Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT PLDT Disconnection while still under contract

Aldrin23000

Recruit
Basic Member
Messages
4
Reaction score
0
Points
16
Paputol ko na sana pldt namin still in 2 years contract ano mangyayari if di namin babayaran hindi na kasi kaya bayaran gawa ng andaming problema:<
 
Paputol ko na sana pldt namin still in 2 years contract ano mangyayari if di namin babayaran hindi na kasi kaya bayaran gawa ng andaming problema:<
Ma blacklist po kayo. Hindi rin kayo makaka apply ng kahit anung plan sa mga subsidiaries nila until you complete the agreement. Bket nyo plano pa putol?
 
Paputol ko na sana pldt namin still in 2 years contract ano mangyayari if di namin babayaran hindi na kasi kaya bayaran gawa ng andaming problema:<
Try to explain nalang po sa kanila na hindi na talaga kaya bayaran.
Baka pwede mo pang gamitin ang pandemic as reason, like nawalan ng trabaho etc.
 
pwede mo ipasalo sa kapit bahay kung gusto nila. magpapaaffidavit kalang at yung kapit bahay na ipapapsalo mo sa kanya tapos isusubmit sa kanila pero punta ka muna sa office ng pldt para itanong ang mga hakbang na gagawin mo, at dapat willing yung kapitbahay na tapusin kaso pangalan mo padin yun bill.
 
hello sir, I'm a former pldt employee. pag under ka po kayo ng contract at nag pa permanent disconnect kayo ng account kailangan nyo bayaran yung remaining months dun sa contract ninyo. pag tumawag po kayo sa customer service nila yan agad ang sasabihin nila. pero sir try to explain nalang din sa kanila yung situation mo baka maconsider nila. ang pinaka the best po magpunta kayo sa pinakamalapit ng pldt service center para makausap nyo po ng maayos. sa customer service hotline po kasi nila puro call center agent lang ang kakausap sayo at paulit paulit lang ang sasabihin nila sayo. asikasuhin mo na yan sir para di na madagdagan bills mo.
 
Last edited:
mahirap kasi pag under contract pa kayo. need nyo bayaran yun. pero nasa paguusap rin yan. punta ka nalang sa office nila para malaman mo kung magkano babayaran mo.
 
May nabasa ako yung need nya na umuwi ng province tapos dun sa province wlang pldt isp at pinapalipat nya yung connection nya. kaya nangyari na void yung contract kc di nila kaya na magbigay ng service dun sa place na nilipatan nung client
 
If under contract, may 3month penalty yan plus yung processing fee pa nila, not sure pero something like that, check mo contract na pinirmahan mo.

If hindi mo babayaran, tuloy-tuloy lang billing nyan hanggang mabaon ka sa utang, tapos meron sila 3rd party na collector na tatakutin ka.

Pag hindi umubra, black listed na name at address nyo, not sure kung ilang years ang parang reset nila. Pero knowing our current technologies, feeling ko hindi na nila yan buburahin sa records.


Pero if meron ka super valid reason, pwede nila ivoid yung penalties na need mo bayaran.
 
May nabasa ako yung need nya na umuwi ng province tapos dun sa province wlang pldt isp at pinapalipat nya yung connection nya. kaya nangyari na void yung contract kc di nila kaya na magbigay ng service dun sa place na nilipatan nung client
Magandang bypass to. Sana gumana sa lahat.
 
Back
Top Bottom