Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GUYS, any questions?? sasagutin naming mga girls...

Ewan ko sa nyo...Kayo yung babae..Kaya nga nagtatanong...hehehehehe

Sa akin kasi na tried ko na yung very long yung hair.. Sa tingin ko Medyo kaibahan yung reaction ng girls pati na yung mga bading.... So i ask for second opinion

- - - Updated - - -

" AY KALBO" at sabay yung smile ng babae...Yun reaction ng girl na palagi kung nakikita..I dont know if possitive or negative ba yung smile...So ito nagtatanong...

para sakin kasi depende kung ano yung bagay dun sa guy..
me binabagayan naman ng buhok eh ke mahaba pa yan ke kalbo o ano man..

ayos yan pag inimagine.pano sa totoong buhay?how will you handle that situation?

it depends. Madaming factors na kailangan. Younger me will say hiwalay na but I've seen how my tita handled that situation and nagstick siya no matter how painful the situation so as of now di ko pa alam personally pero hoping and praying di ko maranasan yan. haha!

Saan kayo kinikilig
----yung mahahaba yung bohok na yung dulo nasa back na
----yung mahahaba yung buhok na yung dulo nasa shoulder lang
----yung pang office na buhok..
----yung pang military
----kalbo

????????

basta wag mahaba baka mas maganda pa buhok sakin haha :lol:

Baby Cologne talaga? Hahaha, Parang di bagay sakin, amoy baby. :rofl:

oo tay eh.

it depends. Madaming factors na kailangan. Younger me will say hiwalay na but I've seen how my tita handled that situation and nagstick siya no matter how painful the situation so as of now di ko pa alam personally pero hoping and praying di ko maranasan yan. haha!

unfortunately naranasan ko na kaya ako nagtanong dito.hmm..i wonder how your tita handled that situation.sana member sya dito para matanong ko din. :)

unfortunately naranasan ko na kaya ako nagtanong dito.hmm..i wonder how your tita handled that situation.sana member sya dito para matanong ko din. :)

:laugh: she's 55 po :lol: But she handled it pretty well. Okay na sila now and everytime nakikita ung girl ginagawa niya was starved herself to death haha! and nililinis buong bahay nila to release the stress. Sinuyo din siya nung asawa niya and parang niligawan ulit everyday may flowers and di iniiwan sa school where my tita works and eventually nagkaayos naman and now back to normal.

She felt devastated. As in hindi siya kumain the whole time and gusto umuwi dito samin (kuya niya tatay ko) pero for the sake of their children nagstick siya anyway to make the long story short if nakikita mo naman na someones willing to make it right and nagsisi naman then why not give that someone a second chance.

kaya yan :thumbsup: everything happens for a reason :clap:

Last edited:
Hmmmm.....
.. I have a Simple Question Girls,
what reaction or pano naming mga boys malalaman na
Type nyo kmi ? Specially when the girl is not SHOWY :)

Need Some Answer,

:laugh: she's 55 po :lol: But she handled it pretty well. Okay na sila now and everytime nakikita ung girl ginagawa niya was starved herself to death haha! and nililinis buong bahay nila to release the stress. Sinuyo din siya nung asawa niya and parang niligawan ulit everyday may flowers and di iniiwan sa school were my tita works and eventually nagkaayos naman and now back to normal.

She felt devastated. As in hindi siya kumain the whole time and gusto umuwi dito samin (kuya niya tatay ko) pero for the sake of their children nagstick siya anyway to make the long story short if nakikita mo naman na someones willing to make it right and nagsisi naman then why not give that someone a second chance.

kaya yan :thumbsup: everything happens for a reason :clap:

i already gave her a chance by not confronting her yet.i dont know what to do so im just waiting,observing,hoping it will just stop but i get more evidence at iniipon ko lang.prang teleserye na nagaabang kung ano mangyayari,ano pa magagawa nya.buo tiwala ko noon pero ngayon parang sumusugal na lang ako.just hoping na tama lang na pagtiwalaan pa rin sya pero vigilant nako ngayon sa mga taong kinakausap nya and she doesn't know what i know.

i already gave her a chance by not confronting her yet.i dont know what to do so im just waiting,observing,hoping it will just stop but i get more evidence at iniipon ko lang.prang teleserye na nagaabang kung ano mangyayari,ano pa magagawa nya.buo tiwala ko noon pero ngayon parang sumusugal na lang ako.just hoping na tama lang na pagtiwalaan pa rin sya pero vigilant nako ngayon sa mga taong kinakausap nya and she doesn't know what i know.

IMO you need to tell her what you know para kung may pwede pa iresolve masolve na.

This world is cruel, you gotta stand after you falldown. Kaya yan :thumbsup: Be strong and keep smiling, it'll give you strength to keep your life going.

Maybe this is what jerjerjerjanjan's talking about. Iba pag babae ung nangaliwa. Ang hirap patawarin pag babae ung gumawa ng kasalanan. :clap:

Pa'no niyo iniiwasan yung taong gusto kayo pero annoying? Yung tipong nakakabadtrip na talaga.

Out of 10, ga'no kadalas n'yo ginagawa yung reverse psychology? ( e.g papaalisin ta's magagalit 'pag ginawa )

Hmmmm.....
Need Some Answer,

depende naman kasi sa babae to eh..
sakin siguro kung yung tipong i always find time for you..
halimbawa gusto mo kong kausapin nakikinig ako lagi..
tsaka ngtatanong ako about you.. personal stuff.. ganun..

masasabi ba natin nakikipagflirt yung mga ganung tao?sa tingin nyo ano dpat gawin kung yung bf or gf or asawa mo mismo may kachat/katext na ganyang tao tapos ineentertain pa imbes na iwasan na lang?

ayos yan pag inimagine.pano sa totoong buhay?how will you handle that situation?

flirting kahit may bf or asawa na? hindi lang siguro talaga makontento sya sa partner nya kaya nya ginagawa yun..
pag yung bf/husband ko nag eentertain ng ganyang klaseng tao, naku malamang nakatikim na sya sakin ng sermon. ahe..
mangongonsensya siguro ako sa kanya baka matauhan at tigilan na yung ginagawa nya..
ewan, sana madaan sa maayos na usapan pero kung ganun at ganun pa din malamang hiwalayan ang uwi..

- - - Updated - - -

Pa'no niyo iniiwasan yung taong gusto kayo pero annoying? Yung tipong nakakabadtrip na talaga.

Out of 10, ga'no kadalas n'yo ginagawa yung reverse psychology? ( e.g papaalisin ta's magagalit 'pag ginawa )

deadma to the highest level. yung tipong pag kinakausap ako dko talaga ppansinin..
yung parang hangin kausap nya..

2, hindi ko madalas gawin mgreverse psychology.. pag ngdadrama lang, konteng inarte ganun.. hahaha..

Hmmmm.....

Need Some Answer,

ask us and we'll answer. Sometimes medyo confusing na din ang mga gestures nowadays. Mahirap na maidifferentiate ang friendly s nagfflirt, sa tahimik dahil gusto ka or tahimik dahil ayaw ka.

madalas. 8

hinde naman ako ganong naiwas.
pero pag nakakainis na. yong tipong lage nalang pa ksp.
ako mismo po ang nagawa ng way para iwasan po ako.
@.@ hindi ko po na gets kua yong example given mo po.
mga 10?

Thank you sa pagsagot sa mga tanong ko Januaryanne at Bebsky :salute:

hmm pnu un sobra conservative c gf. haha khit sa txt lan nggalet na,lol

IMO you need to tell her what you know para kung may pwede pa iresolve masolve na.

This world is cruel, you gotta stand after you falldown. Kaya yan :thumbsup: Be strong and keep smiling, it'll give you strength to keep your life going.

Maybe this is what jerjerjerjanjan's talking about. Iba pag babae ung nangaliwa. Ang hirap patawarin pag babae ung gumawa ng kasalanan. :clap:

If you ask any GUY na may hahalik sa kanila na average beauty girl kakilala man o hindi, you know the answer, and its always YES...
If you ask any GIRL na may hahalik sa kanila na average beauty guy kakilala man, you know the answer, and its always NO...

If you ask any GUY na huhubarin yung T-shirt na may mga girls, you know the answer, and its 80% YES...
If you ask any GIRL na huhubarin yung pang itaas na may mga guys, you know the answer, and its 100% NO...

If you ask any GUY na makipagtalik sa isang girls kakilala man o hindi(of course with proper hygiene), you know the answer, and its 100% YES...
If you ask any GIRL na makipagtalik sa isang lalaki kakilala man(of course with proper hygiene), you know the answer, and its 100% NO...

That is the nature of a GIRL..Makipagtalik lang yun pag talagang gusto nila yung lalaki(love or crush)....

That's why mahirap pag si mrs or si girl yung mangangaliwa, dahil it involved feelings(emotion)....

- - - Updated - - -

Girls were too honest to their feelings and emotion compared to guys..

Last edited:
If you ask any GUY na may hahalik sa kanila na average beauty girl kakilala man o hindi, you know the answer, and its always YES...
If you ask any GIRL na may hahalik sa kanila na average beauty guy kakilala man, you know the answer, and its always NO...

If you ask any GUY na huhubarin yung T-shirt na may mga girls, you know the answer, and its 80% YES...
If you ask any GIRL na huhubarin yung pang itaas na may mga guys, you know the answer, and its 100% NO...

If you ask any GUY na makipagtalik sa isang girls kakilala man o hindi(of course with proper hygiene), you know the answer, and its 100% YES...
If you ask any GIRL na makipagtalik sa isang lalaki kakilala man(of course with proper hygiene), you know the answer, and its 100% NO...

That is the nature of a GIRL..Makipagtalik lang yun pag talagang gusto nila yung lalaki(love or crush)....

That's why mahirap pag si mrs or si girl yung mangangaliwa, dahil it involved feelings(emotion)....

- - - Updated - - -

Girls were too honest to their feelings and emotion compared to guys..

:wow: galing :thumbsup:

Bakit ba puros emosyon ang ginagamit ng mga babae? Hindi na ba mababago ang nakasanayan? :upset:

Bakit ba puros emosyon ang ginagamit ng mga babae? Hindi na ba mababago ang nakasanayan? :upset:

Dahil they were more smarter than us guys...

Most of us guys more inclined doon sa utak than emotion dahil we though practicality is the best way.

And i tried to analyzed it. And ito yung kalalabasan

Work+Money ==Sad
Work+Money+Emotion==Happy
Work+Emotion==Happy
Emotion==Happy

Even if you have everything but you did't felt it heartily then its nothing.

The only key to make you the most happiest human on earth is to follow your HEART(PUSO).

This is only my opinion....

girls first time ko magtanong...for single,taken or married girls.what can you say about chatting a friend or acquaintance then having indecent proposal from that guy?or having conversation about sex with that guy? ipagpaumanhin nyo po tanong ko.gusto ko lang malaman bakit or pano ito natetake ng girl kasi kung sa magkaibigang babae magkkwentuhan tungkol sa naughty stuffs eh ok lang yun sa tingin ko kasi parehas sila girl kung baga walang malisya between them pero kung girl at boy tapos wala naman relasyon then magkuwentuhan ng ganun,tiyak may malisya tapos magask pa yung guy ng date kuno pero may indecent proposal pala.how do you girls normally handle that situation with a horny guy na type ka?
She can take it dahil MaL din siya and looking for pleasure.
Pwede din na open minded siya sa mga bagay na ganito. She can talk about anything under the sun.
Pag in a relationship may kulang ang partner niya.
If boy girl kasi you can easily share sexual fantasies with each other unlike for girl talk.
If I encounter guys like that casual talk lang. Its actually a benefit because you are aware na horny type guy siya kaysa yung akala mo santo may maitim palang balak and as a girl you all have the right to decline.
dun sa type niya ako? I doubt it baka type niya lang akong..:p

- - - Updated - - -

Not all girls.and for me its more of using the mind and the heart.I don't want to change it. You may not realize it but it's a benefit to use emotions.

- - - Updated - - -

cool.ok now girls ano naman masasabi nyo sa nageentertain pa sa ganung klase ng guy?
meron kasi akong inaalam talaga kaya ko nagtanong ng ganyan.
Why? Ano ba tingin mo sa girl na ganito?
As for me, I have no right to judge.If it makes her happy.so be it. May mga taong vocal. text or chat lang yan.
mas concern ako who they are in person. Sometimes you will be amused because it is not what you expected.
Pag in a relationship si girl. She is in lust and attracted din sa guy at mas malaki ang chance na hindi siya happy with her current partner kaysa yung reason na flirty siya.
If you are the bf better confront her and ask why?

Last edited:
Back
Top Bottom