Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.
All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!
Hi Guys, plano kung iavail yung Plan 1599 na Go Big LTE, may sim card po ba yung and instead na sa globe router nakalagay yung sim card eh sa mobile phone na may LTE ko ilalagay para malaki mobile data ko
yung totoo? bakit di ka na lang mag unli. magkano lang dagdag mo eh.View attachment 1244116
anu po bang pagkakaiba sa go big at go unli
Tanong lang po, plano ko rin po sanang magapply ng 1299 na gobig. Kaso nagdadalawang isip ako kung LTE or DSL ang kukunin ko kasi nangungupahan lang po kami sa current na tinitirahan namin and di pa po sure if magtatagal kami dito ng more than a year. Ano po ba mas mainam advice po mga ka-symb?
Pwede naman po, pero hindi ka nila bibigyan ng GoBig (LTE) ng basta basta kasi right now, kailangan munang i-check yung area mo kung serviceable. MIMO technology kasi yung ginagamit ni Globe para sa GoBig LTE.
Good day po mga kasamahan. Share ko lang po. Bale itinawag ko po sa Globe ang naging problema hinggil sa aming connection ng aming internet. Heto po ang naging resulta
Problem: Internet Speed, Umaga: Mabilis, Gabi: Sobrang bagal.
Asessment: Wala po kami sa perimeter ng Cellsite na sinasagapan namin. Kaya ang nangyayari po, kapag yung mga nasa subscriber within sa perimeter area ng Cellsite ay gumagamit, ang nagsa suffer po pala ay yung nasa labas ng Perimeter. Kaya po nakakaranas ng sobrang bagal kapag gabi dito sa amin.
pano po malalaman pag within kami sa parameter ng cellsite?
may cellsite po dito within line-of-sight, ewan ko lang kung basehan na ba yun sa parameter nila, balak ko kasi kumuha nang 1599 go big para sa lte.
Good day po mga kasamahan. Share ko lang po. Bale itinawag ko po sa Globe ang naging problema hinggil sa aming connection ng aming internet. Heto po ang naging resulta
Problem: Internet Speed, Umaga: Mabilis, Gabi: Sobrang bagal.
Asessment: Wala po kami sa perimeter ng Cellsite na sinasagapan namin. Kaya ang nangyayari po, kapag yung mga nasa subscriber within sa perimeter area ng Cellsite ay gumagamit, ang nagsa suffer po pala ay yung nasa labas ng Perimeter. Kaya po nakakaranas ng sobrang bagal kapag gabi dito sa amin.
Same po situation natin. Lagi nalang po ako tumatawag sa 211 pero wala naman silang ginagawa. Then, nabwisit ata si Globe kasi nung tumawag ako ulit, sabi out of sales map daw kami at kung gusto ko daw ipa-disconnect ko nalang. Well, dahil no choice kami dahil Globe lang internet sa barrio namin, nagtiis ako. hanggang sa makita ko si Skywave Parabolic Antenna, 18dbi ata. Unang try ko ikabit di ko natyempuhan yung tower. Pero kahapon, pinalitan ko pwesto and then boom! Speedtest ko 6-9mbps DL. Plan 1299, 10mbps pala ako sa Globe LTE postpaid. 10-15 km layo ng tower samin. Pangsamantagal ko ito na solusyon habang nagrerequest kami dito ng linya talaga na pang DSL.
View attachment 1245263
Same po situation natin. Lagi nalang po ako tumatawag sa 211 pero wala naman silang ginagawa. Then, nabwisit ata si Globe kasi nung tumawag ako ulit, sabi out of sales map daw kami at kung gusto ko daw ipa-disconnect ko nalang. Well, dahil no choice kami dahil Globe lang internet sa barrio namin, nagtiis ako. hanggang sa makita ko si Skywave Parabolic Antenna, 18dbi ata. Unang try ko ikabit di ko natyempuhan yung tower. Pero kahapon, pinalitan ko pwesto and then boom! Speedtest ko 6-9mbps DL. Plan 1299, 10mbps pala ako sa Globe LTE postpaid. 10-15 km layo ng tower samin. Pangsamantagal ko ito na solusyon habang nagrerequest kami dito ng linya talaga na pang DSL.
View attachment 1245263