Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Globe 1299 plan to 936 Modem HELPPPPP!!!!!!

kgabrido

Recruit
Basic Member
Reaction score
So have a 1299 sim card from a 938 modem . 3g lang available na signal dito sa place ko so no means for me to use 4g - kahit may antenna - meron ako 936 na modem na unlock Zain firmware 21.300.07.01.375 - ang issue is profile mismatch at wala akong connection how can i fix this - and pano po mag change ng imei sa firmware na to . :ranting::ranting::ranting: salamat po sa mga sasagot !!! mabuhay po

Change mu nalang yung settings from 4g only to automatic.. baka yan rason kaya wala kang signal

The only chance para mapagana mo yang 4G sim sa 3G location area is makaconnect sa 4G location. Try mong dalhin yung modem mo sa 4G na location para maka connect ka tapos change to 3G. Kapag nakaconnect ka na sa 3G, baka pwede na rin yan as 3G sa area niyo.

Meron kasi akong GHPW Sim. 4G only siya pero napagana ko sa 3G pero kailangan maiconnect mo siya sa 4G. Ngayon di ako makaconnect kasi ngayon lang din nagkaroon ng kuryente dito, binagyo kami. 5 or 6 days walang ilaw kaya siguro nareset na sa 4G yung sim. So I'm trying it ulit iconnect sa 4G and titignan ko kung magwowork.

yung plan na yan pang 4g lang talaga,, wag ka ng mag hanap ng way para makasagap ng 3g..
What you have to do now is find a way na makakuha ka ng 4g signal.. if you have an antenna, taasan mo or bili ka ng parabolic antenna sa uplift

Back
Top Bottom