Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE Globe LTE Plan 1299 10MBPS

View attachment 321783
Sir paano kaya i-upgrade tong plan namin, ang nakita ko kasi receipt namin is LTE - 3MBPS? I-upgrade sana sa Plan 1,299 with 300GB monthly data allowance.
 

Attachments

  • Screenshot (29).png
    Screenshot (29).png
    224.5 KB · Views: 35
Last edited:
Update po. Kung totoo yung 500GB allocation sa dal users?
 
View attachment 1216227
Sir paano kaya i-upgrade tong plan namin, ang nakita ko kasi receipt namin is LTE - 3MBPS? I-upgrade sana sa Plan 1,299 with 300GB monthly data allowance.

Hindi po pwedde yan. Pang-DSL lang po yung GoBig Plans nila. GoFast P1299 (50GB+Free 100GB for 6 Months) lang po available sa LTE.
 
Mga sir , tanong lang sa mga nakaplan na Globe LTE Plan 1299 10mbps, mey kasamang wireless phone ba or modem lang talaga?

Edit:
Gawin na din natin tong post ko na topic para sa mga legit LTE GLOBE BROADBAND subscribers para dagdag details na din para sa mga mey plano magpakabit.


paps...meron yan kasamang wireless phone / cellphone sa plan 1299
 
Dinagdagan ata nila speed kapag capped na ha. Nasa .5mbps na. Nakakapagstream pa ako sa youtube no buff 360p
 
noob question..pag switch po ba sa 3g only, working pa din sya? or sa lte lang talaga nabubuhay to?
 
Dinagdagan ata nila speed kapag capped na ha. Nasa .5mbps na. Nakakapagstream pa ako sa youtube no buff 360p

Kung LTE yan. Not real kasi cappednpadin sa 30kbps

- - - Updated - - -

Guys Tumawag ako sa customer service ng globe. Ang sabi nila di daw available ang LTE GO BIG PLAN 1299 kasi papaupgrade sana ako after mag reply sakin ang Globe Telecom page na available daw yun for LTE users. Ano po ba talaga ang totoo? Saka may nakapag apply naba ng go big plan dito na LTE user?

Anyway nung tumawag ako sabi sakin may free daw akong 100G for 6 months clinaim ko nalang din yung promo kasi sayang pero pano po ba yun? Every month for 6 months may free akong 100Gb? Or yung 100gb nayun consumable lang for 6 months?
 
Kung LTE yan. Not real kasi cappednpadin sa 30kbps

- - - Updated - - -

Guys Tumawag ako sa customer service ng globe. Ang sabi nila di daw available ang LTE GO BIG PLAN 1299 kasi papaupgrade sana ako after mag reply sakin ang Globe Telecom page na available daw yun for LTE users. Ano po ba talaga ang totoo? Saka may nakapag apply naba ng go big plan dito na LTE user?

Anyway nung tumawag ako sabi sakin may free daw akong 100G for 6 months clinaim ko nalang din yung promo kasi sayang pero pano po ba yun? Every month for 6 months may free akong 100Gb? Or yung 100gb nayun consumable lang for 6 months?

Ang GO BIG para lang sa DSL. Ang GO FAST ang para sa LTE. Yung GO FAST may 100GB every month for six months. After six months balik ka sa 50GB.
 
Last edited:
in my case nmn naka 50gb ako lte 10mbps pinaupgrade ko sa promo nila na 6months +50gb ayaw i upgrade pang sa bagong costumer lng ata punyetang globe yn 6months na nga lng ayaw pa i upgrade
 
Kung LTE yan. Not real kasi cappednpadin sa 30kbps

- - - Updated - - -

Guys Tumawag ako sa customer service ng globe. Ang sabi nila di daw available ang LTE GO BIG PLAN 1299 kasi papaupgrade sana ako after mag reply sakin ang Globe Telecom page na available daw yun for LTE users. Ano po ba talaga ang totoo? Saka may nakapag apply naba ng go big plan dito na LTE user?

Anyway nung tumawag ako sabi sakin may free daw akong 100G for 6 months clinaim ko nalang din yung promo kasi sayang pero pano po ba yun? Every month for 6 months may free akong 100Gb? Or yung 100gb nayun consumable lang for 6 months?

inavail ko din yung promo na 100gb for 6months, pero sabi ni agent re-contract na daw kami, meaning another 2yrs nanaman ang contract namin sa kanila. ganito din ba sabi sayo?
 
inavail ko din yung promo na 100gb for 6months, pero sabi ni agent re-contract na daw kami, meaning another 2yrs nanaman ang contract namin sa kanila. ganito din ba sabi sayo?

Hindi naman boss. Nagtanong ksi ako kung pwede mahpa upgrade. Edi sabi negative daw tas sabi i avail ko nalang daw yung promo nila kasi hanggang august nalang daw yun. Tas ayun lang wala naman sinabi sakin about sa contract
 
mga sir, yung internet plan namin kay GLOBE na 1299 ata 5MBPS 3yrs na subscription, tapos gusto na namin ma terminate ang connection, hinde na kasi kami masaya dahil nadin sa capping, nagtitiis lang kami para ma reach namin yung lock-in nila, paano ba ma terminate to mga sir? tumawag na ako sa hotline nila tas sinabihan ako na may darating na mga staff daw sa bahay namin tapos kinabukasan tumawag lang sila at tinanong na "ano problema sa connection niyo sir?" tapos yun lang, ano ba dapat gawin dito sir para ma terminate na nila ayaw na namin lumaki bill namin.. nakaka bwesit na talaga..

pumunta nadin ako sa office nila at sinabihan lang din ako na tumawag lang ako sa hot line kasi daw customer service lang maibibigay nila sa office yung sa hotline daw ang mag-teterminate sa connection namin.. parang paikot-ikot lang din, paano ba ito mga sir?
 
mga sir, yung internet plan namin kay GLOBE na 1299 ata 5MBPS 3yrs na subscription, tapos gusto na namin ma terminate ang connection, hinde na kasi kami masaya dahil nadin sa capping, nagtitiis lang kami para ma reach namin yung lock-in nila, paano ba ma terminate to mga sir? tumawag na ako sa hotline nila tas sinabihan ako na may darating na mga staff daw sa bahay namin tapos kinabukasan tumawag lang sila at tinanong na "ano problema sa connection niyo sir?" tapos yun lang, ano ba dapat gawin dito sir para ma terminate na nila ayaw na namin lumaki bill namin.. nakaka bwesit na talaga..

pumunta nadin ako sa office nila at sinabihan lang din ako na tumawag lang ako sa hot line kasi daw customer service lang maibibigay nila sa office yung sa hotline daw ang mag-teterminate sa connection namin.. parang paikot-ikot lang din, paano ba ito mga sir?

Dapat po ay makausap niyo ng maayos yung CS (Customer Service) ni Globe sa hotline para po maayos na ma-terminate. Kailan niyo po pinakabit yung sa inyo? Kasi kung hindi pa po tapos yung contract ninyo sa Globe babayaran niyo yung mga remaining bills niyo dahil po undercontract pa.
 
Anu ung nakalagay sa monthly recurring fee na UNLI BB SHP Bundle na 88 pesos akala ko 1299 lang bat may hidsen charges ata. Nagiging 1381 ung bill ko monthly
 
Anu ung nakalagay sa monthly recurring fee na UNLI BB SHP Bundle na 88 pesos akala ko 1299 lang bat may hidsen charges ata. Nagiging 1381 ung bill ko monthly

Yan yung unli-call and text para sa phone na kasama ng plan. Bagong kabit ka ba o umabot ka na ba ng 2 years?
 
May taga-Sta. Rosa Laguna po ba dito?mahina po ba tlga signal ng lte dito?brgy. pulong sta.cruz po ako.nung unang buwan lng po mlakas signal tpos ayun bglang humina na signal.mag isang taon na po gnun
 
May taga-Sta. Rosa Laguna po ba dito?mahina po ba tlga signal ng lte dito?brgy. pulong sta.cruz po ako.nung unang buwan lng po mlakas signal tpos ayun bglang humina na signal.mag isang taon na po gnun

Pinakamagandang gawin ninyo po ay tumawag kayo sa CS para malaman niyo po kung sakaling may maintenance na ginagawa sa area ninyo. Sabihin niyo na rin yung concern ninyo about sa broadband niyo.
 
Yan yung unli-call and text para sa phone na kasama ng plan. Bagong kabit ka ba o umabot ka na ba ng 2 years?


Months palang ako bakit ganun may charges pa din ako ng text sa tm at globe sa plan ko bukod na email 242 now d ba dapat wala akong charges pag tm at globe. Bali dalawa nadating sakin na email isang sa broadband isang sa sa cp number
 
Dapat po ay makausap niyo ng maayos yung CS (Customer Service) ni Globe sa hotline para po maayos na ma-terminate. Kailan niyo po pinakabit yung sa inyo? Kasi kung hindi pa po tapos yung contract ninyo sa Globe babayaran niyo yung mga remaining bills niyo dahil po undercontract pa.

sa pagkakaalam ko 24mo(2yrs) lock in period nito sir 2015 Feb. pa kami nagpakabit.. tapos tumawag sila this aug. na kung ipaparenew namin ba yung contract namin sa kanila tapos nasabihan ko na sila na hinde na at ipapaterminate na namin kaso until now may connection pa din kami, nakailang punta nadin ako sa GLOBE office at tawag sa hotline kaso pabalik-balik lang din pinapasa-pasa nila ako.. nakakainis na! gusto ko na talagang ma tigil to kasi nasayangan na talaga ako sa pera for almost 3yrs talaga ako nag tiis.. any advice sir?
 
Back
Top Bottom