Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

5130c-2 USERS experiences and PROBLEMS share here

my 5130 is totally bricked/dead after a year. at first it is freaquently rebooting/restarting then after a couple of weeks it turned down to be dead. Be carefull of this unit. I do not recommend you tu buy this unit of nokia. I think it has a Low Ram memory and a buggy Firmware. I tried reflashing it but the rebooting problem is still there.
Now that its dead, i tried flashing it using Mxkey but it says "Bootstrap Failed" can anybody help me this?

yung akin nga pag boot up may nakalagay na contact service. . . . .flinash ko ayun gumana pero kapag sinara ang cp babalik nanaman sa dati. . . . .atsaka hindi gumagana yung camera. . . .panu po ba to. . . ?

waaaa not enough memory di ako makapag music mode :cry: :slap: anu ba pag fixed dito? mag boss

haha zag 5130 user kana pala:rofl:

ehehe kinuha kasi ng tatay ku yung 3110c magan pa naman yun .... eto kinuha ku din cp ng uncle ko sira na daw ehehe pero gagawan ko ng paraan :devil:

ehehe kinuha kasi ng tatay ku yung 3110c magan pa naman yun .... eto kinuha ku din cp ng uncle ko sira na daw ehehe pero gagawan ko ng paraan :devil:

congrats makahide kana ng apps mo:thumbsup:

nyahehehe meh kunting bugs pa sa cp neto kaya fix fix muna

Dami na din pala naka5130xm na nandito.sayang wala ako pc. Di ako makakatUl0ng sa mga kapwa ko user ng 5130xm.

meron din ako dito 3120c kaya nga di ko alam kung alin ang may sira yung switch o yung battery ba.

guys, ask lng po... merun ng prov files para sa unit natin... nag download ako,, pero file not supported... pero .prov nman ang file..

.meron po kuya.try mo ito habang working pa.

Attachments

• DeathCore!.prov.zip
    332 bytes · Views: 3
haha zag 5130 user kana pala:rofl:

try this and it's working.

Dahil yan sa mga themes na pinagiinstall mo.
1. Download a software called 'oxycube'. You can google it and get easily. Size is approx 28 mb. Oxycube allows you to access the hidden phone memory (cannot be accessed by pc suite) so you can see whats inside the hidden memory.
2. Now connect your phone to pcwith cable.
3. Make sure to close the pc suite and also the try icon.
4. Install the oxycube software and run it. Allow it to detect your phone.
5. Click the read button at the top.It will read the phones data.
6. Now goto the C: which is phone memory. You can see a lot of files there.
7. Search for a folder named hidden or hidden folder, somewhere in themes.
8. When you locate that folder you can delete all the files with.nth extension.
9. Disconnect your phone and check it memory. It would have recovered all the lost memory.

not enough memory, kahit wala naman nakasave sa phone memory.

.ganyan din prob ng cp ko.try mo ito.Dahil yan sa mga themes na pinagiinstall mo.
1. Download a software called 'oxycube'. You can google it and get easily. Size is approx 28 mb. Oxycube allows you to access the hidden phone memory (cannot be accessed by pc suite) so you can see whats inside the hidden memory.
2. Now connect your phone to pcwith cable.
3. Make sure to close the pc suite and also the try icon.
4. Install the oxycube software and run it. Allow it to detect your phone.
5. Click the read button at the top.It will read the phones data.
6. Now goto the C: which is phone memory. You can see a lot of files there.
7. Search for a folder named hidden or hidden folder, somewhere in themes.
8. When you locate that folder you can delete all the files with.nth extension.
9. Disconnect your phone and check it memory. It would have recovered all the lost memory.

ser help .. di ko maopen ung music pleyer ko .. not enough memory daw .. e 2gig pa ang free sa mem ko .. wlal laman ang fone at messages help please

.pakibasa na lang po ung post ko sa taas.

Mga ksymb need ko po help nyo

need ko po ng good full backup file ng 5130c-2 xm nyo

hindi ko po kasi naibackup yung unit ko,salamat po sa makakatulong.

.di po un pwd kahit mag'upload ako ng .nbf file ko dito di mo rin magagamit.dapat nakapagbackup ka na agad nyan.sa akin nga nasa isang file sharing site pa eh.

bat yung browser ng 5130 nagddirect sa opera mini? pag nagupdate kaya ng firmware mapapalitan yun? hirap kasi magfree browse pg ganun e

bat yung browser ng 5130 nagddirect sa opera mini? pag nagupdate kaya ng firmware mapapalitan yun? hirap kasi magfree browse pg ganun e

...khit mag upgrade ka po ma'am sa latest firmware
di prin matatanggal yan..yan ksi default browser natin..

i'd try to remove that via oxycube/mobi
pero no luck nka read only ksi yung file...

gmit ko sa ngayon UCbrowser 8..still
kickin' & fast! :thumbsup:

walang na ng pag asa jaf mode na talaga .... read read muna ako

Tanung lang ako mga ka 5130 panu dagdagan ang themes ng music player sa unit natin.

haha sami tlga nagkakaproblem sa mga 5130 users ^^ nuti ako sanay na kong ayusin mga pwob dito ^^

Back
Top Bottom