Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Android Task Killers Explained: What They Do and Why You Shouldn’t Use Them

Re: Android Task Killers Explained: What They Do and Why You Shouldn’t Use Them

bloatwares ang prob lalo na sa branded phones...kahit kill ng kill then andun nnman...

Ahhh nice isang bagong kaalaman nanaman

wow! thanks for the info TS..:salute:

thanks po sa info

Re: Android Task Killers Explained: What They Do and Why You

salamat dito :D

Di pala safe yung mga batt saver apps?

TS, after i read this, i uninstall my cache cleaner and batt save apps, samething with the antivirus which i also read from other thread, ang worry ko lang po e ung mga nakainstall na apps/games, how do i make sure na hindi sila coconect sa internet once i open mga Mobile data? Thanks...

hhhmmm lets try nga anong epek kapag wala na yung mga battery saving apps. and task killers...

bloatwares ang prob lalo na sa branded phones...kahit kill ng kill then andun nnman...

Meron po bang apps or setup para madetect ito? or ma prevent man lang...

Sa mga naka prepaid po na sim using note 3, pano po ung setup nyo para di kainin ung load nyo ng mga ibang updates... Thanks...

galing naman :D tanung lang ts, yung optimize function ba ng DU battery saver, parang appkiller din?

so masama tung gamitin?..thanks TS..di na ako mag kikill nang process..is it the same with computer?...

so masama tung gamitin?..thanks TS..di na ako mag kikill nang process..is it the same with computer?...

ㅤㅤHindi po siya same with computer.

tnx sa info ts....uninstall ko nlng tong task killer ko...

tnx sa info ts....uninstall ko nlng tong task killer ko...

ㅤㅤOkay po. Habang maaga pa.

up lang muna

:thanks: sa pag share sir.in-uninstall ko na rin yung task killer ko.sayang nga lang hindi ko ma-root samsung galaxy s3 ko(jellybean)...anyways, :thanks: ulet.:salute:

wow... wish I'd have read this along time ago.. thanks man

very informative...
this is what i understood from the first post dated 2011. android just keeps the apps running in the background not actually using any ram just in a hibernated state? the ram is only used by the currently running app. until now ba di pa rin kailangan ng mga task killers? how about those battery apps thats suppose to manage your power consumption? are these apps simply adding to ram and storage usage?should i uninstall them.?

Last edited:
Back
Top Bottom