Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

[Help] Stuck on Windows Logo upon formatting

n03d16

Recruit
Basic Member
Reaction score
[HELP] I was about to format my PC to Windows 10 via USB. Ang problema error dahil rufus daw ginamit. I formatted to MBR same lang. Nag istuck sa windows logo. Using ASRock A75M-HVS motherboard

[HELP] I was about to format my PC to Windows 10 via USB. Ang problema error dahil rufus daw ginamit. I formatted to MBR same lang. Nag istuck sa windows logo. Using ASRock A75M-HVS motherboard
Okay na ba?

Check mo sir yung Bios or ireset mo to default.

Try to boot by legacy/uefi

Or try mo din ibang ISO baka yung Windows yung may problema. Pero most likely sa setup ng rufus during boot creation yan.

Pwede ka ba magshare ng photo for reference para malaman natin kung ano yung mga next steps na gagawin?

Hindi ata Supported ng board mo ung Windows 10. Try mo nalang gumawa ng MBR na Windows 7. Check mo rin compatibility ng board mo

I updated the BIOS and converted my disk to gpt. Na install ko na rin Windows 10. Pero parang laggy. Balik win 7 yata ako
Post automatically merged:

Okay na ba?

Check mo sir yung Bios or ireset mo to default.

Try to boot by legacy/uefi

Or try mo din ibang ISO baka yung Windows yung may problema. Pero most likely sa setup ng rufus during boot creation yan.

Pwede ka ba magshare ng photo for reference para malaman natin kung ano yung mga next steps na gagawin?
Thanks sa response sir. Nag update lang ako BIOS at converted disk to gpt

I updated the BIOS and converted my disk to gpt. Na install ko na rin Windows 10. Pero parang laggy. Balik win 7 yata ako
Post automatically merged:

Thanks sa response sir. Nag update lang ako BIOS at converted disk to gpt
try mo yung lite windows 10 ang gaan lang yan. mabami ka makukua sa torrent hanap ka nalang.

Back
Top Bottom