Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Symbianize Nurse's Station

"why did you take up nursing?"

• Total voters
pa help naman sa mga ex abroad dito...
RN ako with 3 years exp. Wala pa ko prometrics o kaya HAAD..
Saan po kaya sa middle east pwede ako mag aaply??
Salamat Nurses...

sir.. nagtry ka na ba mag inquire online? :unsure: sa workabroad website po actually maraming hiring sa middle east ngayon tiyaga lang po sa paghahanap. suggest ko po sa military hospital para maraming benefits. yung haad po at prometrics pinapakuha nila pag ok na yung papers mo for work. kahit nga sa saudi ka na kumuha noon ok lang. yung ibang agency lang kasi sa atin nirerequire talaga.. :hat:

Last edited:
guys,mga magkanu fees pag nag apply ng NCLEX-RN examg?!Anyway,kakapasa ko lang ng PNLE,proud to say take 1 lang and self review!God bless us all

guys,mga magkanu fees pag nag apply ng NCLEX-RN examg?!Anyway,kakapasa ko lang ng PNLE,proud to say take 1 lang and self review!God bless us all

nd po ako expert about application for nclex. pero let me help you.
dipende kasi sa state na gusto mo.. pwede kang magpatulong sa ilang nclex application center, or self application. ang sa akin kasi.. ako lang nag apply sa sarili ko. in my case.. new york ang napili ko(andun kasi family ko) pero dipende sayo..

mg laan k ng mga $1000 to $1500 ganun

My Dear Co-Nurses, sinu may idea regarding sa pag aaply sa Japan via JPEPA. Yung pag aaral ng language nila sagot ba ng POEA o ang aplikante ang mag sho-shoulder? Gano katagal ang training? May exam ba? Salamat po sa pag share ng knowledge.

guys,pahingi naman ng sample resume at application letter,mag apply sana ako as volunteer nurse salamat!yung iedit ko lang ang data!wala mahanap sa google

nd po ako expert about application for nclex. pero let me help you.
dipende kasi sa state na gusto mo.. pwede kang magpatulong sa ilang nclex application center, or self application. ang sa akin kasi.. ako lang nag apply sa sarili ko. in my case.. new york ang napili ko(andun kasi family ko) pero dipende sayo..

mg laan k ng mga $1000 to $1500 ganun

Salamat po.

signing in...
guys cnu may alam na android apps na useful para sa atin? kung ebook kac nahihirapan akong gamtn lalo na if pdf na 1k+ pages saka if rush mu rin gamitin..yung direct apps lang saka yung offline..thanks... :D

Last edited:
sino po may PDF ng Critical Care Nursing Certification: Preparation, Review, & Practice Exams ni Thomas Ahrens, Donna Prentice, Ruth M. Kleinpell paPM po ako salamat

Hello fellow nurses!
Good day to all!

I am a nephrology nurse and I would like to ask if you have any idea on the salary of a certified nephrology nurse, province based and government or private hospital? I would like to ask because soon we will have our dialysis unit and as a nephrology nurse it is my advantage to be hired and to manage the dialysis unit unless the owner of the hospital will choose another nephrology nurse.:noidea: Who knows!hehe

Another one is, do you have nay idea on where to buy this book? Except on amazon or any other online store.

CLICK HERE FOR THE IMAGE

Thank you and God bless!

Perfect to para sakin
Currently on my 4th year na
Hopefully mkagraduate na next year. I am based in Nueva Ecija. Sino po may nga sources jan commenta and suggestions for our review.

Re: "The symbian NURSES Station"

MY AREA OF SPECIALIZATION

1. PACU (post-anesthesia care unit)
dito po ako ngaun na assign and i have with the PACU since i started my relievership.
job: primarily is to attend post-op cases. stabilize VS, carry-out the post-op orders, and endorsing the case to the wards if stable.
pros:mabilisan yung work dito, and you have to be so keen in your assesment, nahahasa tlaga yung judgement mo, and you have to take risk sometimes, i love the work here kasi wala kang nurse na kasama and wala ka rin headnurse. you are alone and you are the master of your own unit. meron ka lang kasamang attendant to assist.

2. ER / OPD
this is my favorite department.. fastpaced action talaga dito. skills talaga ang kailangan dito.
job:admition of cases
pros: you will learn a lot of skills, assessment, IV insertion, BLS. lahat2x...
3. ICU
i have a fair ICU experience considering napatayan na ako nang isang pasyente sa ICU, i had patient with a very bad prognosis, in which dx na sya with, Pneumonia,DIC, and severe sepsis. dedbol tlga. itong area na to is elite, and i guess para sa mga mtigas ang sikmura at pang matagalan..
job: individualized critical care NSG.
pros: intensive clinical experience
4. OR
the few and the proud sabi nila. iv'e been a scrub nurse for a hefty 2mos b4 i joined the PACU and i enjoy working with the OR dept. skills rin yung kailangan dito and only presence of mind lang ang kailangan. hindi dapat sloppy or lousy. dapat marunong ka mag anticipate. i have attended a number of worthwhile cases such as craniotomy and EX-Lap cases which is very educational..
job:scrub and circ nursing
pros:having the status of being part of the few and the proud

Tama ka sir, the few and the proud talaga!!!!

Re: "The symbian NURSES Station"

the few the proud O.R. nurses tlga,anticipation comes with experience,habang tumatagal gagaling ka din sa o.r.tapos mglelevel up ka at ikaw na mismo mgaassist sa mga doctor sa operations,pero samin O.R. department mixed sa PACU kaya maraming dapat alam ndi lng pgscrub.

sir...try medscape as playstore..ung reference nya can workoffline...bastat dl mo lang data after installation..:)

Back
Top Bottom