Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

What programming language should I use to create a Windows App?

dufang

Apprentice
Advanced Member
Reaction score
Q: Ano programming language na pwede gamitin para sa simpleng pag-replace ng isang file?

Ex. May i-click na button to replace a specific file.

Replace hosts file - pagka-click, yung nasa file ni program irereplace niya yung hosts file nasa loob ng C:\Windows\System32\drivers\etc

Don't suggest po to use batch file script, kasi yun ang gamit ko ngayon. *giggle*

You can start with Python. Maraming tutorials sa youtube and madami na ding magagaling na nandito sa forum.

You can start with Python. Maraming tutorials sa youtube and madami na ding magagaling na nandito sa forum.
yes sir. tinignan ko kahapon, nagawa ko naman yung gusto ko gawin hehe.. pagaralan ko pa to.. salamat

Link ay free yan sa microsoft, tutorial dami sa youtube, unahin mong pag aralaan string manipulation angdaming nalilito dyan

Pwede bang gawing Online yung sa VB.NET? or standalone lang talaga sir?
Anong online gagawa ka ng website or online apps?

Offline makakapagrogram kana, kong visual basic professional or ultimate may bayad.
Kongbgagawa ka ng website andyan ang asp.net, pwedi sa vb rin o c#

Anong online gagawa ka ng website or online apps?

Offline makakapagrogram kana, kong visual basic professional or ultimate may bayad.
Kongbgagawa ka ng website andyan ang asp.net, pwedi sa vb rin o c#
I mean po na online ay halimbawa, gawing online application na from VB.NET

Back
Top Bottom