Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

ASK: Making Small ISP network (Help Need Update)

havehope

Proficient
Prime Member
Advanced Member
Reaction score
Hello Mobilarian!

Just want to ask lang po sana kung sino pa dito ang nakakaalam nung tutorial ni nikkilala botin about making an Small ISP for small business purposes only?

Baka pwede po sanang patulong or pa.update po ng tutorial and all requirements application needed.

Hopefully meron pong makakatulong sa mga nakakaalam. I highly appreciate po ng mga tutulong. Thanks po in adavance

Unang una sir, need mo ng highspeed internet para magstart ng small ISP network.
50-100Mbps advisable, depende sa dami ng target subscribers mo.

Wifi Access Points. Ung mga outdoor AP na malalayo ang abot.

Based doon sa post, hotspot system with vouchers and top-up system ang gagamitin.

You can check-out Radiusdesk.
https://sourceforge.net/projects/radiusdesk/

I'm from Manila. I can offer my services for this kind of setup. :)

Unang una sir, need mo ng highspeed internet para magstart ng small ISP network.
50-100Mbps advisable, depende sa dami ng target subscribers mo.

Wifi Access Points. Ung mga outdoor AP na malalayo ang abot.

Based doon sa post, hotspot system with vouchers and top-up system ang gagamitin.

You can check-out Radiusdesk.
https://sourceforge.net/projects/radiusdesk/

I'm from Manila. I can offer my services for this kind of setup. :)

Salamat po ng marami Sir. Meron po ba bayad ang magpaturo at kung meron magkano po? actually yong setup ni nikilala botin ok na po yun sakin. paturo nalng po ng proper n setup. actually di naman talaga pang maramihan ang gusto ko isetup

Back
Top Bottom