo dun.. Kaso sa online pa lang sya nabibili.. Di ko sure kung meron na sa mga stores wala pa kasi akong nakikita..

About sa Scars po, mahirap ng matanggal yan.. Honestly. It takes probably within a year bago mawala kung palaging ginagamot.. Try mo po kaya yung eRAse Solution or Sebo de Macho..

lightmalfoy
13th May 2011, 17:51
Yun ba yung blue na puro intsek-intsek yung naka-sulat? :D

oo.yun ung dark blue na kulay.

akosivintot
13th May 2011, 18:54
ahm nag pa derma ako nung age 17 to 19 sobrang dami kasi
stress sa school tapos may ine injection sila na worth 150 na
mabilis mag pa tuyo ng acne tapos acne lotion tapos moisturizer
now banji orange peel na lang yung maintenance ko.

utujam123
13th May 2011, 21:10
paano inaaply ung sinasabi niyong hazel ano ba un ?? :D hehe balak ko kasi bumili eh

hustentae
13th May 2011, 21:51
thanks dito

shockproof
13th May 2011, 22:43
wag maxadong mag masturbate.nakaka pimple un lalo pag oily ang skin.

kevz_020
13th May 2011, 22:48

napatunayan mo po yan?? :lol:

iukenbo
13th May 2011, 23:14

HAHAHA the best

sassychic
14th May 2011, 00:18
paano inaaply ung sinasabi niyong hazel ano ba un ?? :D hehe balak ko kasi bumili eh

Toner po yun.. Patakan mo sa bulak tapos pahid mo sa face mo..

utujam123
14th May 2011, 08:19
Toner po yun.. Patakan mo sa bulak tapos pahid mo sa face mo..

kahit yun lang ang ilagay okay na ? :D

sassychic
14th May 2011, 09:37
Depende po sayo kung ok na ba yun sayo.. Ako kase, di nakukuntento sa toner lang e.. Gumagamit pa ko ng Facial Wash tapos yung gamot na pnirescribe ng doctor ko sa Belo.. Pero maganda talaga yang Witch Hazel haluan mo rin ng Dalacin-C..

kevz_020
14th May 2011, 09:46
san nabibili witch hazel??