Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Repair Inquiry 13.5.1 Black screen post update

yumheeness

Novice
Advanced Member
Reaction score
Hi mga boss,

hihingi sana ng advice.

Nagupdate ako ng OS few days ago.

1. after update, may napapansin na ko na unresponsiveness ng phone sa apps or kahit sa setting. Mag-hang sya tapos hindi na magrerespond, kelangan ko na iclose yung app and relaunch.
2. Kagabi, napansin ko, biglang nagblack yung screen pero naka-on yung phone kasi narinig ko yung notification and nag-screen shot sya.
3. tapos babalik naman, pero may green tint.
4. Hanggang sa nag-black screen na nga sya while still running.
5. So ginawa ko, to verify na nagrurun nga, quicktime player screen mirroring
6. Upon checking, nagana naman sya. Nagana yung phone, wala nga lang visual. Yung visual ko, nasa Quicktime player. Nakakascroll and type, lahat nagagawa.
7. I tried reformatting back sa factory settings, which is a challenge kasi magiinput ng password gamit yung Quicktime player screen while typing sa phone.
8. Upon reformatting, wala pa din. Black screen paren.
9. Nasaksak ko na sya sa Mac na may itunes. wala paren.
10. I think yung firmware ng 13.5.1 nagcrash.

I need advice mga boss on what to do next. I also tried force restart and yung recovery mode, wala talaga.

Tinatry ko na uli iset-up as new phone pero black screen parin, I don't know what to do.

Thank you sa kahit anong input na maaadvice nyo saken. Thank you!

Back
Top Bottom