Welcome back, Guest!
Register
Forgot your Password?

Hello, Guest! Welcome to Symbianize Forum.

Most of our features and services are available only to our members. So we encourage you to login or join us by registering a new account. Registration is free, fast, and simple. You only need to provide a valid email address so we can minimize spammers. As a Symbianize member you'll have the following privileges:

All that and more, so what are you waiting for, join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Page 522 of 860 FirstFirst ... 22422472512520521522523524532572622 ... LastLast
Results 5,211 to 5,220 of 8595
  1. #5211

    Default Re: Alcatel One Touch 918N Tricks and Tutorials

    ayus, ah. biglang dumami ang pages na kelangan ibackread hehehehehe.

    sa akin gapang din pag data2ext. Kingston 8GB Class 4 ang gamit kong sd card.

    naglink2sd na lang muna ako.

    ayoko naman gamitin ang 2GB since wala man lang mailagay na files/mp3s/etc dahil sa liit. mp3s ko more than 4GB na e.

    BTW sino sa inyo makakapafturo sa akin kung paano gawing white yung clock, signal bars, etc sa halip na blue sa status bar. medyo malabo ang mata ko e, nahihirapan ako tumingin sa blue, mas friendly sa mata ko kung white or lime green. Thanks

  2. #5212

    Default Re: Alcatel One Touch 918N Tricks and Tutorials

    Quote Originally Posted by songokouss3 [Link available to registered users only. Click here to register.]
    gud am po. Noob po ako sa android, got my Alcatel OT 918N v. 2.3.5 build v23ZAE0 from Sun last month... npadpad po ako sa site nato kc gusto ko po icustomize phone ko...my phone is rooted now by following Sir Bluerain's tut...

    i tried installing Sir Banjo's yonip, but i got this error,

    E:Missing file:
    system/xbin/sha1sum.lnk
    E:Verification failed

    Zip verification failed!
    Zip isn't signed correctly!
    Installation aborted

    ano po ibig sbihin nung error, patulong po please.

    salamat po.
    Disable mo yung digital sign verification. It's the 2nd menu item in the same submenu (choose zip from sd). Ganyan din sa akin nung una.

  3. #5213

    Default Re: Alcatel One Touch 918N Tricks and Tutorials

    Quote Originally Posted by paolorenzo [Link available to registered users only. Click here to register.]
    Disable mo yung digital sign verification. It's the 2nd menu item in the same submenu (choose zip from sd). Ganyan din sa akin nung una.
    - cge po try ko, maraming salamat!

  4. #5214

    Default Re: Alcatel One Touch 918N Tricks and Tutorials

    @sir banjo
    sorry for my past rude posts, i tried your yonip and my it was great!
    specially s data2ext part! easy to install/activate, no hassles
    with regards to your custome kernel n ongoing goodluck po!
    hope gagana n dn stn ung swapper

    @all having hard time with data2ext
    tama po ung sinabi ni sir banjo n s SD card n nga ung prob nyo po.
    i have a trascend 16gb clas4. so far no probs.
    sir banjo posted here "somewhere" n wag kau exceed s 1gb partition pra s data2ext. babagal ata or something bsta sinunod ko n lng. 1gb is enough partition pra s data2ext since maliliit lng nmn apps ng androids

  5. #5215

    Default Re: Alcatel One Touch 918N Tricks and Tutorials

    Parang gusto ko tuloy bumili ng Transcend na Class 10 kay tomli @ P800 yung 8Gb hahahahahaha


    wala bang makakatulong sa akin na ibahin ang kulay ng clock sa status bar hehehehe/

  6. #5216

    Default Re: Alcatel One Touch 918N Tricks and Tutorials

    Quote Originally Posted by inciongnene [Link available to registered users only. Click here to register.]
    @sir banjo
    sorry for my past rude posts, i tried your yonip and my it was great!
    specially s data2ext part! easy to install/activate, no hassles
    with regards to your custome kernel n ongoing goodluck po!
    hope gagana n dn stn ung swapper

    @all having hard time with data2ext
    tama po ung sinabi ni sir banjo n s SD card n nga ung prob nyo po.
    i have a trascend 16gb clas4. so far no probs.
    sir banjo posted here "somewhere" n wag kau exceed s 1gb partition pra s data2ext. babagal ata or something bsta sinunod ko n lng. 1gb is enough partition pra s data2ext since maliliit lng nmn apps ng androids
    yeah, yun atang SD card ang problem. but anyways, mine is also a 16GB CDRKing SD card eh. and data2ext runs flawlessly. mabilis naman siya. ^^ hihi. depende lang din siguro?

  7. #5217

    Default Re: Alcatel One Touch 918N Tricks and Tutorials

    Quote Originally Posted by nikz11 [Link available to registered users only. Click here to register.]
    yeah, yun atang SD card ang problem. but anyways, mine is also a 16GB CDRKing SD card eh. and data2ext runs flawlessly. mabilis naman siya. ^^ hihi. depende lang din siguro?
    Ilan ang size ng ext2 partition mo? mas mababa sa 1GB?

  8. #5218

    Default Re: Alcatel One Touch 918N Tricks and Tutorials

    Quote Originally Posted by thespicdatum [Link available to registered users only. Click here to register.]
    Ilan ang size ng ext2 partition mo? mas mababa sa 1GB?
    actually, 1.2 GB po siya.

  9. #5219

    Default Re: Alcatel One Touch 918N Tricks and Tutorials

    Quote Originally Posted by nikz11 [Link available to registered users only. Click here to register.]
    better po talaga i-root ung phone nio. di rin kayo makagamit ng chainfire pati makapagrun ng supercharger if di rooted un phone. kaya wag po kayo matakot hehe.

    ung sa internal memory kasi, it can be solved via link2sd po, para di mapuno ang internal nio. AGAIN, it requires your device to be rooted.

    kaya go na po. i-root nio na. ano po ba version ng gingerbread nio? check nio po muna sa settings - about phone para malaman nio pano ma-root.
    applicable ba yun rooting process ni sir nupandu sa 2.3.6?

    2.3.6 kasi yun sakin..

    o gamitin ko yun step ni bluerain???.. TY

  10. #5220

    Default Re: Alcatel One Touch 918N Tricks and Tutorials

    Quote Originally Posted by Jay2804 [Link available to registered users only. Click here to register.]
    applicable ba yun rooting process ni sir nupandu sa 2.3.6?

    2.3.6 kasi yun sakin..

    o gamitin ko yun step ni bluerain???.. TY
    kay bluerain po gamitin nio. pwede nio icheck sa sig nia ung link na TUTZ for ALCATEL 918N. andun na rin ang needed files para magawa nio po. may thread din siya rito eh, di ko lang ma-link ngaun.

Tags for this Thread

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •