Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PS3 Slim - mmCM

xtechnouser

The Devotee
Advanced Member
Reaction score
Good day mga kaMOBI!

Pasensya na po kaagad, hindi kasi ako fan ng console gaming kaya newbie talaga ako sa PlayStation 3, although I tried PSP series (3000 and Go) CFW Modifications dati, hindi ko lang sure kasi kung same din lang sila ng concept. I bought this console for Php 7, 000.00, 500GB hard drive and with games na kaagad. The console is using mmCM or Multiman. Ask ko lang sana, pag maglalagay ba ako ng games dito, ISO file lang na downloaded, magpaplay na? Naalala ko kasi sa PSP, ISO game backup lang. Hehe. I want to download kasi NBA 2K18. And 'yung temperature ng CPU is 70C as well as ung isa, okay lang ba?

CECH-2501A po pala ang model ng PlayStation 3, then Version 4.76 po ang Software Version. Hehe.

Last edited:
70c, ano yan idle? or under load?

laro ka ng the last of us mga 1 hour tapos check mo temperature, with default fan speed yung temperature ng ps3 ko nasa 68c, with Fan control bababa yan down to 48c.

for now, install mo yung webman-mod, tapos set mo yung fanspeed mo sa 40%, pwede rin naman yung 70% specially na grabe init dito sa pinas you probably want it to set 70% para ma maintain yung 50-52c temperature. medyo maingay nga lang pero worth it naman, sa case ko kasi yung ps3,ps4 and other game consoles ko with my PC iisang monitor lang with also same headset kahit naka set sa 70% yung fan speed ng ps3 slim ko hindi ko na marinig yung ingay ng fan ng ps3. pag sinet mo naman sa 100% meron na high pitch humming noise medyo nakaka irita lalo na sa loading transition so 70% is good enough.

Last edited:
Back
Top Bottom