Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Symbianize Literati Hide Out feat. Tropang Magnum

picture.php

Our Objective:

In an online forum that is mostly dedicated to sharing of technological knowledge, we aim to promote creative writing as a vehicle for sharing those knowledge and a means to expressing one's self to others.

This thread is dedicated to:

Any member of Symbianize community who has a passion and love in writing and very much willing to share his/her talent to everyone.

This thread Aims to:

Discuss anything under the roof of Symbianize regarding the future works, events, activities of the San Docena Group. It further aims to share talents, knowledge, tutorials and tips in the how to's of the literary world.

To those who are interested to join our discussion thread kindly fill out this form:
Nickname:
Interest:
Books:
Personal Goal:
Sample Literary Masterpiece: (link only)
Literary Icon:

Last edited:
:lol:
Bakit hindi nila isabay sa regulagar semester? :think:

Differential Calculus sa summer class ng first year tapos Integral Calculus at Physics I sa first sem. Calculus-based kase ang Physics samen kaya required i-advance :lol:

Re: San Docena Presents "The Symbianize Makata and Manunulat Discussion Thr

I suggest na buhayin itong thread pero sticky na sya sa orig lits para nakikita ng mga ibang writers sa lits kung paano kumilos ang literati,para maengganyo silang galingan pa at makapasok sa grupo. Paraan din ito upang maging open ang grupo sa lahat,makilala ng lahat ang mga myembro,hayaan din silang malayang makapagkomento at ng masagot ng isang literati. Ok din ang weekly o monhly man lang sana ay may release ang whole literati team na piece,kumbaga ay official paper ng literati. Suggestion lang naman,suggest ko din na palitan na ang we express not we impress slogan. Mas ok sana mas may direktang involvement o parang tipong kasali lahat ng writers sa lits sa slogan na slogan pa lang,para mainspire sila magsulat,para magexpand at lumaki ang community. Dapat hindi maging pangarap ang makasali sa literati bagkus maging motivation sana ito o drive upang magsulat ng magsulat at mas paghusayan pa.

waa.. kamusta kayo :)

Hopefully the other writers find their love for writing again.

For the new writer, you can share your experiences and if you have any difficulty you can post it here.

Baka mapadaan yung ibang writers at makapag share ng kaalaman.

Gusto ko matuto magsulat kaso nahihirapan talaga ako.. waa.. paturo mga master...

We write to express not to impress. Paano kung wala kang ma-iexpress?

Ang pinaka mabigat na hakbang sa pag improve ng iyong skill ay ang pagtanggap na sa responsibilidad ng katagang "writer." Yan ay isang napakahalagang hakbang. Dahil ang writer pag wala nang ma-iexpress gagawang pilit ng ii-express. Ang writer ay dapat din mag take responsibility sa kanyang gawa at sa kanyang mambabasa. Kaya paulit-ulit nyang hahasain ang kanyang panulat. Kung manantili tayo sa premis na hobby ko lang ang pagsulat, hindi natin maiexpect na magexcell dahil walang kaakibat na responsibility.

I write, therefore i am a writer. Paid or not I am a writer and will continue to grow as a writer. Will continue to express myself as a writer.

Last edited:
Miss you all guys. Tuloy lang sa buhay. Sa mga sumusulat parin, hoping to read your writings again soon. :rock:

Last edited:
Back
Top Bottom