Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE Globe LTE Plan 1299 10MBPS

to all network po ba ung homephone nya?? tapos ung Netflix cancel kop ung subscription sa email ko. gagana kaya un.? or free talaga ung Netflix ng globe 1299?
 
to all network po ba ung homephone nya?? tapos ung Netflix cancel kop ung subscription sa email ko. gagana kaya un.? or free talaga ung Netflix ng globe 1299?

within 6mos lang free ang Netflix subs. after nun bayad na. charge sa monthly bill mo
 
to all network po ba ung homephone nya?? tapos ung Netflix cancel kop ung subscription sa email ko. gagana kaya un.? or free talaga ung Netflix ng globe 1299?

Ganoon din yung ginawa ko sa netflix at nba paps. Useless din lang naman since kakainin din yung data allocation mo. Guessing ko nga pag wala ka naman sigurong account e wala naman silang dahilan na chargean ka diba? Di lang ako sigurado kaya wait and see muna.

Gaguhan na pag may pumatak pa sa bill ko.
 
tsaka panget din Netflix, hindi ko trip. Arrow lang pinapanuod ko haha
 
Ganoon din yung ginawa ko sa netflix at nba paps. Useless din lang naman since kakainin din yung data allocation mo. Guessing ko nga pag wala ka naman sigurong account e wala naman silang dahilan na chargean ka diba? Di lang ako sigurado kaya wait and see muna.

Gaguhan na pag may pumatak pa sa bill ko.

ang alam ko kahit wala kang account after 6months magbabayad ka parin, saakin nga pinapacut ko na ayaw nila sabi di daw pwede tumawag nalang daw ako pag nka6months na sabi ko wala nman ako account kasi wala ako narereceive sa email ko kahit na daw kailangan ko parin tumawag para ipacut... kumikitang kabuhayan talaga ang globe pag nkalimutan mo yan ipacut auto recontract daw yan automatic dagdag sa bill mo :upset:
 
to all network po ba ung homephone nya?? tapos ung Netflix cancel kop ung subscription sa email ko. gagana kaya un.? or free talaga ung Netflix ng globe 1299?

No, Homephone is LIMITED to Globe/TM only. Di ka pwedeng tumawag/text sa ibang network. Kung sakali man na tumawag o nagtext ka automatic ng may charge yung sa bill. At No, Hindi FREE yung Netflix/HOOQ/NBA sa 1299. 6 Months lang yung Free period mo after ng 6 months automatic ng isasama sa bill mo yung bayad sa service (without notice) unless ipapacancel mo pagdating ng 6 month.
 
Ganoon din yung ginawa ko sa netflix at nba paps. Useless din lang naman since kakainin din yung data allocation mo. Guessing ko nga pag wala ka naman sigurong account e wala naman silang dahilan na chargean ka diba? Di lang ako sigurado kaya wait and see muna.

Gaguhan na pag may pumatak pa sa bill ko.

kaya nga eh.. cancel ko na.
No, Homephone is LIMITED to Globe/TM only. Di ka pwedeng tumawag/text sa ibang network. Kung sakali man na tumawag o nagtext ka automatic ng may charge yung sa bill. At No, Hindi FREE yung Netflix/HOOQ/NBA sa 1299. 6 Months lang yung Free period mo after ng 6 months automatic ng isasama sa bill mo yung bayad sa service (without notice) unless ipapacancel mo pagdating ng 6 month.

Panu mo na Cancel ung netflix?



------------------------
Sa mga new sub Magkanu una nyong BILL? sakin 1932.12. pesos dba 1299 + 200 + 333 = 1832? sumubra ng 100 pesos.
 
Last edited:
Ganun ba..sir pwede mo ba picturan ung phone na kasama? Thanks

- - - Updated - - -



Sabi sakin nung CSR ng globe na nakausap ko kanina, 3mbps kung sa 10mpbs ung plan mo

Yung 3mbps po na speed after magamit yung volume data allocation ay for DSL 1299 na may 100GB. Kung LTE 1299 na plan, yun ang bumababa ang download speed to 256kbps pag naubos na ang data (50GB)
 
kaya nga eh.. cancel ko na.


Panu mo na Cancel ung netflix?



------------------------
Sa mga new sub Magkanu una nyong BILL? sakin 1932.12. pesos dba 1299 + 200 + 333 = 1832? sumubra ng 100 pesos.

Tawag po kayo sa CSR ng Globe. Sabihin niyo po gusto na ninyong ipacancel yung mga freebies niyo. :)
 
------------------------
Sa mga new sub Magkanu una nyong BILL? sakin 1932.12. pesos dba 1299 + 200 + 333 = 1832? sumubra ng 100 pesos.

para saan ung 200php? Sakin same tayo ng plan, 1.6k binabayaran ko for 3mos dahil sa connection fee. last na ata ngayon, balik 1.3k na
 
mga kasymbianize, ask ko lang magkano po ba tlaga yung cash out pag nagpakabit ng plan 1299, sabi kasi nung kausap ko na taga-globe meron cash out ako na P1499 para daw dun sa modem and phone, pero based dun sa globe website nila LTE/DSL Installation Fee: P1,000 payable in 3 months.
LTE Super Home Phone Activation Fee: P1,200 (P200 upfront payment, P1,000 payable in 5 months).

:thanks: sa sasagot!
 
mga kasymbianize, ask ko lang magkano po ba tlaga yung cash out pag nagpakabit ng plan 1299, sabi kasi nung kausap ko na taga-globe meron cash out ako na P1499 para daw dun sa modem and phone, pero based dun sa globe website nila LTE/DSL Installation Fee: P1,000 payable in 3 months.
LTE Super Home Phone Activation Fee: P1,200 (P200 upfront payment, P1,000 payable in 5 months).

:thanks: sa sasagot!

meron po talagang advance na 1499 bago ka kabitan pero ibabawas yun sa first billing mo.

pero aware ka dapat na me babayaran ka ng 333 installation fee for 3 months at 200 sa phone activation for 6 months

bale 1299 + 333 + 200
 
meron po talagang advance na 1499 bago ka kabitan pero ibabawas yun sa first billing mo.

pero aware ka dapat na me babayaran ka ng 333 installation fee for 3 months at 200 sa phone activation for 6 months

bale 1299 + 333 + 200

Yung 200 phone activation, sa LTE users lang ba yan? parang walang ganyan sa DSL. kasi 1299+333 lang binabayaran ko
 
meron po talagang advance na 1499 bago ka kabitan pero ibabawas yun sa first billing mo.

pero aware ka dapat na me babayaran ka ng 333 installation fee for 3 months at 200 sa phone activation for 6 months

bale 1299 + 333 + 200

thanks boss sa info!!!
 
para saan ung 200php? Sakin same tayo ng plan, 1.6k binabayaran ko for 3mos dahil sa connection fee. last na ata ngayon, balik 1.3k na

1932 babayaran ko tapos due ngaung march 24. nag cashout ako ng 1499.

- - - Updated - - -

thanks boss sa info!!!

boss nag advance ako or cashout na 1499. feb28 ako nagpakabit tapos tiningnan ko sa globe.com.ph merun na akong bill agad ngaun march due date 1932.



credit limit ko 2700 ok lang ba un??

- - - Updated - - -

meron po talagang advance na 1499 bago ka kabitan pero ibabawas yun sa first billing mo.

pero aware ka dapat na me babayaran ka ng 333 installation fee for 3 months at 200 sa phone activation for 6 months

bale 1299 + 333 + 200

panu po malalaman kung nabawas dun sa first bill mo? 1299+200+333 = 1832 - 1499? ganun po?
====================================

ok na pla bawas na ung advance sa firstbill.
 
Last edited:
mga bro, alam ko medyo iligal itong itatanong ko. pero para kasi sa atin din itong mga naka legal connection hehe. nakita niyo ba ung sa Buy and Section ng Symbianize? may nag ooffer ng 30% off "DAW" ng bill mo for Globe DLS/LTE kaso sa kanila rekta mag babayad? e hinihingi kasi lahat ng info about my Globe like account number, etc. e medyo natakot ako kasi siyempre for security and privacy reason hehe. may naka pag try na ba noon?

parang medyo totoo ito, may mga madaldal na agent din minsan ang nadudulas sa mga critical na flybynight shit nila, kaya, sapantaha ko lang medyo totoo ito, yun lang mamili ng matindi baka ikaw pa ang madali(mauto).
 
mga maam/sir ngpakabit ako ng plan 1299 LTE 10mbps, pano ko ba malalaman ung number ng sim ko? saka pano ko ba cya mggawan ng account para kita ko ung mga balance at kung anu2 pa sa website ng globe, saka pde ko bng ilipat ung sim ng modem sa cellphone ko?
 
Last edited:
mga maam/sir ngpakabit ako ng plan 1299 LTE 10mbps, pano ko ba malalaman ung number ng sim ko? saka pano ko ba cya mggawan ng account para kita ko ung mga balance at kung anu2 pa sa website ng globe, saka pde ko bng ilipat ung sim ng modem sa cellphone ko?

sa alam ko hindi pwede ilipat sa phone mo ung sim ng modem. not sure lang sa number ng sim, lets wait sa mga naka LTE since naka DSL kasi ako. and yung register sa website.. bwisit ang Globe, hindi pa daw pwede ung mga bagong kabit mag register sa Globe website may "upgrade" daw sila kaya ndi pa daw gumagawa un
 
ask ko lang po, bakit po kaya di ko mapagana yung bagong modem na ikinabit ng globe, lte plan 1299 50gb cap po, yung mf283+, di ko po maconnect ang desktop ko, kung mconnect man no browse naman po. pero pag nilipat ko sim sa b315s-936 na dating modem ko ok naman po. kaso hindi yun ang nakaplan eh, ginagamitan ko lang ng prepaid dati, baka masita po kasi at sayang naman yung bagong modem kung hindi ko magamit. salamat po sa maghelp.

Sir, pag ba naka-connect sa PC mo ok naman ba at hindi limited yung connection? Kung limited, may mali sa config ng Modem i.e. APN. Kung hindi naman limited baka naka-static yung DNS mo :thumbsup:

mga maam/sir ngpakabit ako ng plan 1299 LTE 10mbps, pano ko ba malalaman ung number ng sim ko? saka pano ko ba cya mggawan ng account para kita ko ung mga balance at kung anu2 pa sa website ng globe, saka pde ko bng ilipat ung sim ng modem sa cellphone ko?

Number ng sim mo? Try mo sir itawag sa Phone mo pag activated na sya. About naman dun sa account, signup ka lang sa site ng globe tapos gamitin mo yung Email na ginamit mo sa Application Form mo. Matik na lalabas yung account mo dun (sa pagkakatanda ko) :beat:
 
Back
Top Bottom