Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE Globe LTE Plan 1299 10MBPS

Inalis muna nila siguro capping dahil sa sinabi ni Jack Ma sa harap ng globe at smart. Laki sampal sa kanila.
"Alibaba's Jack Ma: PH internet 'no good'"
"The remark drew laughter from the audience, which happened to include Globe Telecom chief executive officer Ernest Cu and PLDT chief revenue officer Eric Alberto. "

https://www.rappler.com/business/186410-jack-ma-slow-ph-internet
 
Walang Cap din ba Kayo?

Can confirmed, Walang cap last month (Not applicable to every subscriber, na-cap kasi yun friend ko with 5Mbps LTE plan). Hopefully magpatuloy ito ngayong month haha...
 
nagkami cap kami hahaha pero kakabalik lng ngayon hahaha....
LTE Plan 1299 10MBPS
 
Mga boss, bumabagal ba ang internet niyo kapag gabi? Dati kasi consistent yung speed nya. Ngayon bumababa ng 2 mbps ang speed ko eh. May kinalaman pa rin ba ito sa naging sira na undersea cable?
 
kasama na po ba yung free call sa bill na 1299? tsaka magkano po ba talaga data allocation nang 1299 plan? 50GB or 150GB? sabi kasi nong Agent 50GB lang daw, yung 150GB nyo po ba 50GB (monthly data allocation) + 100GB (youtube data allocation)?? or purely any site 150GB data allocation? sensya na po sa marming tanong, next 2 days pa kasi daw magkakabit yung globe samin.


tol wag mu gagamitin yung landline mahal charge nila tsaka puro outgoing calls and text ka lang di ka makakareceive ng mga tawag at text yun yung sakop sa bundle nila,,,scary yung charges, basta tip ko sayo lagi ka magtanong sa customer service nila..
 
Last edited:
mga idol may ways ba kayo para malaman broadband data status? thru PC ah, kung kapatid ko kasi nakapangalan dito sa internet. eh nasa ibang bansa na siya, busy hindi ko makausap tungkol sa verification thru phone. thanks mga idol
 
mga idol may ways ba kayo para malaman broadband data status? thru PC ah, kung kapatid ko kasi nakapangalan dito sa internet. eh nasa ibang bansa na siya, busy hindi ko makausap tungkol sa verification thru phone. thanks mga idol

download globe at home app. you might need to get some information about your account number.
 
Nagapply ako sa plan 1299 LTE na 6mbps 50gb and almost mag 1yr na and lately ko lang nalaman na 10mbps and 150gb capping na sya. Kinausap ko yung Globe at sabi nila hindi daw available yung promo sa area namin. Totoo po ba yun?
 
Current plan 1299 = 10 mbps = 150gb

applied for an upgrade yesterday 1599 = 10 mbps = 500gb.

got an update today na hindi daw available sa area.. ughh!! ano ba yon.. mukhang try again ulit ako sa ibang agent..
 
Mga tol kaka avail ko lang last friday. Mai tanong ako so hindi safe gumamit ng telephone na bundle? marami bang hidden charges?
 
Mga tol kaka avail ko lang last friday. Mai tanong ako so hindi safe gumamit ng telephone na bundle? marami bang hidden charges?


Same tayo pre natatakot din ako mag tawag nang toll free sa Globe using sa wireless landline baka kasi may mga charges :lol:
 
Make sure niyo nalang nag Globe landline or Globe/TM phone din tinatawagan niyo para sure na walang charge.
 
Mabagal din po ba upload speed sa inyo? Ang bagal po kasi samin. Pag download aabot ng 5-10 Mbps pero pag upload na di pa umaabot ng 1 Mbps. Minsan nga 0.00Mbps pa
 
Mabagal din po ba upload speed sa inyo? Ang bagal po kasi samin. Pag download aabot ng 5-10 Mbps pero pag upload na di pa umaabot ng 1 Mbps. Minsan nga 0.00Mbps pa

Yes po pre naranasan ko yan pag umaga pero pag gabi gaganda yung speedtest natin :lol:
 
Yes po pre naranasan ko yan pag umaga pero pag gabi gaganda yung speedtest natin :lol:

parang baliktad naman saken boss. gabi mabagal tapos umaga mejo maganda na hehe ewan ko baka sa signal lang boss kasi 1 bar lang siya
 
Make sure niyo nalang nag Globe landline or Globe/TM phone din tinatawagan niyo para sure na walang charge.


So safe lang sir pag Globe lang talaga or TM ang tinatawagan namin? Kasi itong globe di mapagkakatiwala.an ma shock ka lang sa hidden charges.
 
So safe lang sir pag Globe lang talaga or TM ang tinatawagan namin? Kasi itong globe di mapagkakatiwala.an ma shock ka lang sa hidden charges.



Malalaman ko din ito pagdating nang 1st bill ko if may mga hidden charges.
 
Malalaman ko din ito pagdating nang 1st bill ko if may mga hidden charges.

Ok bossing. balita.an mo kami if anong mangyari sa first bill mo. sa akin di ko ginamit ang phone ko tinago ko lang. wala kasi akong tiwala sa globe.

- - - Updated - - -

Ask ko lang din sa inyo guys. if pwd ba na ma bypass natin ang monthly data capping ng plan 1299? Is there a way to do it? Thanks
 
Back
Top Bottom