Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

MF283+ (No Signal)

khru

Recruit
Basic Member
Reaction score
Hello mga lodi!

I have this MF238+ router, Globe locked siya dati. But early this year, na debrand and unlock ko siya [bumili ako ng mini PCIE to USB, binaklas ko yung modem at inalis yung module saka ko siya inanlock) - I've been using it with SUN/SMART SIM na since na unlock ko siya. Everything was working well, sabi ko nga early this year ko pa na debrand and unlock yun.

Then just this week bigla siyang nawalan ng SIGNAL - as in kahit 2g signal wala. Hindi naman nablock yung SIM (kasi may data parin naman yung sim kapag nilipat sa phone). Yung router lang biglang hindi na makasagap ng signal. Pero kapag Globe/TM SIM yung ilalagay mo magkakasagap siya ng signal.

I was hoping na baka meron kayong updated firmware for this router mga lods.View attachment 383828View attachment 383830View attachment 383831

Attachments

• MF283 - No Signal.png
    MF283 - No Signal.png
    44.9 KB · Views: 9
  • MF283 - No Signal2.png
    MF283 - No Signal2.png
    41.2 KB · Views: 7
  • MF283 - No Signal3.png
    MF283 - No Signal3.png
    42.1 KB · Views: 4
Back
Top Bottom