Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Gilas-Pilipinas 3.0 (Official thread)

^Dray is not your typical, traditional natural center, FYI. Kaya nga stretch eh.

Kaya dapat nag adjust siya. Hindi pumapasok mga tira niya, alanganin sa malaki yung Gilas, kaya dapat nag adjust siya at pumoste sa loob. Pinilit niya sa labas mag stay e. Ano yun? :slap:

Pasok ba yung gilas sa olympics?

^Dray is not your typical, traditional natural center, FYI. Kaya nga stretch eh.

kaya lang naging stretch yan kasi mahilig maging shooting guard
pero tingnan mo FG% nyan outside the paint, pwede nya gawin gusto nya
kasi import sya. sabi nga nila use your height
hinde siya si Nowitzki even Dirk post up a lot...

Blatche finished with 11 points on 5-for-13 shooting, taking mostly jumpers. That didn't sit well with the team captain who addressed the announced crowd of 17,102 before tip-off.
A reporter asked Blatche to address Coach Flip Saunders' comments that players were relying too much on individual production once the Wizards went comfortably ahead early in the second quarter, 37-17.
"He probably was talking about me for the simple fact that I said I need the ball in the paint to be effective," Blatche said. "You can't keep having me pick and pop and shooting jumpshots. Gimme the ball in the paint. That's where I'm most effiective at [sic]. I've been saying that since training camp. I need the ball in the paint. I don't wand to be the pick-and-pop guy I used to be because it's not working for me." [...]
"I'm not saying the offense has to run through me, but I prefer to be in the paint," said Blatche, who later went to Twitter to express his frustration.

kita mo siya na nagsabi, pero dito sa Gilas kulang na lang siya
ang mag papa pick and roll...:lol:

Gilas might not participate in Olympic wildcard qualifiers, says MVP: ‘We should plan ahead to 2017’

CHANGSHA – With their runner-up finish in the 2015 FIBA Asia Championship, the Philippine national men’s basketball team will have one of the three spots allotted for the Asian region in the FIBA Olympic Qualifying Tournament next year.

But Samahang Basketbol ng Pilipinas (SBP) president Manuel V. Pangilinan believes that there is not much to gain from participating in the tournament and that the Gilas Pilipinas program should instead look ahead to the future.

“My view is that, I’m not saying we will get chosen for the wild card, but frankly my view is that we should opt out of it,” Pangilinan told InterAksyon.com in an interview.

“And plan further ahead towards 2017 when the pre-qualification games are started to get played for the 2019 World Cup. We should prepare better for that.”

He believes that China benefited greatly from long-term preparation, culminating in their return to Asian supremacy this year.

“Remember in 2013, the Chinese team was very different from the Chinese team today. They didn’t even make it to the quarters, if I recall correctly. The Chinese team we saw today was vastly improved from where it was only about two years ago. We should think the same way as they do. Prepare forward,” he said.

China fell to Chinese Taipei in the quarterfinal round of the previous FIBA Asia Championship in Manila but dominated this year’s competition – including defending champion Iran – with a young, athletic team this year.

“That’s now the gold standard for Asian basketball. It’s no longer Iran. It’s now the Chinese, this Chinese team.”

But Pangilinan stressed that, despite the rise of the China as the Asian superpower, people should continue believing in the bright future for Philippine basketball.

“I don’t think we should lose hope. It’s a sport that Filipinos love so it’s a sport we’ll continue to support. We shouldn’t take this as a complete setback to the program. We should look at the positive aspects of the program and the things that need to be improved.”

:wow: sayang ung slot mas magandang exposure ito kesa FIBA Asia kasi dito para kang lumaban sa World Cup at Olympics.

conflict lang siguro sa sched ito ng PBA.

may point din si mvp, pero sayang un experience at exposure, pero aminin natin wala talagang pag asa ang asia jan, lalo na yan china na yan!!! sino papalit sa pinas?

ginawa lahat ni andray ang kaya niya pero sadyang malalaki ang china + referee,si castro nahirapan talaga siya ng sobra dahil di niya maaninag yung court dahil sa height advantage ng china medyo may fatigue and frustration na rin siguro si castro hindi pumapasok 3pts niya tsaka yung drive niya nag hehesitate siya pero atleast pinakita niya na siya ang best point guard in asia kahit maliit lang siya, sa palagay ko lang kung hindi sa china yun siguro may change pa tayo e dikit lang ang laban sumasagot naman tayo sa points,yung 2-3zone ni coach baldwin medyo nababasag dala na din siguro ng frustration ng mga player dahil sa non-calls,pero saludo pa din ako sa gilas 3.0 2months training and halos bago lahat ng players and coach too,THANK YOU GILAS 3.0 sa karangalan binigay niyo sa bansa. sana sa susunod magka sundo na lahat ng PBA Teams para mabuo na talaga ang Dream Team ng PILIPINAS. :pray::):thumbsup::praise:

may point din si mvp, pero sayang un experience at exposure, pero aminin natin wala talagang pag asa ang asia jan, lalo na yan china na yan!!! sino papalit sa pinas?

Lebanon dahil sila ang 5th place.

ang gaganda ng mga feedback nyo guys, andaming mga magagaling na analysts/commentators sa symbianizers

yan ang maganda sa mga forum/thread na tulad nito, sana may makabasa sa mga coaching staff para magsilbing POINTERS din sa kanila

yahooo!!! :salute:

pati mismong si kobe dissapointed sa officiating...:upset:

pati mismong si kobe dissapointed sa officiating...:upset:

san mo nabasa? pag sa manilalink na site fake yun bro

- - - Updated - - -

ang gaganda ng mga feedback nyo guys, andaming mga magagaling na analysts/commentators sa symbianizers

yan ang maganda sa mga forum/thread na tulad nito, sana may makabasa sa mga coaching staff para magsilbing POINTERS din sa kanila

yahooo!!! :salute:

kala ko galit ka eh hehe

meron naman tayong chance manalo s olympic qualifier pero s tingin kya nag-aalangan c mvp dahil hindi makuhakuha ng sbp ang mga players nn gusto nila. Paano nga naman tayo mananalo kung kulang s magagaling n player ang lineup ng national team natin.

^
thanks sa info,,,

pinakita ko pa man din sa officemates ko fake pala..:upset:

well marami pa rin ang hindi maka move on sa finals ng fiba

ang lesson diyan pumili na ang Gilas ng mga malalaking players kasi sa FIBA World Cup kelangan talaga. kung pansin niyo, laging lang talo ang Gilas pag Finals tuwing mga higante ang kalaban

4 daw ang 7'0 ng China

si Blatche lang sa RP. tapos hanap din na may lifetime commitment. tama na yang si Kraken wala ung puso eh

Dinaya pa sa refere yung laru tapos nag aayus pa nang net pra d maka warm-up :upset:

ang lesson diyan pumili na ang Gilas ng mga malalaking players kasi sa FIBA World Cup kelangan talaga. kung pansin niyo, laging lang talo ang Gilas pag Finals tuwing mga higante ang kalaban

4 daw ang 7'0 ng China

si Blatche lang sa RP. tapos hanap din na may lifetime commitment. tama na yang si Kraken wala ung puso eh

meron din tyong mga big man kaya lang masyado nang na pulitika ang philippine basketball kaya hindi pinasali yung mga deserving na kasali, dapat boycot mga laro ng mga yan eh para mabigyan ng hardtime tsk tsk!

Back
Top Bottom