Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Abs-cbn franchise yes or no- at bakit?..

Abs-Cbn franchise Yes or No and why?.

• Total voters
  • Poll closed .
Status
Not open for further replies.
Re: Abs-cbn franchise yes or no- at bakti?..

no kasi bias sila sa reporting

no kasi ang laki ng kita nila ang liit lng regular employee

no hindi sila ngbabayad ng tamang buwis

no dahil nag pa pay per view sila na wala sa franchise nila

No! Panahon na para wakasan ang mga makamundong palabas nila wala naman napapala ang madla sila lang nag pa kasasa sa sarap tapos ngaun gagamitin nila mga empleyado nila para sa pansariling kapakanan nila at ng mga artista nila
#YestoShutdownAbsCbn

Yes to SHUTDOWN! Akala mo sila na ang batas, di na sila nakakatulong sa nation building, si Piduts lang ang tatapos sa kanila, tapos na masasayang araw ng ABIAS-CBeNd!

https://pbs.twimg.com/media/Ck0ryehXEAAOwOQ.jpg

- - - Updated - - -

Hindi lang ng dahil sa ads yan, si Piduts matalino yan sa tagal niyang naging prosecutor di yan maglalabas ng malabnaw na kaso, yun lang sinabi niya pero mas may malalim yan na dahilan, nabasa ko part ng quo warranto ni calida, ang bigat ng mga kasong nilalaman, dun pa lang di na pwede yung drama nila.

ewan ko n lng pero sana ma renew yan dhil marami den natulungan ang abs

up this.
on hearing sa senate ngayon ang abs cbn franchise. ☺☺

up this.
on hearing sa senate ngayon ang abs cbn franchise. ☺☺

It's funny that they prioritize this over other bills to be honest. The House should be the one hearing this, not the Senate.

So true marami silang natulongan pero unfair naman sa mga kacompete nilang networks nagbabayad sila ng prangkisa nila samantla sila hindi.

So true marami silang natulongan pero unfair naman sa mga kacompete nilang networks nagbabayad sila ng prangkisa nila samantla sila hindi.

As per BIR, they are paying their taxes correctly. What I hate about them is that they are too bias to left-wing politics when it comes to reporting. Journalism should be truthful, accurate, impartial, fair and most of all, objective.

Subjectively speaking, I prefer for them to close down and sell their rights to other parties. A change may be good for once in this situation.

Last edited:

As per BIR, they are paying their taxes correctly. What I hate about them is that they are too bias to left-wing politics when it comes to reporting. Journalism should be truthful, accurate, impartial, fair and most of all, objective.

Subjectively speaking, I prefer for them to close down and sell their rights to other parties. A change may be good for once in this situation.

yes true.. we want something new. ocne makapagfranchise yan ganun prin yan.

up this.
-mukhang wala nman nailabag n batas ang ABS kundi yung hinde lang pag eere ng Ads ni Duterte.
85% positive makkapg franchise abs. in my openion..

kau plagay nyu?

parang may leader ng kulto ang pilipinas.sumusunod ang tao sa kahit anong gusto ng gobyerno.(bawal na tong sinasabi ko dahil sa batas)

anti terrorist bill-
abs cbn franchise-
ask natin sarili natin....sino ba makikinabang jan?
mamamayan ba o gobyerno?

NO
first i dont hate abs cbn i dont like how they made programs if it clicks they keep recycling the same thing with minor change why not end it with a bang and make a new one next year with better scripts vs cheap story with minor edits and recycle it over and over again.

after the investigation i found them they morally they break the law how they bypass by doing the greylines in tax ivasion, even the owner 200% person, and they keep lying on 11million employees, and the last the flavors in reporting news ex this person is dead the one who related to drugs while other channels mr blank died while covering a kid

ako yes pero dapat pagbayadan nila ung sobra dami nila mali...saka kung magtutuloy may mga restriction din para hinde maulit ung dati...yes dahil abs cbn ay naging part na ng buhay ng bawat mamamayan....maging masama man o mabuti ang naidulot nito sau part parin un...kaya i gave channel 2 ng isa pang chance..saka sa tingin ko mas magiging positive ang outcome sa para sa government sa channel 2 at sa lahat ng mamamayan kung mabigyan nga sila ng 2nd chance PERO mabigyan ng hustisya ung mga mali at may restriction para sa panibago bukas...

maraming natulungan sir na galing din sa pera ng taumbayan. asa lang namna sa donation mga yan. saka pag tumulong sila pangalan nila ang nakalagay.. imbis na dapat from donation of people.

- - - Updated - - -

up this.
-mukhang wala nman nailabag n batas ang ABS kundi yung hinde lang pag eere ng Ads ni Duterte.
85% positive makkapg franchise abs. in my openion..

kau plagay nyu?

labor code pala marami na sila nilabag na batas.. tapos to free to air nilabag din nila

the congress is win.

so may nilabag ang abs.

thank you for the comment and participate guys. this tread is close.
taga abs po pala ako.. GOD BLESS all.

Status
Not open for further replies.
Back
Top Bottom