Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE Globe LTE Plan 1299 10MBPS

April 14 pa lang capped na ako. Any solution other than buying a volume boost? :(
 
may idea po ba kayo paano matatanggal ang throttle ng speed sa 5MBPS? yung pwede ko mareach ang maximum speed na kaya sa area ko?
ang plan ko pala ay 1,199 (5Mbps with modem and wireless phone).
 
matagal ko na po di ako nag babayad sa globe. september yung plan 1299 ko
last ako nag bayad is november. kasunod nun hanggang ngayun di na ako nag babayad.
tanong ko lang kung mag babayad ako ng 1 buwan posible ba maibalik yung net?
or babayaran ko talaga yung december to march? bago ibalik nila yung connection?
sayang din kasi mag babayad ako nun pero di ko naman na gamit net.

sana may makatulong
 
April 14 pa lang capped na ako. Any solution other than buying a volume boost? :(

meron pero illegal nga lang

- - - Updated - - -

may idea po ba kayo paano matatanggal ang throttle ng speed sa 5MBPS? yung pwede ko mareach ang maximum speed na kaya sa area ko?
ang plan ko pala ay 1,199 (5Mbps with modem and wireless phone).

kung ano naka profile sa line mo ung lang max speed mo try mo upgrade 15mbps..
 
15 days ubos din agad 50gb data plan namin. kamiss unli plans dati. di bali na mababa Mbps (3-5Mbps) basta unli lang
 
namumutol ba agad si globe pag isang buwan pa lang mula ng kinabit... red tide na modem ko putol na kaya to di ko maaaccess ung email na nilagay ko sa application form
 
Ganun ba..sir pwede mo ba picturan ung phone na kasama? Thanks

- - - Updated - - -



Sabi sakin nung CSR ng globe na nakausap ko kanina, 3mbps kung sa 10mpbs ung plan mo


Thanks po for the reply ng iba haha
 
ask ko lng po kung papalitan ko ng sim un modem ko LTE GLOBE din ilalagay ko, di ba maaapektuhan un original plan ko??...
kasi nagpapalit ako ng sim kapag naabot ko na un capping :D
 
Muntanga yung landline ko. May charge kahit same area code tatawagan. Sabi sakin wag daw lagyan ng area code kapag magda-dial, eh hindi naman nagriring kapag walang area code. Tapos nireklamo ko ulit, sinabi ko yung di naman nagriring kapag wala area code. Ang sabi naman ngayon yung service provider daw na yon eh hindi pa interconnected sa kanila kaya nagcha-charge kahit same area code. :clap: Yung tipong kasalanan mo pa kaya may charge eh in the first place, sila nagsabi noon habang nag-aapply kami eh libre sa same area code. Tapos sabi ulit ng csr, free lang daw kapag same area code at globe din yung provider. Samantalang yung ibang naka-ganito rin, nakakatawag naman sila ng libre kahit hindi globe ang provider.
 
matagal ko na po di ako nag babayad sa globe. september yung plan 1299 ko
last ako nag bayad is november. kasunod nun hanggang ngayun di na ako nag babayad.
tanong ko lang kung mag babayad ako ng 1 buwan posible ba maibalik yung net?
or babayaran ko talaga yung december to march? bago ibalik nila yung connection?
sayang din kasi mag babayad ako nun pero di ko naman na gamit net.

sana may makatulong



kailangan mo bayaran lahat nung nasa bill mo: bill MSF (bago ka maputulan)

reconnection fee + ung device/modem fee (6 mons. kc to eh) + penalty (late payment)

sana nakatulong :)
 
sir the best diyan visit globe center po to clarify wag lang kayo magbayad basta medyo may effort kung tatawag ka sa CS nila at marami sila version ng story
 
Muntanga yung landline ko. May charge kahit same area code tatawagan. Sabi sakin wag daw lagyan ng area code kapag magda-dial, eh hindi naman nagriring kapag walang area code. Tapos nireklamo ko ulit, sinabi ko yung di naman nagriring kapag wala area code. Ang sabi naman ngayon yung service provider daw na yon eh hindi pa interconnected sa kanila kaya nagcha-charge kahit same area code. :clap: Yung tipong kasalanan mo pa kaya may charge eh in the first place, sila nagsabi noon habang nag-aapply kami eh libre sa same area code. Tapos sabi ulit ng csr, free lang daw kapag same area code at globe din yung provider. Samantalang yung ibang naka-ganito rin, nakakatawag naman sila ng libre kahit hindi globe ang provider.

wag lagyan ng area code? ano difference noon sa wala at meron? palusot lang yan siguro hindi ma explain yung charge kapag tumatawag ka.. ako nag lalagay din minsan ng area code, kahit nga country code kapag Globe number tinatawagan e haha. wala naman extra charge. pa waive mo ung mga extra charge
 
Nagbago na po ba ang data cap ng Globe LTE? Matagal nang lumampas sa 50gb ang data namin pero di pa rin bumabagal.


View attachment 311471

Well - hindi rin bumibilis dahil hindi lumalampas ng 2.1 mbps ang speed. :lol:
 

Attachments

  • Untitled.jpg
    Untitled.jpg
    76.3 KB · Views: 42
Back
Top Bottom