Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT ang bagal ng livestream ng PLDT

HyperOnslaught

The Loyalist
Advanced Member
Messages
525
Reaction score
0
Points
26
paki ayos naman po. nagbabayad kami ng tama tapos ganito lang mapapala namin. hindi sulit ang serbisyo nyo. kami pa ang lugi :ranting::ranting::ranting:

View attachment 343734
 

Attachments

  • 31697310_1697654333646922_5581495681178140672_n.jpg
    31697310_1697654333646922_5581495681178140672_n.jpg
    35.8 KB · Views: 34
Buti may notification kamo.

Anyway, fixing an undersea cable damage is not trivial. This would take time, kailangan pa kasi nila ma-locate kung saan ang problem, at kung ano talaga ang problema. Then kailangan pa ng submarine deployment para sa mga ganyang problema. Also, hindi na sakop ng PLDT yan dahil naka leased line din sila sa mas malaking telco at hindi naman talaga sa kanila mismo ang network connection na yan. Kaya sinabing "this may impact speeds when accessing certain sites" dahil kailangan nila i-reroute yung current connection na may problema sa iba pang undersea network at dun magkakaroon ng congestion or pagbagal / pagsisikip dahil sa dami ng users sa iisang connection.

Ang magagawa mo lang talaga ay maghintay.

Also, since meron naman sila acknowledgement ng problem, I'm sure may bill adjustments naman na nakalaan para dyan. :D
 
Di maiiwasan magkaabirya ang isang kompanya. May notice ka naman natanggap. Naghingi na ng paumanhin. Kung feel mo lugi ka. magpadisconnect ka ng linya sa PLDT. Tyak madami mag aagawan sa linya mo. :D
 
lipat ka nalang sa wireless para di ka mag reklamo. :lol:
 
No offense po TS. Naiintinidihan ko ang side mo as a subscriber. Kasi subscriber din ako eh.

Pero meron pong existing na problema kaya may issues sa connection. Ang masama, walang issue sa PLDT yet may problema ang mga subscriber. Dun ka mag-decide na mag-palit ng provider.

Pero kung may existing issue kaya nagka-problema, talagang kailangan po ang pasensiya natin. Hindi po ako bayaran ng PLDT so walang hidden agenda sa sinasabi ko. Ganun lang kasi talaga.

SkyBroadband subsciber ako base sa signature ko. Pag may issues sa connection, ang unang una kong tinatanong sa CSR is kung may issue sa area ko. Pag sinabi nilang meron, tapos ang usapan. Wala akong pwedeng gawin kundi maghintay na maayos nila yung connection problem sa area namin. Pero pag wala namang problema sa area yet may problema sa connection ko, saka ako magku-complain at magpapagawa ng report at magre-request ng technician na puntahan ako, which is most of the time, pinupuntahan naman ako at nasu-solve naman sa pagpunta nila.

Konting pasensya lang. Hindi lang po kayo ang apektado kundi maraming subscribers, not just sa Pinas, kundi sa karamihan ng mga bansa sa SE Asia. Aayusin nila yan. So for the meantime, tiis tiis na lang kayo.
 
bagal talaga sa streaming si pldc excluding sa google sites makalas naman ang download ko naka dsl kase ako kayo ang naka fibr mostly affected sa ganyan problem
 
Back
Top Bottom