Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE ACCOUNT REMOVAL IS A BIG SCAM! wag na kayo mag pa remove account

hala, nag aalangan na ako magpa process nyan. hati talaga ang comments. may legit may sabi ring SCAM.. pano to. di ako maka pag decide kung susu ungin ko yang 1time payment na yan. hehe
 
hala, nag aalangan na ako magpa process nyan. hati talaga ang comments. may legit may sabi ring SCAM.. pano to. di ako maka pag decide kung susu ungin ko yang 1time payment na yan. hehe

ang totoo nyan, isang scam lang yan, hindi yan account removal, change lang nila ang address, name, at ibang info. pag aabot ng 3months babalik din ang account sa original information nya.
 
so pag bad record ka. pag record ka na until the end of time :(
unless you settle your debt to them :p
 
PLEASE TAKE TIME TO READ

It would take 2 to 3 months (billing cycle) bago mag decide ang globe to disconnect your account. Ang sasabihin sa inyo ng mga scammer na yan, na process na ang inyong request at wala na kayong babayaran(within the three months period). So sa pagkakaalam nyo na WALA NA KAYONG BABAYARAN(syempre ako tuwang tuwa din nung una) at sasabihan pa kayo na huwag ng i check ang account niyo online or over the phone para nga naman di nyo makita o malaman kung meron na kayong bill, at sasabihan din kayong kung meron kayong matatangap na paper statements eh baliwaliin na lang. So within this period palagi kayong tatawagan o itetxt ng mga scammer na yan tungkol sa inyong payment sa kanila at syempre dahil nga wala naman kayong nakikitang irregularity sa internet connection nyo magiging kampante na kayong ibigay ang bayad sa kanila. Ang ginagamit ng mga scammer na ito sa kanilang transactions eh SMART MONEY na napakababa ng security at protection sa mga nagpapadala ng pera sa kanila. After 2-3 months madidisconnect ang internet ninyo at dahil nga nasabihan na kayong wag ng tawagan ang GLOBE syempre ang una nyong tatawagan ay ang SCAMMER at sasabihan kayong gagawa uli ng request at marereconnect ang internet nyo within 8 hours, at ang gagawin lang naman ng mga scammer na ito eh ang option sa account ninyong PROMISE TO PAY so marereconnect ang internet nyo temporarily so pagkakakaalam niyong ok na uli ang lahat di nyo na uli kayo makikipag usap sa scammer and then after a week madidisconnect na ang internet nyo at di nyo na macocontact ang scammer at mapipilitan kayong tawagan na ang GLOBE. Sa pagtawag nyo sa globe malalaman nyong nagkapatong patong na ang mga bills ninyo with late fees and a reconnection fee and the only way na ma reconnect ang internet niyo is by paying the outstanding balance. SO in the end napakasaklap na sana iyong naibayad sa scammer na iyan eh ibinayad na lamang sa monthly bills ng globe eh di sana wala pang hassle.

Tinawagan ko ang GLOBE tungkol sa SCAM na ito at sinabi sakin ng CSR nila na totoo nga daw at marami ng na biktima ng SCAM na to. Ang gusto ko lang naman talaga eh matanggal iyong throtling o DATA CAPPING sa internet ko at mapabilis ng konte ang internet speed ko. So I told GLOBE that they are partly to be blamed by providing POOR SERVICE dahil kung acceptable naman ang service nila di na siguro tayo madadali ng mga SCAMMER NA YAN.

SYMBIANIZE has always been very helpful to me, Now Im reminded of what we usually state here in SYMBIANIZE that SHARING is FREE!!



UP! very well said.
 
ang masasabi ko lang may legit at scam. ang alam ko kapag pinatanggal mo na account mo, tanggal na yun. no record ka na no internet nadin yang ang alam ko ehe, kapag naglabas ka ng phone sa globe, patanggal mo account mo wala ka ng babayaran.


respect nalang po.
 
nag pa remove account ako sa legit na globe agent. March 20, 2016 first tuwang tuwa ako nabago ang account details ko ADDRESS at ACCOUNTNAME nabago syempre sa tuwa ko nag bayad agad ako 4k process first ung sa nakausap ko e. after 2months na hindi ko pag babayad na disconnect ung plan ko.
kanina pag check ko ng account details ko to verify kung ano na ng yari sa account ko saklap ng nakita ko BUMALIK SA ORIGINAL VALUE ang ACCOUNT DETAILS KO , ACCOUNT NAME AT ADDRESS BUMALIK buong buo! anong kalokohan yonnn! kaya pla requirement ng mga nag reremove is ACTIVE ACCOUNT ONLY! kasi pag na disconnect na babalik sa original value ang mga details nyo! SAKLAP!


thanks for this info
 
Sayang lang ang binabayad pag hindi malinis ang trabaho ..
Hayss pm mo sakin number mo ts .. hahaha .. pag usapan natin yan .. pero syempre my rules ako .. kailangan mo dn syempre malaman lahat ng consiquences ..

>>shin

Sir pa help ako remove account and process new plan
 
Sayang lang ang binabayad pag hindi malinis ang trabaho ..
Hayss pm mo sakin number mo ts .. hahaha .. pag usapan natin yan .. pero syempre my rules ako .. kailangan mo dn syempre malaman lahat ng consiquences ..

>>shin

boss. di kita ma-pm. pa-send naman ng details at price pati contact number mo if possible. salamat
 
Change Name ang ginawa sayo..dahil continous ang internet mo eh..ang acct removal alam ko wala k n internet magagamit kasi nga ang kadalasan gumagawa ng acct removal ay un may mga ujtang sa globe at gusto kumuha plan ulit...
 
puro scam yang mga ganyan kya wag kayo maniwala.. kung gusto nyo ma remove tlaga account nyo mag file kayo in a legit way.. wag kayo maniwala sa mga sinasabi nang mga sira ulo dyan. dahil walang agent na bsta2x nlng mka remove nang account na di dumadaan sa system nang globe. 2017 na ngayon papaloko pa din ba kayo.
 
Sayang lang ang binabayad pag hindi malinis ang trabaho ..
Hayss pm mo sakin number mo ts .. hahaha .. pag usapan natin yan .. pero syempre my rules ako .. kailangan mo dn syempre malaman lahat ng consiquences ..

>>shin

boss pahingi po contact number or pa-pm po. di ka na kasi ma-pm.thanks
 
must check kung legit ba talaga yong agent na nakausap mo you must ask their terms and conditions first before ka magpaprocess wag basta basta magpapaprocess ng walang sapat na idea o hindi sigurado sa service na ipapaprocess or matuto tayong magtanong regarding sa mga terms and conditions ng mga network providers natin para alam natin ang mga possible reasons ang cause

sana po ay magsilbing aral ito sa ating lahat
 
Last edited:
Back
Top Bottom