Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GUYS, any questions?? sasagutin naming mga girls...

bakit hindi nag rereply si girl sa mga text ko message ko sa fb, dumating sa point na huminto n ako dahil inisip ko na wala akong pag asa sa kanya tapus after mga 2months nag message sya sa akin dahil may problema sya kelangan nya daw ng kausap tapus nag usap kame mga after one week hindi nanaman sya nag rereply hangang ngayon

anu po ibig sabihin nun?? hindi ko gets kung may pagasa ako or wala :weep:

• To all beauties, just wanna ask something but first allow me to elaborate my situation, then the question will follow. :)
    I have this GF of mine, she's Mare by the way.(pronounced as Mari opposite of pari, it was only a nickname), and we are in this relationship for 12yrs to-date.
    we are working in the same company and also our designation as an office clerk is the same.sometimes when we will go home (note: we are not settling together in one house) she sometimes wanted to go to a place where we can hangout like PLAZA and sometimes i can go along sometimes i can't.
    but sometimes when i dis-agree about hanging out, she will mad at me as if i didn't give here my attention at all, considering the fact that we are in the same office, everyday 8-5pm. And here's one thing she will start to say that "wala ka na talagang oras para sa akin" (note: kahit kakalabas lang namin yesterday) so weird. by the way, sunday is our Restday. sometimes during our restday, i am the one inviting her to a dinner/going to mall/shopping.
    it's just doesn't make sense why she always said "that i have no time for her" when she is mad. here's my question Ladies... Do you have any idea what it is about? :)
    Just wanna share and @ at the same time maybe someone has the same situation. :)

baka lang nananawa sa routines nyo..
do something new.

crack some jokes, make her laugh..
surprise her..

pwede po magask kung ano kaya pinakamagandang gift na matatanggap ng isang girl for her birthday from her BF.. yung talagang magiging masaya siya, matotouch siya at sobrang maappreciate niya po. thanks po. w8ng for opinions. knowing na aalis ako sa DEC. to JAPAn then OCTober bday niya. pahelp po please..
try mo bigyan sya ng beybi, for sure di nya malilimutan yun for life gift yun. :p

meron eh yung photoframe na digital (di ko lang alam anu tawag), lagay mo dun yung mga sweet memories nyo na everytime she misses you titingnan nya lang yun,pwede nya pa lagay sa tabi ng bed nya before she sleep at pag gising nya un una nya makikita. pwede din big stuff toys tapos may kasamang favorite perfume mo para everytime she hugs it at maamoy nya yung fragrance nun ikaw agad una nya maaalala.

bakit hindi nag rereply si girl sa mga text ko message ko sa fb, dumating sa point na huminto n ako dahil inisip ko na wala akong pag asa sa kanya tapus after mga 2months nag message sya sa akin dahil may problema sya kelangan nya daw ng kausap tapus nag usap kame mga after one week hindi nanaman sya nag rereply hangang ngayon

anu po ibig sabihin nun?? hindi ko gets kung may pagasa ako or wala :weep:

bakit nagsabi ka na ba ng feelings mo sa kanya??? kung hindi pa naman, frends lang tingin nya sayo, labasan lang ng sama ng loob. pero may diskarte jan na pwedeng pumabor sayo later on yan eh kung may patience ka at willing mag take ng risk.

• To all beauties, just wanna ask something but first allow me to elaborate my situation, then the question will follow. :)
    I have this GF of mine, she's Mare by the way.(pronounced as Mari opposite of pari, it was only a nickname), and we are in this relationship for 12yrs to-date.
    we are working in the same company and also our designation as an office clerk is the same.sometimes when we will go home (note: we are not settling together in one house) she sometimes wanted to go to a place where we can hangout like PLAZA and sometimes i can go along sometimes i can't.
    but sometimes when i dis-agree about hanging out, she will mad at me as if i didn't give here my attention at all, considering the fact that we are in the same office, everyday 8-5pm. And here's one thing she will start to say that "wala ka na talagang oras para sa akin" (note: kahit kakalabas lang namin yesterday) so weird. by the way, sunday is our Restday. sometimes during our restday, i am the one inviting her to a dinner/going to mall/shopping.
    it's just doesn't make sense why she always said "that i have no time for her" when she is mad. here's my question Ladies... Do you have any idea what it is about? :)
    Just wanna share and @ at the same time maybe someone has the same situation. :)

Dugo ilong ko. :lmao:
Baka naman magkasama nga kayo pero parang di ka niya kasama. :noidea:

anu po bang uso na ngayung panliligaw
o anu po ba ang mas magandang gawing panliligaw
yung manghaharana pa ba
o yung sundo hatid libre lang

^ kung may guts kang mangharana mas nakakakilig yun sa babae.. kung hindi nya maapreciate malamang bata pa yun, mag aral na lang kayo munang mabuti yun ang tamang gawin.:noidea:

anu po bang uso na ngayung panliligaw
o anu po ba ang mas magandang gawing panliligaw
yung manghaharana pa ba
o yung sundo hatid libre lang

Hindi na ata uso panliligaw ngayon. Hanap usap deal na lang. :slap:
Tsaka kung may mutual understanding kayo. Genun.

bakit mas masunurin kayo sa barkada nyo kaysa sa boyfriend nyo? :think:

not all and it depends on the situation :p
okay my bad :slap: I meant *some of you.

for instance, you are advised by your understanding boyfriend to quit on doing things that destroys yourself and you agreed to do so...

but when your are with your friends, you seem to forget your agreement with your boyfriend.

okay my bad :slap: I meant *some of you.

for instance, you are advised by your understanding boyfriend to quit on doing things that destroys yourself and you agreed to do so...

but when your are with your friends, you seem to forget your agreement with your boyfriend.

theres something wrong with the girl :no:

she never gives important on the agreement with her boyfriend :slap:

maybe she doesn't love her boyfriend that much :unsure:

theres something wrong with the girl :no:

she never gives important on the agreement with her boyfriend :slap:

maybe she doesn't love her boyfriend that much :unsure:
aw that's sad :(

-----------
another question, how truthful are you to your valid promises to your boyfriend? :think:
valid means both of you are still in a relationship with each other.

-----------
another question, how truthful are you to your valid promises to your boyfriend? :think:
valid means both of you are still in a relationship with each other.

as long as we never break our promises thats how truthful we are

as long as we never break our promises thats how truthful we are
say you make 10 promises then you failed to keep 5 of them,
what is the probability that you will break any of the remaining 5? :think:

say you make 10 promises then you failed to keep 5 of them,
what is the probability that you will break any of the remaining 5? :think:

if that will happen expect that she will break the remaining 5

newbie question lang mga kapwa ko dilag :lol: nakakahiya man itanong, hindi kasi ako sanay dito. Normal lang ba na kapag di nagtext sayo yung guy e parang naiinis ka :lol: at yung tipo na tinext mo tapos sasabihan ka nya na "senxa busy bukas nalang.." at maaasar ka at ddelete yung mga messages at number nya para di mo matext? :lmao: kaloka :inis:

Last edited:
if that will happen expect that she will break the remaining 5

-----------
what promises do a girl usually make and break? your top 5

and also what promises did your guy made and break? your top 5

Dear, Charo

I have this girl that i like let's call her "Anne" not her real name

Una ko syang nakita sa Trinoma pinakilala sya sakin ng classmate ko the first time that i met her was a bit awkward then i started to like her bit by bit.. so i made my move i took her facebook and number haha success naman.. so usap usap kami nagulat na lang ako kasi kilala nya yung dating niligawan ko ng 2years medyo traumatic tong exp na to tapos ex nya pala yung classmate ko na kasama namin medyo awkward yung situation noh?? pero nilinaw nya na wala na syang feelings sa classmate ko btw kasi ni classmate yung bagong gf nya

Second time that we met was @ Gateway medyo awkward kasi i plan on confessing my love to her after ng bonding namin pero nagulat na lang ako sa opener nya kasi nag kwento sya about sa suitor nya kasama nya daw yung suitor nya bago sya nakipagkita sakin so ako naman medyo nangagalaiti na SELOS ang koya mo syempre kaya i asked here kumusta naman ang date nyo ni psy (not his real name) okay naman daw nood daw sila movie natulog lang daw sya pinakita ko talaga na nag seselos ako by asking a lot of out of bounds questions like malapit mo na bang sagutin?? then kanchow ayieeee sasagutin na nya yan kasi lumamabas sila.
then habang dumating na yung dalawang kasama namin pagdating nila nagconfess na ko gulat sya di daw sya makapaniwala kasi parang ambilis daw OO alam ko mabilis ganto kasi ko ee once na magustuhan ko yung isang tao i go straight to the point walang paligoy ligoy
okay naman yung kinalabasan ng aming bonding picture picture..

then pag uwi ko something hit me parang ambilis ko nga so nag pag isip isip ko na makipagkita uli sa kanya para sabihin sa kanya na tama sya ambilis so i came up with an idea i will cut all my connection with her for a year i mean all connection para malaman lang kung totoo or hindi tong feelings ko labo ko diba??
OO TANGA NA KUNG TANGA.. so what i did is i texted her
"Anne pwede bang magkita tayo may gusto kasi kong sabihin.."
okay naman sya

Third meeting.. Bumili ako ng 3 white roses and a box of brownies may 2 cards na kasama yung roses 1st is "see you soon" 2nd " Goodbye for good" 1:30 yung supposed na pagkikita namin dumating ako sa meeting place namin mga 2pm na kasi on the way nga kasi nag inform na sya na may emergency daw sa thesis nila so okay lang d ko naman alam na ganun katagal yung 2hrs mahigit akong nag antay then mga 4:20pm nagtext sya "Poy? (not my real name) im sorry" nataranta na ko TAEE AFTER 2HOURS DI MO KO SISIPUTIN DI PWEDE YUN yan ang nasa isip ko tinext ko sya "BKT!!!????" balak ko ng itxt si classmate para hingin yung address ni Anne pag d nga sya makakapunta.
Nag reply sya "Kasi Late ako :(" whew nakahinga ko ng maluwag
yun na nga nagkita na kami bngay ko na yung roses tska yung brownies then yung card.
okay naman yung speech ko. and to note sabi ko within that year at kinontak kita it means toto yung feelings ko sayo and all out ko ng ibibigay yung efforts and love ko at pag ndi ako nag paramdam it means jowk lang yung nararamdaman ko sayo

the whole 2 and half hours usap lang kami supposed to be 30minutes lang yung usapan namin nagkwento sya bout sa nga exes nya na hindi daw sya interesado kay psy 2 years na din daw nanliligaw yun etc etc..

tingin nyo mga girls may PAG ASA BA KO?

NOTE MAY INEDIT PO AKO PAKIBASA PO ULIT! :)

Last edited:
^ haba ng kwento ah, yun din pala ang tanong gaya ng sa karamihan... :lol: no offense sir. :)

It doesnt matter naman kung may ibang suitor yun girl eh, what matter most is yung nararamdaman mo sa babae at kung hanggang saan ang kaya mo isakripisyo para sa mahal mo. edge mo na nga na alam mo may iba pa sya suitor/s kasi alam mo kung pano ka makikipagcompete. sa tanung mo kung may pag asa ka, after mo mag confess at inintertain ka pa nya meaning may maliit na chance ka na. nasasayo na ngayon yan kung ano yung susunod mong step. payo ko sayo, earn her trust first, then she might give her heart next...

Back
Top Bottom