Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Blackberry Questions & Issues Post Here

Panu mag activate GPRS sa Blackberry Curve 8520???

help naman po.
BB 9220,using data plan panu ko po magagamit
ung app world,facebook,youtube
nagtry ako magregister s bbmax ayaw po ehh..sa
wifi naman po nakaka connect ako pro pag
wala ng wifi wala narin,,,,panu po gagawin ko dito salamat

help naman po.
BB 9220,using data plan panu ko po magagamit
ung app world,facebook,youtube
nagtry ako magregister s bbmax ayaw po ehh..sa
wifi naman po nakaka connect ako pro pag
wala ng wifi wala narin,,,,panu po gagawin ko dito salamat

Wait moh lang mag capitilize yung EDGE signal kung capital na yan pdi na or kung hindi pa rin reboot moh muna

make sure you register and subscribe to a Blackberry Internet Service (BIS) (e.g. social, etc); then go to Options -> Device -> Advanced System Settings -> Host Routing Table, then press the BB (menu) key and select Register Now.

It should send a registration request to the network. Remove the battery (battery pull) and restart the device..

Upon restart, it should automatically register to the network and with the correct host routes you should be able to access both legacy as well as third party apps.

sir ang bb curve 8520 ba ay hanggang OS5 lang or pwede pang maupgrade into OS6 or 7? salamat po!

how to reset the blackberry bold 9790? kasi po hindi ko maopen dahil sa phone lock i forgot the lock key.. please help me.. thanks..

just keep on entering password.

the 10th time, it will reset and do a complete wipe.. then factory default and you have your handset back..

other than that, no chance but to re-flash the OS..

make sure you register and subscribe to a Blackberry Internet Service (BIS) (e.g. social, etc); then go to Options -> Device -> Advanced System Settings -> Host Routing Table, then press the BB (menu) key and select Register Now.

It should send a registration request to the network. Remove the battery (battery pull) and restart the device..

Upon restart, it should automatically register to the network and with the correct host routes you should be able to access both legacy as well as third party apps.

Sir nagawa ko nato e wala padin ehh..
Sa wifi nakakapag connect s facebook and other application ko.pero kapag wala ng wifi wala narin..
Hindi ako maka register s bbmax50 naka plan po ako....

Ito sabi kapag naglog-in ako sa facebook,,,

Facebook
You are currently on a service plan that does not support this application,please connect to a wi-fi network or contact your service provider to upgrade your data plan.

Tapos s BBworld naman ganito po,,

Bbworld
We cannot connect you to bbworld. Please ensure that your device is connected tto the wireless networkand try again.

Sir nagawa ko nato e wala padin ehh..
Sa wifi nakakapag connect s facebook and other application ko.pero kapag wala ng wifi wala narin..
Hindi ako maka register s bbmax50 naka plan po ako....

Ito sabi kapag naglog-in ako sa facebook,,,

Facebook
You are currently on a service plan that does not support this application,please connect to a wi-fi network or contact your service provider to upgrade your data plan.

Tapos s BBworld naman ganito po,,

Bbworld
We cannot connect you to bbworld. Please ensure that your device is connected tto the wireless networkand try again.

just go to globe and speak to a representative..

subscribe to blackberry service and get it charged on your plan on a monthly basis..

then you get to enjoy blackberry applications without wifi;

sir pano po ibalik ung battery saving mode ng bb9220 kc po na security wipe ko eh. :help:

ahhmm i have a problem sir/mam ung BB curve 8520 q kac di maka connect sa BB Desktop Software pero nababasa naman xa ng pc q Btw i`m using windows 8 dati nakakaconect namn aq but since mag upgrade aq mula os 4 to 5 home wifi and bluetooth did`t work tsaka pala ung pag connect sa dekstop software
i also try this:
-batt pull
-desktop software reinstall
-pc restart
pero di parin maka connect
sana matulungan nyo q

thanks for advance:praise::praise:

Hello po. I'm using BB 9320, os7 and registered to BIS. Gusto ko po sana gamitin yung hotspot feature niya para maiconnect ung mga ibang wifi capable units. Kaso humihingi siya ng username and password. I tried using my blackberry ID and password pero ayaw naman po. Any idea kung paano ko po mapapagana? Salamat!

sir meron po sana akong tanung tungkol sa black berry ko ? model blackberry 8520
saan ko po makikita memorycanrd ko di ko kc mahanap ??? please help

pa help po, may pagasa pa po bang maayos ang bb kapag zero attemp na po ung pagunlock sa phone, zero MEP na po sya, bb8520, thanks in advance po!

tanong ko lang po kung pano ma activate yung black berry bold 9000 .. salamat po bago lang po kasi ako sa blackberry ty po

Back
Top Bottom