Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

cdrking rob place ermita branch scandal

SAME EXPERIENCE sa NEPO Mall at 3rd Floor Dagupan City, Pangasinan!! for the 3hours i have wait wala eh
 
napansin ko din yan sa branch sa ermita mga suplado walang ngumingiti parang namatayan
 
hahaha.. same lang din..

na-experienced ko na magtatanong ako ng UTP cable kung magkano sabi sa'kin kapag daw sinabi nila eh bibilhin ko daw dapat?...

Tsaka 2ng time bumili ako ng speaker sinabi ko yung brand hindi nila alam pero nakita ko sa mismong site nila meron..

Pero yun lang experience ko sa kanila...

Pag mali naman ang tingin nila sa costumer... sinisigawan lang yan ng tita ko... kasi pag alam nilang maganda pakikitungo mo sa kanila, babastusin ka na nila.. :noidea:
 
CD-R king? wala talagang ka kwenta kwentang store yan, lalo na yung mga employees.. di ko rin maisip san ba nila pinupulot yung mga tao nila?

I also send them a complain.. through the email provided on their website, I'm complaining about sa service nila.. ANG KUPAD!, bakit ba di nila magawang automated na yung pag bebenta? at kelangan manually pa isusulat?

got this experience sa CD-R King MOA Branch, well bumili lang naman ako ng 4 cd's.. YES! 4 cd's.. but it took me 40 minutes! para makaalis sa store na yun! dahil una.. mabagal sila mag assist ng customer.. pangalawa.. magtatanong ka lang sasabihin sayo "wait lang sir may nakapila pa" (wtf?! magtatanong lang ako.. pano kung wala pala yung hanap ko?) pangatlo.. panong di babagal yung cashier nila? eh instead na bilisan yung pagsulat sa mano-mano nilang resibo! nagchi-chismisan pa muna?


at kung iisipin.. parang madaming tao ang nagsasayang sa mga SUB-STANDARD nilang products..


kelangan na talaga nila baguhin pamamalakad nila sa store nila.. masyado na maraming complain yung nababasa ko at mababasa pa..

isa sa mga rason kung bakit ayaw nilang maglagay ng pos machines ay maraming dahilan tulad ng:

1. hindi kase sila nagbabayad ng tamang buwis para mahirapan i audit yung sales nila matatagalan dahil manu manu kapag may pos kase yung sales at inventory nila may duplicate copyang sm or ibang establishment nag iinstall po ako ng pos at developer din kaya di lulusot yang style na yan. :ranting::ranting::ranting:

2.part ng strategy ng sales nila yan para laging mukhang maraming tao at pinipilahan ang mga products nila try nyo may mabilis na systems wala ka makikitang nakapila dyan tunganga mga abusadong staff nila na nagmamarunong eh mukhang tindera lang naman ng basahan sa kalye ang alam gawin kaya ganyan mga attitude hindi lang sa ilang branch halos lahat ganyan sila mga bastos.

3.tricks nila yan kung bakit pinapatagal eh para nga habang nag aantay ka sa kakuparan nila kumilos marami ka pa maisip bilhin na mga sub standard na product nila san ka naka kita it equipment haluan ng kalan,plantsa kulang na lang arinola tabo batya feminine wash at diaper :thumbsup:
 
isa sa mga rason kung bakit ayaw nilang maglagay ng pos machines ay maraming dahilan tulad ng:

1. hindi kase sila nagbabayad ng tamang buwis para mahirapan i audit yung sales nila matatagalan dahil manu manu kapag may pos kase yung sales at inventory nila may duplicate copyang sm or ibang establishment nag iinstall po ako ng pos at developer din kaya di lulusot yang style na yan. :ranting::ranting::ranting:

2.part ng strategy ng sales nila yan para laging mukhang maraming tao at pinipilahan ang mga products nila try nyo may mabilis na systems wala ka makikitang nakapila dyan tunganga mga abusadong staff nila na nagmamarunong eh mukhang tindera lang naman ng basahan sa kalye ang alam gawin kaya ganyan mga attitude hindi lang sa ilang branch halos lahat ganyan sila mga bastos.

3.tricks nila yan kung bakit pinapatagal eh para nga habang nag aantay ka sa kakuparan nila kumilos marami ka pa maisip bilhin na mga sub standard na product nila san ka naka kita it equipment haluan ng kalan,plantsa kulang na lang arinola tabo batya feminine wash at diaper :thumbsup:

totoo naman po... 2012 lang po ang alam kong nag-start sila magtinda ng non-IT equipment.. konti na lang pati pang-halo sa luto meron na din... :yipee:
 
Bakit nga ganun sa lahat ng CD R King na branch bakit manually nilang sinusulat mga resibo??? o pag iimbentaryo sa lahat ng mga items na binibili sakanila? Lagi nalang ganyan, walang progress yung CD R King, biruin mo 8gig Usb drive lang bibilhin ko inabot ako ng 45mins sa pag hihintay at napaka haba ng pila dahil sobrang napa kupad ng mga staffs nila... tapos pag dating sa warranty pa pag nag pa warranty ka ng item na binili mo sakanila pababalikin kapa after 3-4 weeks??? WTF ... hay, salamat sila wala pa silang nakakatapat na ibang store na mura ang mga bilihin tulad ng price sa items nila. :ranting: :upset:
 
simple lang yan mga kasym sub-standard ung product kaya nga mura
ung mga tao na nagbabantay sub-standard din walang alam sa service kinuha lang sa tabi-tabi para nga naman makamura sa sweldo kaya kung gusto mong makamura or mapamura handa mo na lang sarile mo punta ka ng cdr king
 
dito rin sa SM bicutan branch.. bibili sana ako ng usb joystick.. sbi ba naman saken "wala".. parang bata lang na kapag bibili ng yelo, tapos ganun yung isasagot... grrr
 
sa totoo pangit tlga service ng cdr king...mura nga mga item pati service ng mga staff nila mapapamura ka...
 
Tama prisyong pang masa tlga ang yan bat ka bibili ng branded cdr-king at super update mga item nila ...parang gamot

- - - Updated - - -

Sa manual system nila wala akong nakikitang mali kasi ang resibo na binibigay nila ay O.R talaga unlike sa kadalasan na natatangap natin na resebo sa super market na mabilis mabura syempre mas gusto niyo ba ng ganun pano warranty natin,saka yang resebu na binibigay nila may tatak o code ng BIR yan di yan sila makaka kusot ...saka isa pa wag na tayu mag reklamo kung mahaba o mabagal ang systema kung gusto mapaaga pumunta ng maaga, kung masama ugali ng tindera hayaan mo na di naman siya kailangan mo eh,di naman masama magtanong pero kung sa tingin mo wala yung bibilhin mo di nala display wag na mag aksaya ng oras para pumila eh kung mag tatanong ka lang kasi di mo alam kung alin ang bibilhin mo para sa kailangan mo doon ka mag tanong sa tech nila o kaya sa mga bakante....lagi ng ako sa cdrking nabili iwan ko ba bat napaka mura ng mga item nila kumpara sa iba same lang naman ang quality kasi nasa pag iingat lang naman talaga yan eh..saka crdking parang advance yung mga paninda nila akalain mo sa halagang 1500 may sarily kanang sular panil na 220V..bat kapa bibili ng branded kung may cdrking na sing bisa ng branded hehe
 
Last edited:
ganyan din d2 sa NUEVA ECIJA CABANATUAN BRANCH, nag tatanong ako kung my CORD sila ng pang tattoo, sabi sakn may nakapila pa den hinintay ko matapos ung mga nakapila ask ko ulit ung sales lady mahahalata mo sa knya na nag susungit na, asko ko kasi mga size sabi ng cord hindi na kumikibo ung sale lady nila badtrip!!! ganyan ata mga epleyado ng CD-R KING mga bastos :p
 
T.s tnx sa Feed back mo about sa amin branch please kindly contact this email [email protected] for your complain. technical department po kasi ako ehehehehe :D sorry po advise ko lang sayo send mo lang po yung message mo sa e-mail na yan im sure 80percent ma dispacth na sila
 
lahat na ata ng CD-R King sales staff ang pangit ng ugali. Kaya di na ko bumibili ng mga substandard products nila. Got a bad experienced from CDR King Gateway, Farmers, Waltermart Muñoz

sir d na man po lahat na branches ay ma sungit na ma nga staff sir.. subokan nyu po d2 sa bacolod approach sable po kame d2. . pag pa cencyahan u na ang ma nga ibang staff ibat ibang ugali kasi nang ma nga tao..yung ma nga tech nga ma nga bobo d pa yan na train nang ma tech head kapag na train na yan at basak automatic alis :D
 
ah baka naman mga pagod na sila- madaming stock na aayusin at mdaming returns at customer na bumibili. nagsasave din sila ng lakas pra makauwi at nag iingat pa sila sa pag uwi
 
T.s tnx sa Feed back mo about sa amin branch please kindly contact this email [email protected] for your complain. technical department po kasi ako ehehehehe :D sorry po advise ko lang sayo send mo lang po yung message mo sa e-mail na yan im sure 80percent ma dispacth na sila

sir nakpag send na ako jan date kaso wala din nang yare 2years na nakakaraan bumalik ako last month ganun pa din sila ung branch nila sa MEGA CENTER sa CABANATUAN CITY okay sila d masusungit, ung Sa NE PACIFIC MALL sa Cabanatuan un mga masusungit sila tititigan ka lang haha

ah baka naman mga pagod na sila- madaming stock na aayusin at mdaming returns at customer na bumibili. nagsasave din sila ng lakas pra makauwi at nag iingat pa sila sa pag uwi

ewan lang din kasi 10am ako nag punta nun sa CABANATUAN NUEVA ECIJA BRANCH masusungit pa din hahaha
 
napakaraming branch ang ganean ewan ko ba sa management style ng cdr-king tsk tsk tsk
 
bulok tlga mga item ng cdrking bihira ung mga ok tlga, s lhat ng nbili q s knila iilan lng ang nagtagal pero kalaunan nasira prin tlga, bakit mura? kc nga sub standard ndi tlga dumaan s quality assurance bago ibenta, bakit mabagal at manual? kc bka may sikreto s resibo...
 
bulok tlga mga item ng cdrking bihira ung mga ok tlga, s lhat ng nbili q s knila iilan lng ang nagtagal pero kalaunan nasira prin tlga, bakit mura? kc nga sub standard ndi tlga dumaan s quality assurance bago ibenta, bakit mabagal at manual? kc bka may sikreto s resibo...
sakin boss ok naman mga nabili kong USB pero wala pangalang ng CDR KING haha KINGSTONE mga ganun kinukuha ko 5 years naman na sakin

- - - Updated - - -

bulok tlga mga item ng cdrking bihira ung mga ok tlga, s lhat ng nbili q s knila iilan lng ang nagtagal pero kalaunan nasira prin tlga, bakit mura? kc nga sub standard ndi tlga dumaan s quality assurance bago ibenta, bakit mabagal at manual? kc bka may sikreto s resibo...
sakin boss ok naman mga nabili kong USB pero wala pangalang ng CDR KING haha KINGSTONE mga ganun kinukuha ko 5 years naman na sakin
 
sir alam nyo po cd-r king brand po e...alam nyo na man pala bulok ang ma nga items bibili kapa nang maraming beses Haits. Pa cencya na po.
 
Back
Top Bottom