Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Globe DSL Full Tricks on Connecting your disconnected Modem

sir pwede po ba maiview ng javascript viewer password ng mga OD MAC pagnascan ng angry ip at mpampasok ang web ui??? indi ko kse mtesting. wala na akong wimax :(
 
bumili ka nalang po saakin ngayon sir baka naunahan kana po ng iba jan sa pag gamit ng pinost ko dito po sir:
UP for these link and please visit: https://www.facebook.com/groups/1620726121530183/
5146429179.png

5146446175.png

25th Feb 2016, 18:08
Ordered and made payment for 1 "PPPoE 15Mb DSL account" @ Php4500. (4:55 PM)
Still waiting for the account at the moment... (6:08 PM)

7th Mar 2016, 02:41
Ngayon araw po sir, wait po kita sa reply mo tungkol sa "Refund"... Sana meron na po!

7th Mar 2016, 07:31
yes goodmorning po sayo maam yung video reffrence mo pakipost nalang po doon sa globe@dsl facebook group page po ngayon maam para makita po saamin admin kasi ayaw niya maniwala saakin po maam kasi mga working po yun lahat na binigay po namin sa inyo maam and please cooperate nalang po... salamat

9th Mar 2016, 19:44
Sir, recorded ang mga calls ko sa inyo simulang Feb. 25 (Date of order for 15Mb account @ Php4500) hangang ngayon.. Tinatanong kita noon kung pwedeng gamitin ang accounts na binebenta nyo sa line ko at nagsend ako sa inyo ang screenshots ng modem page, sinabi nyo na pwedeng pwede. Pero later I found out na hindi pala pwede!
Sana you understand that ako po ang lugi sa etong sitwasyon.. Kayo po may kita sa negosyo nyo. Sana considerate po kayo at Refund na lang po ang 4.5K na binayad ko sa inyo sa Smart Money account nyo..

Also binelock nyo ang Facebook account na ginagamit ko sa Facebook group page nyo (GLOBE@DSL).
AT hindi ko mareach ang number nyo (09757142324), maliban na lang kung gagamit ako ng ibang sim.

9th Mar 2016, 21:21
humihinge po ako ng mahabang pasensya niyo po ngayon maam at hindi ko po alam kung ano nangyari sa phone ko kung bakit di ka makakapasok sa number ko po ngayon maam pero tungkol naman po sa GLOBE@DSL facebook group page natin ay wala po ako control yan maam kundi ang admin lang po namin ang meron yan maam at akala ko ba nagkausap na kayo sa admin po namin ngayon maam at isa lang po ako sale's man sa admin po namin ngayon maam.....

10th Mar 2016, 12:09
Sir, kayo po ang kausap namin.. Ikaw nagtransact sa amin.. Dapat kayo po nagtake ng responsibility sa issue na yan Sir.. Kayo po Tinananong po namin ng mga bagay na about sa dsl account, tapos sinabi nyo okay lahat.. Tapos hindi po namin nakausap sa admin ninyo.. Sabi nyo nga po kayo ang kakausap sa kanya. Almost 10 days na ang nakalipas.. Wala parin nangyayari, sabi nyo gagawan nyo ng paraan para marefund ang pera (Php4500)..

Sabi nyo bibigay number ng admin mo pero wala parin po.. Sana sinabi nyo po na salesman po kayo at hindi ang admin mismo na may hawak sa mga dsl accounts.
Sa lahat ng messages nesend ko sa admin mo, eto lang po ang reply nya:
2zpnlud.jpg

x5cpzs.jpg

10th Mar 2016, 12:52
contact these#: 09283797074. sa admin po namin yan directly! pero hindi po siya naghahandle sa mga new incoming customer's na gusto mag-avail.
kasi meron po siya pina-assign na mga sale's man po maam kaya pasensya na...

12th Mar 2016, 11:39
Sir, 09283797074 is out of coverage area according to operator system.. Papaano po yan?

14th Mar 2016, 22:35
Sir, this is one of the recorded calls Link.. Sana take responsibility po kayo at refund po ang Php4500..

Link


Mga kaSymbianize members, MAINGAT po kayo kay colegio8s6.
Nascam na po ako.. Php4500 para sa 15Mb dsl account binayad ko noon Feb. 25, pero hangang ngayon wala pong working 15Mb account or kahit stable na Unlimited internet access.. At ayaw ibigay ng refund.. PURO SALITA at EXCUSES LANG!

May previous account po sila na "Banned" na dito sa Symbianize.. Ngayon ginagamit po nila ng bagong account para sa negosyo nila.
Ngayon hindi na po sya nagrereply sa mga comments ko.. Naubusan po yata sya ng sasabihin!

15Mb DSL ACCOUNT TEST: Video #1 Video #2 Video #3 Video #4 Video#5
RECORDED CALL #1: Audio #1
RECORDED CALL #2: Audio #2
RECORDED CALL #3: Audio #3
 
Last edited:
25th Feb 2016, 18:08


7th Mar 2016, 02:41


7th Mar 2016, 07:31


9th Mar 2016, 19:44


9th Mar 2016, 21:21


10th Mar 2016, 12:09


10th Mar 2016, 12:52


12th Mar 2016, 11:39


14th Mar 2016, 22:35



Mga kaSymbianize members, MAINGAT po kayo kay colegio8s6.
Nascam na po ako.. Php4500 para sa 15Mb dsl account binayad ko noon Feb. 25, pero hangang ngayon wala pong working 15Mb account or kahit stable na Unlimited internet access.. At ayaw ibigay ng refund.. PURO SALITA at EXCUSES LANG!

May previous account po sila na "Banned" na dito sa Symbianize.. Ngayon ginagamit po nila ng bagong account para sa negosyo nila.
Ngayon hindi na po sya nagrereply sa mga comments ko.. Naubusan po yata sya ng sasabihin!

15Mb DSL ACCOUNT TEST: Video #1 Video #2 Video #3 Video #4 Video#5
RECORDED CALL #1: Audio #1
RECORDED CALL #2: Audio #2
RECORDED CALL #3: Audio #3
if i said u can call them to my admin directly!!!
at wag ako kasi isa lang po ako sale's man po nila...
at napaka impossible naman po sa lahat na binigay namin ehhh walang gumagana jan po sa inyo.
dapat completo yung recorded sa video niyo simula sa paglagay po ng pppoe username and password tas click apply po at dapat nakarecorded din po yan sa video niyo po at baka kasi iniiba niyo yung password sa paglagay kaya di nagreconnect tsaka kayo nagrecord ng video...
o nagpaparami lang po kayo ng mga pppoe username and password po namin.
napaka impossible kasi ikaw lang po ang nagkakaganyan pero yung ibang legit customer po namin hindi at walang problema!!!
pero ikaw maraming problema...
 
if i said u can call them to my admin directly!!!
at wag ako kasi isa lang po ako sale's man po nila...
at napaka impossible naman po sa lahat na binigay namin ehhh walang gumagana jan po sa inyo.
dapat completo yung recorded sa video niyo simula sa paglagay po ng pppoe username and password tas click apply po at dapat nakarecorded din po yan sa video niyo po at baka kasi iniiba niyo yung password sa paglagay kaya di nagreconnect tsaka kayo nagrecord ng video...
o nagpaparami lang po kayo ng mga pppoe username and password po namin.
napaka impossible kasi ikaw lang po ang nagkakaganyan pero yung ibang legit customer po namin hindi at walang problema!!!
pero ikaw maraming problema...

Please watch the videos without skipping forward.. Sa Video #1, clicked "Apply" na before recording, that's why "CONNECTED" at saved na ang username/password even after reloading the page as seen sa video. Starting video #2, lahat clicked "Apply" before moving to "Status" page.

Just to remind you... ALAM nyo na hindi kaya ng line ko ang 15Mb account before placing my order. Tinanong po kita several times noon Feb. 22 both sa PM at sa phone before ordering (Feb. 25), pero hindi nyo po ako inaadvice na hindi pala pwede, since max down stream rate ng line ko ay na sa "6144kbps" (about 5Mb)! Instead go lang ng go kayo sa akin para may kita po kayo..
dh4wlx.jpg


At isa pa, blocked na ang 2 sim cards na ginagamit ko sa inyong number. I have to use another sim card just to call you and not to mention load expenses starting late Feb.! Blocked rin po ako sa Facebook group page nyo (GLOBE@DSL) after inquiring tungkol sa issue na 'to.
Your admin's number (09283797074) is out of coverage area all the time! Wala po syang maayos na sagot sa messages ko kahit active sya sa Facebook..
What kind of service is that?

Besides all that, ako po ang lugi dito. May kita po kayo sa negosyo nyo kahit stolen po ang mga accounts na binebenta nyo.. Okay lang po kung sana 1:1 ang ratio at hindi galing sa existing subscribers ang mga accounts nyo..
Provide me a stable 5Mb account na kasamang warranty (Php1500) then refund the difference (Php3000) to settle this issue.


UPDATE: March 17, 08:31
Another victim of yours?

2qtxs9v.jpg
 
Last edited:
mga bossing, pag-usapan nyo yan. hehe

nag-transact ako dyan kay colegio8s6, may trial naman. pero na-disconnect na talaga yung dsl namin kaya di ko nagamit. na-validate ko yun kasi nanghiram ako account sa pinsan ko na may dsl din, ayaw gumana. PHB nga lang gamit ko ngayon. nasira na ata modem ko kasi kahit anu palit ng pppoe, globeacs lang andun.
 
if i said u can call them to my admin directly!!!
at wag ako kasi isa lang po ako sale's man po nila...
at napaka impossible naman po sa lahat na binigay namin ehhh walang gumagana jan po sa inyo.
dapat completo yung recorded sa video niyo simula sa paglagay po ng pppoe username and password tas click apply po at dapat nakarecorded din po yan sa video niyo po at baka kasi iniiba niyo yung password sa paglagay kaya di nagreconnect tsaka kayo nagrecord ng video...
o nagpaparami lang po kayo ng mga pppoe username and password po namin.
napaka impossible kasi ikaw lang po ang nagkakaganyan pero yung ibang legit customer po namin hindi at walang problema!!!
pero ikaw maraming problema...


UPDATE: March 17, 08:31
Another victim of yours?

2qtxs9v.jpg
 
UPDATE: March 17, 08:31
Another victim of yours?

http://oi63.tinypic.com/2qtxs9v.jpg
View attachment 263650 ano yan gawa-gawa lang!!!
at wala po kami na encounter po na ganyan...
bakit po kami magrerefund jan sa inyo eh halos lahat po ng mga corporate pppoe dsl account eh mga working po lahat yun at ikaw lang po ang may problema jan sa inyo siguro. or nagpapadami ka lang ng mga corporate pppoe dsl account po namin...
pero yung mga legit customer po namin eh wala naman po sila reklamo saamin...
si admin lang po ang makakadececion yan kung magpaparefund ba siya or hindi kasi na e-release niya yung mga corporate pppoe dsl account po...
 

Attachments

  • dsl1.png
    dsl1.png
    127.5 KB · Views: 17
View attachment 1113906 ano yan gawa-gawa lang!!!
at wala po kami na encounter po na ganyan...
bakit po kami magrerefund jan sa inyo eh halos lahat po ng mga corporate pppoe dsl account eh mga working po lahat yun at ikaw lang po ang may problema jan sa inyo siguro. or nagpapadami ka lang ng mga corporate pppoe dsl account po namin...
pero yung mga legit customer po namin eh wala naman po sila reklamo saamin...
si admin lang po ang makakadececion yan kung magpaparefund ba siya or hindi kasi na e-release niya yung mga corporate pppoe dsl account po...


Enough with the lies!
Gawa-gawa lang? "Today" refers to the present date and month which currently is "March 17".




Eto po ang reply ng admin nyo Sir.
My coordination po ba talaga kayo sa isatisa? O gawa-gawa lang po 'to?


Eto po ang recent reply ng so called "admin" mo Sir:



Galing ba talaga ang mga pppoe dsl accounts sa "admin" na lagi kang tinutukoy o sayo mismo Sir?



Bakit NAGREREDIRECT po ang browser sa Globe Tattoo Portal? Bakit po less than 1Mb (about 0.78) ang speed unang beses when the account worked? Is it because consumed na po ang "Data allowance" per day/month ang dahilan kung bakit bagal ang speed as per Globe Fair Use Policy? Hindi ba kasi galing sa existing subscribers ang mga dsl pppoe accounts nyo? Are the accounts 100% private at hindi shared sa ibang users such as the legit subscriber? Sure na sure na 1:1 ang ratio?

Wag po kayo sabihin na walang problema na parang "perfect" ang pppoe solution nyo.
Kung ok po talaga ang 15Mb pppoe accounts na binigay nyo sa akin, bakit ko po ishare publicly? Hindi ko gagawin yan kung working po talaga.. Instead keep it to myself lang gagawin ko Sir. Common sense po yan diba?

Aside from that, WHY aren't you answering my other questions?
* Such as my 2 sim cards being blocked?
* Admin number (09283797074) na laging out of coverage area?
* Etc...
 
Last edited:
Since active na naman si Roberto

ito pa nga pala advice ko sa mga kukuha ng account

1. tingnan nyo downstream profile ng account nyo sa 192.168.254.254 kung ano nakalagay dyan hanggang dyan lang kayang speed nyan halimbawa 1000+ pang 1mbps lang yan 2000+ pang 2mbps lang yan etc etc (hindi nya tatanungin yang downstream speed nyo pero pag nagreklamo kayo at di umaabot sa speed na binili nyo sasabihin nyan charge to experience nalang pero alam nyan di talaga aabot sa binili nyong speed)

2. hindi unlimited mga account nyan, yung iba daily ang quota yung iba monthly

3. pag nagtext sa inyo yan sa sasabihin na may maintenance si Globe at pinapapatay modem, WAG WAG nyong papatayin modem nyo at ibibigay sa iba yang account

4. lagi ding walang pera yan, pangpagawa ng PC, pangbayad ng Driver License, pambayad sa ilaw, pambayad sa Ospital, pag nagalok ng account yan wag nyon bibilhin (aanhin mo naman ang reserve na account kung talagang may warranty ka sa kanya) ibibigay lang din nya yan reserve account sa iba
 
naka 4k din sakin yan!!! tamang trial lang ang gumagana!!!! fuck you po,, ban na din ako sa globe@dsl na group nila
 
sakin 1.5k + pinaldahan ko pa ng PC parts... sa globe@dsl fb page ko rin nakuha, legit user naman ako, gusto ko lang ng higher speed.
 
Back
Top Bottom