Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT Balita sa pldt? Repair service timeframe, mukang 1 year bago maayos

glemor123

Proficient
Advanced Member
Messages
234
Reaction score
1
Points
28
Since na tinanggal mga contractors ng PLDT, tayong mga consumer kawawa.

My repair request ako, pero mukang September pa bago maayos, Paano ba naman kasi out of 100 Field technicians sa area namin eh naging 8 nalang sila? tapos tinatanong ko ilan tickets nila. nasa 1000+ raw. kaya kamot ulo nalang ako. Buwan na or taon na bilangan ngayon for repair.



Pati yung activation na 1 hour lang dati ngayon mukang weeks or buwan narin.

nganga na tayo lahat!

Ano say niyo?
 
Since na tinanggal mga contractors ng PLDT, tayong mga consumer kawawa.

My repair request ako, pero mukang September pa bago maayos, Paano ba naman kasi out of 100 Field technicians sa area namin eh naging 8 nalang sila? tapos tinatanong ko ilan tickets nila. nasa 1000+ raw. kaya kamot ulo nalang ako. Buwan na or taon na bilangan ngayon for repair.



Pati yung activation na 1 hour lang dati ngayon mukang weeks or buwan narin.

nganga na tayo lahat!

Ano say niyo?

Boss wala na mga contractor ni pldt haha isa ako dun ������ kaya wala na ganong personel regular employee nalng

#SavePldtcontactuals
 
Boss wala na mga contractor ni pldt haha isa ako dun ������ kaya wala na ganong personel regular employee nalng

#SavePldtcontactuals

pero bossing my chance pa po ba kayo maibalik sa PLDT? or mag hire nalang sila bago?

tsk tsk
 
hindi ko pa ulit na try mag request ng repair since wala naman akong problem kau plst, pero dait naman eversince nag pldt ako 1-2 days lang napupuntahan na ko ng technician
 
Jusko isang buwan ako walang internet, sa 171 recorded instructions at ticket number, tapos mga 3 weeks bago dumating sakin yung tech. Naayos naman pero ilang araw lang sira ule.

Sa business center naman kanina dang haba ng pila sa CS pang 1129 ako lmao.... Pina disconnect ko na para wala nang sakit ulo.
 
anung nangyari sa 171? imbes na tao kakausapin puro record/robot ang kausap kaya yung ginagawa ko tatawagin ko sa *888 taz transfer ka nila sa pldt hotline the same pa rin robot parin kausap
 
yung sa amin mga 2 weeks before na cater yung problema namin. take note naka lease line pa kami kaya dapat priority yung ticket nami. Noon pagkatawag nami kinabukasan nandito na yung technician nila ngayon Nga-nga.. tsk tsk :ranting::ranting::ranting:
 
Last edited:
nag wo-work yung tita ko sa PLDT at regular sya, according sa manager mukhang matatagalan bago mabalik sa normal yung service ng PLDT, talagang kinukuyog sila ngayun ng DOLE regarding 555.

expect na baka by late november pa bago mabalik sa normal kung walang magiging problema kay DOLE.

as usual, parang bagyo yung pinapasukan nya ngayun, kahit sabado at linggo may pasok. dami daw galit ng customer bakit hindi daw matawagan sa hotline, at dumagdag pa daw yung mga pending activation ng fiber installation, dami nag papa cancel.
 
hhmm buti pa sa smart may tao kausap hindi auto ticket
 
Kapag business line ang bilis nila. Pera pera pa din talaga. kawawa tayong mga normal consumers. :(
They should be sued for false timeframes.
 
yung ginawa ko tumawag ako ng 80 times and 80 ticket too ngayon 50 ticket naman nakaka umay gawin
 
imbes kc mg regular si PLDT sinibak nalang lahat ng contractual nila. grabe tlga yan PLDT ngaun mga client nila nagdudusa wla ng support e.
mga trapo tlga :noidea:
 
imbes kc mg regular si PLDT sinibak nalang lahat ng contractual nila. grabe tlga yan PLDT ngaun mga client nila nagdudusa wla ng support e.
mga trapo tlga :noidea:

tama isa tatay ko sa natanggal pero minsan yun mga kakilala nyang client inaayos nya ng palihim haha
 
hay last week ng May ako nag apply tapos July 9 Kinabitan ako hanggang ngayun eh hindi parin activated..4 lg ilaw sa router hay nako tumawag ako sa kanina yung number na tumawag sa akin na activated na daw pero nde pa eh hahaha.....tinanong ko activated daw ay nako ….2k bayad sa agent kasi daw merong pisonet sa Bahay...tapos nung July 9 yung mga installer humingi 1k para makabit kasi sa poste ng kuryente kinabit tsk tsk tsk sayang bayad ) :
 
Today lang naayos ung internet namin after almost a month na kakakulit ng col ng misis ko sa technician direct na namin tinatawagan dahil wala talagang silbi ung hotline 171 dahil nakailang service request number kami na ibinibigay ng computer walang dumadating na technician. Malaki tlga ang problem ng PLDT lalo na dito sa province zambales area, isa(1) ang technician tapos amin(6) na bayan ang handle nya from botolan to sta.cruz. Naawa ako sa technician kanina dahil pagod na pagod sya mag drive ng 2hrs papunta plang dito, karag-karag pa ung elf na dala nya tapos sya pa ang umakyat sa poste para ayusin ung line, after 1hr un nagka internet at dialtone na rin ung phone namin :clap: binigyan ko ng 1k ung tech dahil compshop naman itong inayos nya kaya ayos lang then bago sya umalis sabi nya kung may problem col lang daw sya agad, :lol:, business as usual na kami ngaun. :yipee:
 
Yung hindi mo nagamit 1 buwan net dahil hindi naayos yung issue, tapos ngayon inayos nagka-balance nalang. Tang ina yan. Tindi talaga pag bayaran. Hindi mo na nga nagamit gusto kapa pagbayarin.
 
Today lang naayos ung internet namin after almost a month na kakakulit ng col ng misis ko sa technician direct na namin tinatawagan dahil wala talagang silbi ung hotline 171 dahil nakailang service request number kami na ibinibigay ng computer walang dumadating na technician. Malaki tlga ang problem ng PLDT lalo na dito sa province zambales area, isa(1) ang technician tapos amin(6) na bayan ang handle nya from botolan to sta.cruz. Naawa ako sa technician kanina dahil pagod na pagod sya mag drive ng 2hrs papunta plang dito, karag-karag pa ung elf na dala nya tapos sya pa ang umakyat sa poste para ayusin ung line, after 1hr un nagka internet at dialtone na rin ung phone namin :clap: binigyan ko ng 1k ung tech dahil compshop naman itong inayos nya kaya ayos lang then bago sya umalis sabi nya kung may problem col lang daw sya agad, :lol:, business as usual na kami ngaun. :yipee:

Kaya Ok din kung may kilala lang mga technician ng pldt.Abutan mo na lang kahit magkano para mabilis nila balikan pag nagkaproblema ulit.haha
 
kung natengga kau at walang net ng ilang araw o buwan- ipa adjust nyo yung bill - babawasan nila yung bill nyo ayon sa araw na wala kayong internet
 
Back
Top Bottom