Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Question sa mga freelancers na gumagamit ng paypal

xtiangrey

Apprentice
Advanced Member
Reaction score
Power Stone
Reality Stone
Soul Stone
Time Stone
Good evening! Baguhan lang ako sa freelancing, and my client is using paypal for payments.
Question ko po, are there any option para makakuha ng mas malaking $ to PHP rates?
As of now, I'm using paypal's own exchange rate (paypal to gcash) which is sobrang laki ng bawas, around $2 difference yata from the actual forex.
Thank you.

Good evening! Baguhan lang ako sa freelancing, and my client is using paypal for payments.
Question ko po, are there any option para makakuha ng mas malaking $ to PHP rates?
As of now, I'm using paypal's own exchange rate (paypal to gcash) which is sobrang laki ng bawas, around $2 difference yata from the actual forex.
Thank you.
I'm only using Paypal pero marami akong nakikita na mga fellow freelance artist/designers na nagsasabing mas mataas daw sa Payoneer.

If may VISA Debit/Credit Card kang naka-link sa PayPal account mo, pwede mo irequest sa PayPal CS na ipa-convert yung card mo into purely USD account. Once successful, makikita mong nagrereflect sa international rate yung witdrawals mo sa VISA DC/CC mismo. Makikita mo yung benefit nito on big withdrawals, since may cap yung transaction fee na $10.

Last edited:
Thank you.
boss bka pwede mkahingi ng tip kung anung klaeng freelance ito?gusto ko mag try newbie tlga wala p alam

Same here newbie din, pero I have experience na rin naman on being a freelance I did a copy paste Data entry job for 6 months, at hindi na ito nasundan. kaya im looking to start again

Guys baka makatulong sa naghahanap san may malaking conversion usd to php at paano gagawin.
sa mga nag sstart palang ng freelance.

paypal at unionbank at maya.

Back
Top Bottom