Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Engagement Ring

TS imbetahan mo lahat ng symbianize members sa kasal mo. :yes:

May nahanap nakong shop sa BGC...Marry Me yung name. Nagpunta ako kahapon nanlaki mga mata ko nung inoffer sakin ng jeweler na engagement ring 150,000 php. Mukha ba kong mayaman?!!haha. Nahiya na tuloy akong magtanong kung meron silang 10,000 to 20,000 lang. Binigyan pa ko ng calling card..haha

Hello TS! If you still need an information about Engagement Ring, well my family owns a Jewelry Shop, then stocking from Province bumibili kami sa Ongpin or somewhere in Bulacan since 1983 po 'yung Parents ko bumibili duon. All the jewelries have the quality up until now, at siyempre sa amin rin since gumagawa kami ng Rings but I guess we're not on the same Province.

The thing is, it would be possible for you to obtain an Engagement Ring ranging from P10,000 to P20,000 from anywhere, except of course h'wag po sa magnanakaw. You can even buy at Online Shops like Amazon, Lazada, Zalora, etc. and even Pawnshops, 'yung mga naremata na binebenta na po nila 'yon. Pero, h'wag niyo rin pong kakalimutan na pagplanuhan din 'yung item mismo, the Engagement Ring, there can be a decent Carat with Stones for P10,000 but it will depend on the mass, mas malaking Gramo mas mahal kasama narin ang Carat like 10 Carat, 24 Carat, so the question here is not where to buy affordably but what and how to buy decently with quality. 'Yun lang TS, sana nakatulong 'to though.

May nahanap nakong shop sa BGC...Marry Me yung name. Nagpunta ako kahapon nanlaki mga mata ko nung inoffer sakin ng jeweler na engagement ring 150,000 php. Mukha ba kong mayaman?!!haha. Nahiya na tuloy akong magtanong kung meron silang 10,000 to 20,000 lang. Binigyan pa ko ng calling card..haha

sa ongpin paps pagka baba mo ng cariedo ang dami ng bilihan dun kaso madami din manloloko dun hehe kaya dapat bago ka pumunta nag research ka na

Hello TS! If you still need an information about Engagement Ring, well my family owns a Jewelry Shop, then stocking from Province bumibili kami sa Ongpin or somewhere in Bulacan since 1983 po 'yung Parents ko bumibili duon. All the jewelries have the quality up until now, at siyempre sa amin rin since gumagawa kami ng Rings but I guess we're not on the same Province.

The thing is, it would be possible for you to obtain an Engagement Ring ranging from P10,000 to P20,000 from anywhere, except of course h'wag po sa magnanakaw. You can even buy at Online Shops like Amazon, Lazada, Zalora, etc. and even Pawnshops, 'yung mga naremata na binebenta na po nila 'yon. Pero, h'wag niyo rin pong kakalimutan na pagplanuhan din 'yung item mismo, the Engagement Ring, there can be a decent Carat with Stones for P10,000 but it will depend on the mass, mas malaking Gramo mas mahal kasama narin ang Carat like 10 Carat, 24 Carat, so the question here is not where to buy affordably but what and how to buy decently with quality. 'Yun lang TS, sana nakatulong 'to though.

best advice so far sa mga nabasa ko...
additional info lang po. yung iba may craftsmanship fee pa na kasama kaya alamin mo mabuti sir :)

TS kung may kamag anak ka sa middle east na pauwi ng pinas magpabili ka sa kanila. magandang klase na yang 10 to 20k mo at sigurado sa quality.

This answer deserves a thanks! Maybe you could provide us with some hints/tips regarding buying decent engagement rings with quality. I hope it's not off topic. :)

nakabili din ako, thanks sa inyong lahat :)

doon din ako bumili ng akin pre. ung actual price nung item ko is 52k + pero meron nmn discount na 40% kaya nsa 32k na lang sobra.

Congrats! Plan ko na din bumili ng engagement ring for early next year. post naman po ng pics ng engagement ring na nabili nyo pol Thanks!

Congrats mga sir!...

Share naman kung san kyu nakabili, pic at price if possible. Balak ko na din po kasing bumili.. Kaya lang zero idea regarding rings/jewelries. :upset:

[help] engagement ring [help]

Kapag po ba sa engagement ring 2 singsing po ba ang bibilhin o 1 lang?

Re: [help] engagement ring [help]

When I proposed to my wife, I only gave her the engagement ring. I did not buy one for myself.

pag nagkamali ba ng size pwedeng ipa adjust? sa ibang bansa ko kasi nabili yung saken.

Back
Top Bottom