Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Idiot's Guide to pass the Call Center interview with TIPS and TRICKS

wow! sundin ko lahat ng tips mo ts. thanks :clap::clap::clap:

Thanks for this TS.. I hope i can use yuor tips someday... and if you have more tips and tricks :lol:.. please post it :beat:

Thanks for sharing your ideas. These are tips that would be very helpful to all inspiring call center agent..Bravo..

Nice one TS keep on SHaring! Laking tulong nito sa mga gustong pumasok sa Call Center Industry! :clap:

Not to sound like bursting your bubbles TS, but reading your post doesn't inspire me at all. Ang dami mo na palang experience and pinagdaanan na companies, but sad to say you HAVEN'T LEARNED ANYTHING AT ALL.:wow:

The fact that you told us you're on petiks mode more often and the fact that you're USING THE COMPANY's TIME and RESOURCES unproductively (which btw, is what you're paid to do) is such a bad thing.:upset:

I hope may matutunan ang mga forum members, I'm sure they are wise and intelligent enough to know the difference between JOB and a CAREER. Just my two cents. :noidea:

Last edited:
Not to sound like bursting your bubbles TS, but reading your post doesn't inspire me at all. Ang dami mo na palang experience and pinagdaanan na companies, but sad to say you HAVEN'T LEARNED ANYTHING AT ALL.:wow:

The fact that you told us you're on petiks mode more often and the fact that you're USING THE COMPANY's TIME and RESOURCES unproductively (which btw, is what you're paid to do) is such a bad thing.:upset:

I hope may matutunan ang mga forum members, I'm sure they are wise and intelligent enough to know the difference between JOB and a CAREER. Just my two cents. :noidea:

guide,tips and tricks po ang ibinahagi sa atin ni ts based sa experience nya para makatulong sa mga aspiring call center agents at hindi para mainspire ka..I'm sure forum members here are wise enough to know the difference between INFORMATIVE POST and a NON SENSE POST. Just my two cents..

Last edited:
Very Informative tong thread ni TS. Ok siya basahin.

Sa mga naghahanap pa din ng work, try niyo sa sykes. Para sa kin, eto ang call center na pinakamadaling applyan. 2 interview lang. Kung bagsak ka during your first attempt, puwede ka bumalik tom din to reapply. (*I'm not / never been employed with Sykes)

One point lang na napansin ko, para sa kin lang to, hindi porket high school graduate lang ang minimum requirement sa call center eh hanggang dun ka na lang. As much as possible, try to finish college. Magagamit mo yan in the future. Hindi naman natin gustong maging agent lang forever. Hindi rin natin masasabi kung hanggang kelan ang call center industry dito. Puwedeng boom siya ngayon, after ilang years wala na.

Very Informative tong thread ni TS. Ok siya basahin.

Sa mga naghahanap pa din ng work, try niyo sa sykes. Para sa kin, eto ang call center na pinakamadaling applyan. 2 interview lang. Kung bagsak ka during your first attempt, puwede ka bumalik tom din to reapply. (*I'm not / never been employed with Sykes)

One point lang na napansin ko, para sa kin lang to, hindi porket high school graduate lang ang minimum requirement sa call center eh hanggang dun ka na lang. As much as possible, try to finish college. Magagamit mo yan in the future. Hindi naman natin gustong maging agent lang forever. Hindi rin natin masasabi kung hanggang kelan ang call center industry dito. Puwedeng boom siya ngayon, after ilang years wala na.

saan sykes po yan 2 interview lang

saan sykes po yan 2 interview lang

Sa burgundy at ortigas yung alam ko pero lahat naman yata ng sykes branches eh. try niyo po. Good din ang benefits nila. kahit mababa ang basic, nababawi sa allowances.

Last edited:
Sir 2 years lang ang antapos ko pero dami kong alam sa computer na hindi na tinuro sa course namin dahil sa pag aaral ko kasama si google pero kada magtanong ako ng requirements may sinasabing 4 years dapat. TIngin mo sang position ba ako dapat magumpisa medyo marunong ako magtroubleshoot at savy naman ako sa internet. malawak ang imahinayson ko. may mairereffer kabang magandang company kung san ako pwede magsimula at makalikom ng talino at kakayahan? mga work experience ko lang isa from internet cafe. so i dont know if i count nila yun.

TS

Pano ba pag ganito tinanung nung interviewer..

Tell me something about yourself.

Ano suggested answer dyan?

balak ko kc mag apply, hs grad lng aq.

Panel Interview pala yung mangyayari samin,

Dun sa may technohub , ayala land UP. IBM

Back
Top Bottom