Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

cdrking rob place ermita branch scandal

eto na nga resulta sa pagiging call center agent... hehehe... and I really appreciated being one xe marunong na magreklamo... di tulad nuon, mag aantay nlang... establishment should know how important customer service is xe it is one of the backbone of a business... Remember the word of mouth? it could spread in a split seconds just like dito sa sb...

Business now should learn to value that or else... i-babad mouth company nyo... sa maraming tao. lugi intsik nyan...
 
kaya nkaka asar bumili jn sa cd-r king na yan eh. basura pa mga binebenta. lahat generic. nakikipag compete ata sila sa generics pharmacy eh.
 
CD-R king? wala talagang ka kwenta kwentang store yan, lalo na yung mga employees.. di ko rin maisip san ba nila pinupulot yung mga tao nila?

I also send them a complain.. through the email provided on their website, I'm complaining about sa service nila.. ANG KUPAD!, bakit ba di nila magawang automated na yung pag bebenta? at kelangan manually pa isusulat?

got this experience sa CD-R King MOA Branch, well bumili lang naman ako ng 4 cd's.. YES! 4 cd's.. but it took me 40 minutes! para makaalis sa store na yun! dahil una.. mabagal sila mag assist ng customer.. pangalawa.. magtatanong ka lang sasabihin sayo "wait lang sir may nakapila pa" (wtf?! magtatanong lang ako.. pano kung wala pala yung hanap ko?) pangatlo.. panong di babagal yung cashier nila? eh instead na bilisan yung pagsulat sa mano-mano nilang resibo! nagchi-chismisan pa muna?


at kung iisipin.. parang madaming tao ang nagsasayang sa mga SUB-STANDARD nilang products..


kelangan na talaga nila baguhin pamamalakad nila sa store nila.. masyado na maraming complain yung nababasa ko at mababasa pa..


agree ako dito..halos lahat ng branch na napuntahan ko....ganito mga ugali ng mga tao.. tapos ang laki ng store.. ang pagriresibo mano mano pa rin.. tapos may kasamang pa ngang talagang tsismisan..:slap:
 
talgang medyo masungit nga mga sale staff nila sa cd-r king.. lalo na ung mga mukhang walang

pinag-aralan.. sila pa yung mga ubod ng sungit.. dati hindi ko pa alam na my number ka pala

dapat bago ka magtanong.. daldal na ko ng daldal hindi ako pinapansin.. siguro naawa na

yung isang bumibili sa akin kaya sinabi na "tol, kuha ka muna number.. di ka nila entertain

dyan.. sabi ko.. ay, ganun ba? saka nagsalita yung mukhang walang pinag aralan na sales

staff nila na.. susunod magbasa ka.. Napikon ako kaya sumagot ako ng natututo ka lang

magbasa at napadpad ka ng maynila nagyayabang ka na.. Bumasa lang naman alam mo..

Mula noon pag may gusto ako bilhin sa cd-r king nagpapautos na lang ako.. kesa makasapak

pa ko ng mga bastos na tao na ang alam lang e bumasa.. hindi marunong magsalita at

makipagusap sa tao.. hahahaha...:rofl:
 
mga tol sa mga malapit sa podium sa tapat ng megamall likod ng st. francis walang gaanong tao lagi dun ako lagi bumibili mabilis at maayos mga tao dun tsaka sa save more santolan ok din dun.
 
ah normal sa cdr king yang ganyan magtatanong ka na nga lang
papipilahin ka pa nila eh paano kung wala pala stock nung product
na bibilihin mo? di sayang oras mo :upset: kala siguro nila
napakaganda ng mga product nila eh yung mga branded nga nila
peke tinatakan lang eh, try nyo yung branded nila tulad nung
kingston, check nyo sa kingston kung nakaregister sa kanila yung
product kasi sa akin sabi ng kingston support hindi daw nila product
yung nabili ko dati na kingston sa cdr king eh.. :ranting:





CDR-KING SOSYAL NA JUNKSHOP :laugh: :laugh: :lolcard:
 
Last edited:
Habang binabasa ko to, may fault ka din naman TS, yang mga ganyan kasing mga business lalo na kung wala ang may ari talaga eh may sinusunod na protocol yan (e.g. pag walang kuryente, wag na magpabili at isara na ang store) na pag di nila sinunod yun eh sila ang papagalitan. Intindihin mo nalang, tama naman sila, nakalagay naman sa labas nila na "close" na nga sila eh pasok ng pasok padin mga customers, binaba na nga nila pintuan may nagmamatigas parin eh kung ako yung tindero eh talagang iinit ang ulo ko...Yung mga nasa loob ata eh mga naghihintay na yun bago pa mawalan ng kuryente, parehas ng ginagawa ng mga restaurant pag magsisira na sila pero may kumakain pa, sinisira ng konti ang pintuan para wala ng pumasok at ipaalam na sirado na nga sila. Isa lang ang napansin ko jan sa CD-R King, madaming nagaalisang empleyado kasi pangit trato sa kanila ng management, so nabubuntong nila yun minsan (o kadalasan) sa mga customers...Intindihin nyo sila, kung bakit ganon reaction nila...tsk
 
Robinson Galleria's saleslady is the worst saleslady I've ever encountered in my whole life. Just came there last night,
at talagang tumaas ang dugo ko. I've heard and read so many stories on line about cdr king's employee. A typical CD-R King experience that i always encounter is characterized by a long line but last night was the worst. I don't think that anyone deserves to be treated bad by anyone specially if you are a customer. But I was treated like shit.
I’m not saying that I should be treated like a V.I.P.

My no. was called and ang nag assist sa akin yung tomboy. I showed her what item I want (headset), nasa loob ng glass cabinet and immediately she seems like she's pissed off kasi she have to get the key to that cabinet, sabi nya hayyyy and she was yelling for the key..... hindi na ko nagsalita pero bad trip nko sa attitude nya so I said ok bibilin ko na but can you give me a different stock kasi obviously it was a display item, & white headset pa naman bibilin ang itim na nung foam , and of course who would want to buy a display item? and again she was pissed kasi yung item kailangan pa nya kunin sa taas, nakasabit. Sabi nya sure mo ba kukunin to. sabi ko oo, strike 2 dapat bang ganun attitude mo sa customer mo? again hindi ko pinansin, kasalanan ko ba na sa taas yun nakalagay?
Sabi ko paki testing kahit marinig ko lang na nag wo-work left and right then its fine with me, para hindi hassle na bumalik pag my problem. sabi nya after payment ang test , I said Ok.

After payment I said ms. can we test the unit, it was already paid. At isa pang rude employee ang sumagot-cashier "wala kaming technician ngayon eh" talagang kumukulo na dugo ko. hindi mo kailangan ng technician sa pag test ng headset, at in 1 minute tapos n yun, at karapatan nman ng bumibili yun. At dun sumagot na ko pambihira nman kayo, parang nakaka loko na. At talagang napa ka rude nya, sumagot yung tomboy at sinabi sa cashier "OO SABI KO MA TE-TEST YUNG HEADSET AFTER PAYMENT TOMORROW" :ranting:

At that very moment I lost my cool, nag taas na ko ng boses. PAKI TEST TO, PAKI BILISAN. I CONFROTED HER . MISS KANINA PA KO NAG TITIMPI SA YO AYOKO KITANG PATULAN PERO KANINA MO PA KO GINAGAGO. AT SUMAGOT PA EH PEDE NMAN KASI KUNIN YUNG NAKA DISPLAY NAG PAKUHA PA KAYO NG IBANG STOCK *PUCHA* SABI KO KUNG IKAW ANG BIBILI NG GAMIT PARA SA SARILI MO PAPAYAG KA BA NA IBIBGAY SA YO NAKA DISPLAY?

THIS IS THE WORST ESTABLISHMENT EVER.
I SAID TO MYSELF I WILL NEVER EVER BUY ON CD R KING !!!
 
I also have complaints.

The company is not striving to be better dahil so far, wala pa syang competition.

CD-R King, wait and see.
 
ahaha.. ou nga d2 sa SM Bicutan cd r king-- bwisit.. halos 1 oras na ko naka pila.. ahah.. sayang lang oras ko.. tapos kahit anong inagt ng binili ko madali din masira.. example ung headset ko.. Nahila lng ng pinsan ko d na tumutunog ung isang side.. ahaha/.. 120 bucks pnaman un.. (:
 
talgang medyo masungit nga mga sale staff nila sa cd-r king.. lalo na ung mga mukhang walang

pinag-aralan.. sila pa yung mga ubod ng sungit.. dati hindi ko pa alam na my number ka pala

dapat bago ka magtanong.. daldal na ko ng daldal hindi ako pinapansin.. siguro naawa na

yung isang bumibili sa akin kaya sinabi na "tol, kuha ka muna number.. di ka nila entertain

dyan.. sabi ko.. ay, ganun ba? saka nagsalita yung mukhang walang pinag aralan na sales

staff nila na.. susunod magbasa ka.. Napikon ako kaya sumagot ako ng natututo ka lang

magbasa at napadpad ka ng maynila nagyayabang ka na.. Bumasa lang naman alam mo..

Mula noon pag may gusto ako bilhin sa cd-r king nagpapautos na lang ako.. kesa makasapak

pa ko ng mga bastos na tao na ang alam lang e bumasa.. hindi marunong magsalita at

makipagusap sa tao.. hahahaha...:rofl:


ganyan din ako tol.. ilang beses ko na sila tinatawag at kinakausap pero di ako pinapansin. un pala kelangan ng number.hahaha naasar nga ako nun.. di man lang nila sinabi na kukuha pala ng number bago ka nila bebentahan. nakakaasar.
 
Tama ka bro, parang kung san san lang nila kinuha yung mga tauhan nila..
Ito pa isa..

Sa Rob Ermita din..

Bale bibili kami ng DKU 5 na cable para sa cp ng officemate ko
So nung una, sabi namin, meron po kayo DKU 5 na cable?
Sabi ano po yun?Eh di sabi naman namin, yung PC SUITE CABLE po para sa Nokia,
Ang sagot nung technician na lalake,
"SIR DINA DOWNLOAD LANG PO YUN SA NOKIA WEBSITE"

ha? WTF?
Cable idodownload?
Sabi namin,, sige download mo kami ng cable. sagot namin 1 taon na salary mo,.,

Sabay ALIS kami,. bumili na lang kami sa Octagon, dun medyo marurunong ang Staff..


galing pre ah.. hahah.. nadownload na nla?? wahaha..
 
ako den sa festival mall alabang. antagal tagal pumila. kaya ayoko ng bumili dun e. sa national bookstore nlng kun 2-4 cd o dvd lng nman e. mas mabilis pa :)
 
kaya dapat talaga higpitan at ayusin ng management ang pagpili at pagtrain sa mga tao nila hindi lang sa cdr king pati na rin sa ibang establishments...
 
Actually hindi lang sa Rob Ermita ganyan ang CD R King, pati sa SM San Lazaro ang Tutuban Branch. Ilang beses na ako nasusungitan sa CD r King (nung madalas pa ako bumili ng CD before).

Puro gadgets, accesories ang binebenta nila pero hangang ngayon Manual pa din sila.

Kaya ako hindi na ako bumibili sa CD r King... Dali pang masira...
 
cdrking mobile ebike scandal

ngayon ko naunawaan kaya pala mga bastos ang mga tindera ng cdrking, dahil walang mga pumapatol sa kanila dahil ang papangit na nga tapos may baktol pa saka ang babaho ng hininga!

last week sa sm manila hindi sila tamad dahil nandun yung mga amo nilang dayuhan, kaya nagpapakitang gilas ang mga chaka!

aircon naman sa sm manila pero bat nangangamoy sila at tamad pa nga sila at hindi gaanong pinagpapawisan dapat, pero talaga nga namang ang babaho! kababaeng tao pa naman!
 
napaka bagal ng serbisyo sa cd r king.., kailangan pa kumuha ng #..., tsk tsk..,
 
hahaha same ir took me 40 minutes pra Lng bmLi ng 2 cd's bwahaha ! so kupad tLga service nLa dun xD
 
Back
Top Bottom