Welcome back, Guest!
Register
Forgot your Password?

Hello, Guest! Welcome to Symbianize Forum.

Most of our features and services are available only to our members. So we encourage you to login or join us by registering a new account. Registration is free, fast, and simple. You only need to provide a valid email address so we can minimize spammers. As a Symbianize member you'll have the following privileges:

All that and more, so what are you waiting for, join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Page 1 of 14 12311 ... LastLast

Exclamation NEW update! Warning to all IPHONE user! to firmware 3.1 beta for and Fake Unlock

Im only here to remind my fellow symbianze friend that who have Iphone or iphone 3G..
    DONT upgrade your phone TO 2.2.1 baseband 2.30.03 via itune cause it will lock your phone and there is no software YET to unlock it..well in cydia there is one software to downgrade your baseband to 2.30 to 2.28 ofcourse you need a guide to do that if you want, but this is only work with a bootloader 5.08 it will not work to bootloader 5.09 or higher ok,..so you can unlock it and use yellowsnow to use other simcard..
    remeber this is a reminder to all thank you symbianize.!
    Last edited by Mcmms; 2nd Jul 2009 at 23:02.

che.rph

Default Re: Warning to all IPHONE user!

[QUOTE=Mcmms;1283709]Im only here to remind my fellow symbianze friend that who have Iphone or iphone 3G..
    DONT upgrade your phone TO 2.2.1 baseband 2.30.03 via itune cause it will lock your phone and there is no software YET to unlock it..well in cydia there is one software to downgrade your baseband to 2.30 to 2.28 ofcourse you need a guide to do that if you want, but this is only work with a bootloader 5.08 it will not work to bootloader 5.09 or higher ok,..so you can unlock it and use yellowsnow to use other simcard..
    remeber this is a reminder to all thank you symbianize.![/QUOTE]

i always updated my iphone in itunes but it is not lock. maybe not on all iphone user. cause mine is planned in globe network.;)

just reading...
    Last edited by eduard816; 29th Apr 2009 at 14:37.

Quote Originally Posted by che.rph [Link available to registered users only. Click here to register.]
    i always updated my iphone in itunes but it is not lock. maybe not on all iphone user. cause mine is planned in globe network.
    what i mean is yung mga naka openline o yung mga pwede sa ibang network
    Last edited by Mcmms; 1st May 2009 at 00:00.

elow guys help nyo nmn ako...kc meron ako iphone 3g wla pa sim kc kakabigay lng ng kuya ko galing canada, gus2 ko network is globe, kailangan pa ba ng plan un? or just insert the sim n lng tapos ok na?? ganun po ba? or nid pa ma openline d2 sa pinas...

check the firmware of the phone and baseband

just go to setting>general>about
    check the version kung 2.2.1(5h11)
    saka ang modem firmware nya 2.30.03

sorry to say wala pang software to unlock it YET
    so hindi mo magagamit yan sa pinas.
    try mo yung turbo sim..alam ko hindi ganun din ka affective eh..

kung ang version naman ng iphone mo 2.2 pababa ok yan ma unlock yan sa pinas.

che.rph

kuya mcmms paturo po
    ang problema ko yong mga dinowload ko na movies paano ko maisasave sa itunes library nasa iphone ko na kaso kapag nagadd ako ng mga music at ringtones nawawala o nadedelete.
    paano magsave ng data gaya ng movies sa itunes galing sa iphone na wala sa folder ko sa computer?

che
    mawawala talaga yun pag sync mo na, kasi hindi naman sya nakasave sa computer mo or what i mean is hindi sya na add sa itune playlist mo wala kang gagawin kundi mag create ka lang ng mga playlist mo or movie playlist, makikita mo naman sa baba yun diba
    ang ginagawa ko kasi pag iphone or ipod or mp4 format ang movie ang ginagawa ko open with itune, pag nandun na sa itune yung movie drag ko lang sya sa playlist ko tapos sync ko na sya sa iphone, pano gawin, click mo yung device yun yung iphone mo then tab sa movie check mo yung box na sync then click mo yung movie na nakasave dun tapos sync na try mo yun...so kung ano lang yung naka add sa playlist mo etc yun lang ang sync nya kaya mawawala yun..

make sure na .mov ang file type ng movie ok.
    hope this clear you sana..

tnx kuya mcmms, gnyan po sakin eh T_T syang nmn

pero pde magdownload ng games,videos at mga mp3 sa version na yan kuya?

basta may itunes po ba ok lng un?

yap pwede saltox...
    so kung hindi ma unlock sya, gawin mo munang iphone touch yan games music and movie and internet connection.

Page 1 of 14 12311 ... LastLast