Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE Globe LTE 1299 Account Termination

jskhulitz

Symbianize Shaman
Advanced Member
Messages
1,599
Reaction score
3
Points
28
So, pina-terminate ko na yung account ko. Waived lahat ng mga termination fees ko, may bill reversal pa ako. In short, medyo nakabawi naman ako, kasi 1 1/2 months pa lang naman sakin yung account. Now, nasa akin pa yung homephone at router, natanggap ko na din yung last bill ko. Kukunin pa ba yung mga devices? October 24 pa terminated ang account ko, yung last bill ko nakuha ko november 7.
 
So, pina-terminate ko na yung account ko. Waived lahat ng mga termination fees ko, may bill reversal pa ako. In short, medyo nakabawi naman ako, kasi 1 1/2 months pa lang naman sakin yung account. Now, nasa akin pa yung homephone at router, natanggap ko na din yung last bill ko. Kukunin pa ba yung mga devices? October 24 pa terminated ang account ko, yung last bill ko nakuha ko november 7.

Baka kunin kasi di pa fully paid. Not sure
 
pero wala naman tumatawag sakin... tinanong ko sa Globe store kung may charges pa ba ako, wala naman na daw, kasi last na yung bill na nakarating sakin. Hindi ko ngayon alam kung ipapa-openline ko na at full admin yung 936 ko :D

Note: may 1.8k pa ako na bill reversal + yung home phone + yung modem :D
 
di na kukunin yan! yung kapitbahay namin di na kinuha ng nagkabit sa knya ung modem 1 year na ata sa kanya yun nakatambak lang!
 
Last edited:
sir pano pong nawaived kasi balak ko na rin ipaterminate ung plan ko na ganyan halos 1 1/2 din namin nagamit kasi biglang humina after a month.

Actually, yung termination ng plan ko ay sila ang nag-initiate. kinulit ko araw araw at talagang sa side nila ang mali. Doon pa lang sa agent na nasa booth, hanggang dun sa 3rd-party installers. So anong magagawa nila, wala naman ako negligence... :D
 
Pano naman kung nadisconnect na? tapos hindi na nagbayad kukunin paba ni globe yung LTE broadband at yung Homephone?
 
Actually, yung termination ng plan ko ay sila ang nag-initiate. kinulit ko araw araw at talagang sa side nila ang mali. Doon pa lang sa agent na nasa booth, hanggang dun sa 3rd-party installers. So anong magagawa nila, wala naman ako negligence... :D

di na nila kunin yan pero just keep it as is to make sure.

anong issue ng account mo?
 
sir paturo naman kung pano mag paterminate na tapos na waive lahat ng termination fees. 2 months plang dn ako gusto ko na itigil bagal eh
 
Kukunin pa yan. Kasi property yan ni globe. Ganyan nangyari sa globe lte ko lastym. waived din lahat at may reversal pa pero almost 1year na yun. Hehe. inutakan ko lang globe agent sabi ko may kumuha na, kaso hindi ka nya icclear kaya ang ginawa ko nagbigay ako luma modem para pamalit. Yung homephone ko hindi pa disconnced kaya swerte rin. Pero cleared na internet na pinaterminate ko.

- - - Updated - - -

sir paturo naman kung pano mag paterminate na tapos na waive lahat ng termination fees. 2 months plang dn ako gusto ko na itigil bagal eh

Sir in my case, lagi ko nirereklamo ang connection siguro around 5 monthly bills yung pinapaadjust ko before ko pinaterminate, 300-500 lang binabayaran ko dahil sa bill adjust. Tapos nung nakapagpakabig na ako pldt dsl na switcher promo.. Pinaputol ko na Globe ko.
 
Back
Top Bottom