Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.
All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!
Sa palagar ko pwd kung my LTE modem ka na open line na makasagap ng B396 ba yun model nyan. then pag mag pa connect ka hanap ka bahay na covered by LTE plan 1299 para makalegit connection pa by the time mag connect na sila then umalis na ang nag pa kabit tanggalin mo ng ang sim sa modem then iplug mo ang sim sa open line na modem mo sa lugar nyo and try nyo mag switch na compatible na frequency sa lugar nyo.
May idea po ba kayo kung ano modem gamit nung plan?
payong kaibigan lang, mas ok parin pag ideclare ang saktong location pag nag apply ng plan. nangyari na kasi sakin, kinabitan ako ng tech ng plan 1299, with phone at modem with antenna, nung ikinabit pasok sa 10db SINR standard ng globe ang signal strength, so ok xa. pero ang nilagay na address ko ay sa location kung nasaan ang tower ni globe which is 11km mula sa location ko. after 3months parang ngbago ang direction ng transmission ng signal ni globe, bumagsak sa 2db ang sinr ko at minsan nawawala na signal. so, nagreklamo ako sa globe. nung may tumawag na tech, di daw ako pwedeng puntahan kasi magkaiba ang actual location ko sa form na inapplayan ko, at di daw talaga ako covered ng LTE area so wala silang magagawa. wala akong magawa kundi ipa cut ang line. buti nagawan ko ng paraan, di ako nagbayad ng penalty since 3 months ko lang xa nagamit at di ko natpos contract.
Intindihin mo lng ang mga suggestion namin tS at tiyak magkakaroon kana ng internet connection. Pakabit kana sa dummy house after that remove Mona then change mo lugar mo ang modem ��
sayo pa rin ang details , pero ang bahay na ipakakabit ay dummy lng. sana ma gets nyo po ang sinasabi koYun ba sir yung tinatawag nila na lockup period? Panu kung 1month plng ipacut ko na kc d ko magamit possible kaya un?
- - - Updated - - -
Pano naman po sa details , sa akin padn ang gagamitin o sa dummy na?
payong kaibigan lang, mas ok parin pag ideclare ang saktong location pag nag apply ng plan. nangyari na kasi sakin, kinabitan ako ng tech ng plan 1299, with phone at modem with antenna, nung ikinabit pasok sa 10db SINR standard ng globe ang signal strength, so ok xa. pero ang nilagay na address ko ay sa location kung nasaan ang tower ni globe which is 11km mula sa location ko. after 3months parang ngbago ang direction ng transmission ng signal ni globe, bumagsak sa 2db ang sinr ko at minsan nawawala na signal. so, nagreklamo ako sa globe. nung may tumawag na tech, di daw ako pwedeng puntahan kasi magkaiba ang actual location ko sa form na inapplayan ko, at di daw talaga ako covered ng LTE area so wala silang magagawa. wala akong magawa kundi ipa cut ang line. buti nagawan ko ng paraan, di ako nagbayad ng penalty since 3 months ko lang xa nagamit at di ko natpos contract.