Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

AMD A4, A6, A8, A10 Official Thread

may ma rerecommend kaba sir na hndi mag bobottle neck?

you can get a lower gpu like r7 240/250 tapos dual graphics dyan sa apu mo kaso in the end mas mabilis padin ung discrete gtx750ti/rx 460/gtx 1050 kahit bottle neck cpu mo :)

Sir ask ko lng anu compatible na video card para sa a8 7600. yung gtx 750 ti ko sobrang lag sa mafia 3 kahit low settings at low resolution pa. pwede ba gtx 1050 ti or rx 470? saka yung pwede i ultra o high settings witcher 3, gta v saka fallout 4. naka 8gb ako mga sir. a68hm-k mobo ko. upgrade ko na lng psu ko.

Last edited:
Sir ask ko lng anu compatible na video card para sa a8 7600. yung gtx 750 ti ko sobrang lag sa mafia 3 kahit low settings at low resolution pa. pwede ba gtx 1050 ti or rx 470? saka yung pwede i ultra o high settings witcher 3, gta v saka fallout 4. naka 8gb ako mga sir. a68hm-k mobo ko. upgrade ko na lng psu ko.

lol bibilis yan sa rx 470 pero expect na d mo padin ma ultra or high un ibang laro dahil bottleneck cpu mo pero most of the game pag nag ka rx 470 kana med-high oks na yan;)

- - - Updated - - -

[
since trip mo triple a titles switch ka sa ryzen at sa intel kabylake

Last edited:
baka naman nakatodo ang anti aliasing mo. hanapin mo yung equivalent ng tessellation override ng amd sa nvidia. switch mo to gpu instead of application.

eto ang best example last 2015 titan x = gtx 1060 un gpu na gamit pag pinanuod mo un witcher 3 dual core na pentium walang hyperthreading vs i3 vs i5 vs i7 haswell sa una walang pinag kaiba pero makikita mo ang big difference pag nasa CITY NA UN MADAMING AI at structures dyan mo makikita ang bottleneck ng CPU in ur case ka level ng a8 7600 ay ung pentium na dual core :)

Last edited:
the cable that connects your display to your gpu. from what ive watched, they connect the cable to the gpu and boot to windows so that the system will be able to recognize that you have a dgpu and to be able to install the necessary drivers. then they shut down, reattach the cable back to the motherboard port for the igpu, boot up, set igpu as primary, match the vram in the bios, continue to windows then enable dual mode in crimson.

hi sir, nag aaral kasi ako mag assembl ng pc, ask ko lang po kung ano ang bottleneck? at ano ba pedeng gpu para sa pc ko
A63500 APU 2.2GHz 4gb ram 500bg
GPU ko is Radeon HD6570

thanks, budget ko for Video card ay 2k, bibili pa kasi ako monitor
balka ko ring mag dagdag ng additional 4 gb memory

hi sir, nag aaral kasi ako mag assembl ng pc, ask ko lang po kung ano ang bottleneck? at ano ba pedeng gpu para sa pc ko
A63500 APU 2.2GHz 4gb ram 500bg
GPU ko is Radeon HD6570

thanks, budget ko for Video card ay 2k, bibili pa kasi ako monitor
balka ko ring mag dagdag ng additional 4 gb memory

kulang mga 4900 php kung gusto mo ng mag laro ng triple A na title game

ask ko lang po sana kung kaya ng high settings ng dota2 yung amd a6 7400k ko ? 4g ram po or kung sakaling up ko po ng 8gb thanks

Ano po bang magandang mobo na A68 ang chipset tapos dual channel para sa A6 7400k kaveri ko po? or kung ano pa po ang mas mairerecommend ninyo ung swak lang sa budget? :thanks:

sir meron po ba dito alam pano mag diskless para po sa net cafe kong ipapatayo nextweek A6 po yung plan ko, 8 units dn server so 9,, meron po kayong alam meron gumagawa non,, send me a message, Maramag, Bukidnon area po

the cable that connects your display to your gpu. from what ive watched, they connect the cable to the gpu and boot to windows so that the system will be able to recognize that you have a dgpu and to be able to install the necessary drivers. then they shut down, reattach the cable back to the motherboard port for the igpu, boot up, set igpu as primary, match the vram in the bios, continue to windows then enable dual mode in crimson.

I already did that but to match the vram in the bios. How can I do that? THank you for your reply Sir nubbest.

it depends on your mobo. its usually under peripherals tab.

sino po may a10-7860k godavari, na may 8gb na ram? musta sa gaming like Nba2k17 at GTAV balak ko kasi bumili nyan, tapos yan lang dalawa nilalaro ko eh. pa feedback po thanks

wag na yan brad. magkano ba budget mo? meron kasi g4560, mura. pwede mo paresan ng 460/1050.

Back
Top Bottom