Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE Globe LTE Plan 1299 10MBPS

dsl ni pldt
 

Attachments

  • hmm.PNG
    hmm.PNG
    224.4 KB · Views: 33
binabaan nga nila yung presyo pero tinanggal din naman nila ung 30% cap. edi wala din, buti matatapos na kontrata nmin next month, lipat time hehe, sakto available na fibr dito sa amin
 
capping will kill you, yes you got a higher bandwidth, pero dahil dun mabilis mo rin maabot yung capping..
 
meron ba dito lagpas 6mos na yung Netflix nila and libre pa din? 7mos na yung account ko and libre pa din yung Netflix hehe.. tinawag ko siya 2mos pa lang ang account ko, sabi makaka tanggap daw ako ng E-Mail kung gusto ko ipa cut yung Netflix or continue with 500php additional fee. so hanggat walang E-Mail, libre lang hehe. gamit na gamit ko Netflix e. dahil sa mga TV series. pero sa mga movies, ang panget, puro luma.
 
Last edited:
meron ba dito lagpas 6mos na yung Netflix nila and libre pa din? 7mos na yung account ko and libre pa din yung Netflix hehe.. tinawag ko siya 2mos pa lang ang account ko, sabi makaka tanggap daw ako ng E-Mail kung gusto ko ipa cut yung Netflix or continue with 500php additional fee. so hanggat walang E-Mail, libre lang hehe. gamit na gamit ko Netflix e. dahil sa mga TV series. pero sa mga movies, ang panget, puro luma.

Nangyari na din po sa amin yan Sir. Nagtataka rin ako kung bakit free pa rin yung Netflix sa susunod na month. Pagkareceive ng bill namin ang laki. Sumama yung Netflix sa bill namin. Kapag po pinacancel hindi lang mismo sa Globe pati sa mismong Netflix account settings niyo. May cancel subscription button po doon. I-check niyo na lang po niyan. Sure po ako na charged na kayo sa Netflix kasi auto-renewal yan sa Globe eh hangga't di kinacancel.

- - - Updated - - -

binabaan nga nila yung presyo pero tinanggal din naman nila ung 30% cap. edi wala din, buti matatapos na kontrata nmin next month, lipat time hehe, sakto available na fibr dito sa amin

Kung meron pong Converge sa area niyo mas worth it po yun kesa sa PLDT Fibr at DSL. Mas maganda po yung mga plans nila. Unlimited at walang capping.

• PLAN 1500 – 25 Mbps
• PLAN 2500 – Up to 50 Mbps
• PLAN 3500 – Up to 100 Mbps

Ang bad side lang po medyo mabagal yung customer service nila, limited lang yung location kung saan available, at mayroong downtime (sometimes)
 
Nangyari na din po sa amin yan Sir. Nagtataka rin ako kung bakit free pa rin yung Netflix sa susunod na month. Pagkareceive ng bill namin ang laki. Sumama yung Netflix sa bill namin. Kapag po pinacancel hindi lang mismo sa Globe pati sa mismong Netflix account settings niyo. May cancel subscription button po doon. I-check niyo na lang po niyan. Sure po ako na charged na kayo sa Netflix kasi auto-renewal yan sa Globe eh hangga't di kinacancel.

Thanks sa info sir :) pwede ko naman ilaban yun sa kanila.. papa dispute ko na lang kapag may bill ako ng Netflix since malinaw usapan namin ng Globe customer service na makaka receive ako ng E-Mail to opt out nung subscription. sabihin ko na lang na hindi ko naman napansin yung Netflix kasi hindi ko ginagamit hehe
 
Nangyari na din po sa amin yan Sir. Nagtataka rin ako kung bakit free pa rin yung Netflix sa susunod na month. Pagkareceive ng bill namin ang laki. Sumama yung Netflix sa bill namin. Kapag po pinacancel hindi lang mismo sa Globe pati sa mismong Netflix account settings niyo. May cancel subscription button po doon. I-check niyo na lang po niyan. Sure po ako na charged na kayo sa Netflix kasi auto-renewal yan sa Globe eh hangga't di kinacancel.

papalitan na yung bayandsl ko to globe fiber, kasama daw yung netflix, leaguepass, hooq. sabi ko, tanggalin na lang nila since dko ako mahilig sa ganun, sabi package daw talaga. makakareceive naman daw ako ng email before 6 months, pag malapit na matapos yung subscription at gusto ko ipacancel.

tanong ko, since marereceive ko yung login details sa netflix, etc, hanggat di ko ginagamit yung login, di ako mabibill after 6months? tama?
 
Thanks sa info sir :) pwede ko naman ilaban yun sa kanila.. papa dispute ko na lang kapag may bill ako ng Netflix since malinaw usapan namin ng Globe customer service na makaka receive ako ng E-Mail to opt out nung subscription. sabihin ko na lang na hindi ko naman napansin yung Netflix kasi hindi ko ginagamit hehe

Ganun rin po ginawa ko sa akin. Kaya nasabi ko lang sa inyo kasi nangyari rin sakin na bill ako ng hindi ko alam sa Netflix. Pero tinawagan ko lang yung CSR. Sabi nila rerebate naman daw yun pagkatapos ko i-explain yung nangyari. Para po sure i-cancel niyo yung subscription sa mismong settings ng Netflix :)

- - - Updated - - -

papalitan na yung bayandsl ko to globe fiber, kasama daw yung netflix, leaguepass, hooq. sabi ko, tanggalin na lang nila since dko ako mahilig sa ganun, sabi package daw talaga. makakareceive naman daw ako ng email before 6 months, pag malapit na matapos yung subscription at gusto ko ipacancel.

tanong ko, since marereceive ko yung login details sa netflix, etc, hanggat di ko ginagamit yung login, di ako mabibill after 6months? tama?

Tama po, Sa Netflix po may code na ibibigay si Globe through email para ma-active yung Netflix ninyo. Pero po kahit hindi niyo gamitin, make sure bago po mag-7th month tawag po kayo sa CS sabihin niyo po ipapacancel na ninyo. Kasi po auto-renew yung ibang services nila.
 
Tama po, Sa Netflix po may code na ibibigay si Globe through email para ma-active yung Netflix ninyo. Pero po kahit hindi niyo gamitin, make sure bago po mag-7th month tawag po kayo sa CS sabihin niyo po ipapacancel na ninyo. Kasi po auto-renew yung ibang services nila.

sige sir, lagay ko na lang siguro sa calendar ko para maremind ako at macancel.. thanks sir!
 
May 24 na di pa ako cap. Oo nga pala dahil gumagamit ako ng http injector pag nagdadownload haha
 
Mga sir , tanong lang sa mga nakaplan na Globe LTE Plan 1299 10mbps, mey kasamang wireless phone ba or modem lang talaga?

Edit:
Gawin na din natin tong post ko na topic para sa mga legit LTE GLOBE BROADBAND subscribers para dagdag details na din para sa mga mey plano magpakabit.

yung plan namin is lte 5mpbs.. after ng 50 gb allowance, ilan na lang ba speed nya? and pwede ba to i upgrade sa amin from 5 to 10? paano din ba itatago ang wifi name? possible ba na maka nonek yung kapit bahay namin kahit may password ang wifi?:pray::pray::pray:
 
yung plan namin is lte 5mpbs.. after ng 50 gb allowance, ilan na lang ba speed nya? and pwede ba to i upgrade sa amin from 5 to 10? paano din ba itatago ang wifi name? possible ba na maka nonek yung kapit bahay namin kahit may password ang wifi?:pray::pray::pray:

* 256kbps naman after 50gb cap.
* yes pwede mo din siya upgrade to higher speed/ cap tawag ka lang sa Globe customer service
*nope, hindi na possible, but to make sure, change the default password and kung talagang gusto mo sobrang strict and limited devices lang ang nag cconnect, mag MAC filter ka lang hehe
 
yung plan namin is lte 5mpbs.. after ng 50 gb allowance, ilan na lang ba speed nya? and pwede ba to i upgrade sa amin from 5 to 10? paano din ba itatago ang wifi name? possible ba na maka nonek yung kapit bahay namin kahit may password ang wifi?:pray::pray::pray:

yung sa wifi name. check mo lang yung hide ssid or kapag show ssid nakalagay, uncheck mo lang. usually nasa wifi settings yun.
 
Sa mga may planong mag-upgrade o kumuha ng DSL ng Globe e huwag niyo nang ituloy. Tinanggal na nila yung 30% guaranteed speed at data cap at ibinigay ito sa mga Fiber:

lu0NMTr.png


PLDT na, huwag niyo na i-renew yung kontrata niyo kay Globe kung ganitong kagaguhan lang ang gagawin nila.
 
Last edited:
ako din wala naman reklamo sa plan 1299 stable naman at lampas 10 mbps ang bigay.. gamit ko sa pisonet ko 10 units na naka mikrotik..

:happy:
 
Sa mga may planong mag-upgrade o kumuha ng DSL ng Globe e huwag niyo nang ituloy. Tinanggal na nila yung 30% guaranteed speed at data cap at ibinigay ito sa mga Fiber:

http://i.imgur.com/lu0NMTr.png

PLDT na, huwag niyo na i-renew yung kontrata niyo kay Globe kung ganitong kagaguhan lang ang gagawin nila.

RIP DSL Users
 
Sa mga may planong mag-upgrade o kumuha ng DSL ng Globe e huwag niyo nang ituloy. Tinanggal na nila yung 30% guaranteed speed at data cap at ibinigay ito sa mga Fiber:

http://i.imgur.com/lu0NMTr.png

PLDT na, huwag niyo na i-renew yung kontrata niyo kay Globe kung ganitong kagaguhan lang ang gagawin nila.

kahit naman PLDT dami din negative feedback. Tambay ako sa tropa ko dati and naka Fiber sila sa PLDT, sakit din sa ulo.. laging DC and ang bagal din ng connection. Between the two major ISP dito sa atin, choice na lang ng tao kung saan sila ma ssatisfy. so far para sakin, okay naman ang Globe, ang downside lang talaga is yung cap . okay lang naman sana ang cap para matigil pag abuse ng mga heavy downloads ng mapag samantalang users. ang sana lang gawin nila, lakihan nila ang data allocation sa mga plan given ang mahal ng mga plan sa Pinas..

Ang naririnig ko na maganda feedback is Converge. kaso maliit pa lang sila.. lahat ng mga nag sstart pa lang na ISP maganda ang service. malalaman na lang natin kung kaya nila i sustain yung magandang connection kapag madami ng users and malawak na ang area na kaya nila i cater ng Fiber. Pero as per TPC forum for Converge users, dami na din issue e.. like poor customer service and ang tagal nila mag onsite fix. wala ka ng mapili na maayos dito sa Pinas hehe
 
Back
Top Bottom