Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

guys help naman po nid advice , kailn ba mging frend c ex

shino092684

Novice
Advanced Member
Reaction score
guys my share po ako sa inyo kc sna po ma2lungan nio po ako nid help lng po kc my aksidente nabasa cp ng asawa k s fb msger nia kausap nia pa ang ex bf nia ang pgkabsa s convo nila "mis n kta kailn kba pwde makausap pg usap nman ppgalitan mo ako at e2 po hirap sitwasyon ntn nuh " help nman jan ang tanong ko kailn ba ang ex maging kaibigan uli hirap mg icp kng anu b tlga sila first of all asawa ko n cia slamat sa nkkintindi po

Unang una, iwasan mo ang ganyang message. :lol: magkakapenalty ka.

the answer is, NEVER :lol:

unless necessary sa sitwasyon. it's better na hindi na talaga :rofl:

tulad nga ng kakasabi ko lang sa kabilang thread.

for all the good reasons,
di makakabuti ang any sort of relationship pa with your exes and past love.

Unhealthy and Unsafe.

Anyone who doesn't want to understand that
just wants a reason to befriend their exes.

of course, there are exceptions... but then again

for all the good reasons,
di makakabuti ang any sort of relationship pa with your exes and past love.
:lol: :lol:

and I don't want to complicate what you have just read
but it is a red flag. :yes:

guys my share po ako sa inyo kc sna po ma2lungan nio po ako nid help lng po kc my aksidente nabasa cp ng asawa k s fb msger nia kausap nia pa ang ex bf nia ang pgkabsa s convo nila "mis n kta kailn kba pwde makausap pg usap nman ppgalitan mo ako at e2 po hirap sitwasyon ntn nuh " help nman jan ang tanong ko kailn ba ang ex maging kaibigan uli hirap mg icp kng anu b tlga sila first of all asawa ko n cia slamat sa nkkintindi po

Kung naging friends ng asawa mo ang ex niya for whatever reason then she should know to distance herself from this ex once she's already in a relationship and even more so now that she's married. That message seems fishy so I would advise that you try to find out more instead of confronting her right away.

cge slamat po s advice pero dapt hndi magsabi cia ganun sa ex nia db kc my ibig sabhin n message n once ex cia db dapt forgot n lng cia db tama po ba ako

Ang opinion ko sa ganyang bagay, kapag ex, ex na, EXit na. Kahit na anong klaseng communication dapat putulin na. Or kung meron man, dapat limited lang, hindi na dapat umabot pa sa ganyan. Isa sa pinakaunang masisira sa isang relationship ay yung "trust" talaga. Hindi lang sa inyong dalawa ng asawa mo, pati na din sa mga may karelasyon ngayon. Dapat alam nyo kung paano nyo i-handle yang ganyan kung gusto nyong magtagal ang current relationship nyo. Wag na wag sisirain ang tiwala ng isa't-isa kasi mahirap ng ibalik yun. Parang basag na plato na kahit na anong gawin mong pag-buo, di na maibabalik katulad ng dati.

Back
Top Bottom