Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

HELP! Planning to buy addtional RAM

rj badz

Recruit
Basic Member
Reaction score
Good day mga boss:), patulong naman po regarding addtional RAM on my PC. I currently have 4GB of RAM and I'm planning to buy another 4GB. So pano yun mga boss, pagdalawang 4GB na ram po ba gamit ko, yung bagong total RAM capacity po ba ng PC ko ay magiging 8GB? Bagohan pa po kasi ako at hindi po ako masyadong familiar dito :lol: DDR3 dual channel po yung motherboard ko. Sana matulongan nyo po ako. Any advice po. Salamat po ;)

yhup its 8GB but sure na same Mhz para d ka na magkaproblem regarding sa Bibilhin mong memory ulit pwede namn sir dahl mo un iyo tpos hanap ka ng same -

Noted po. Thank you Sir!
:thumbsup:

also, make sure na 64bit yung OS mo.
limited to 3gb ang 32bit na operating system

kung wala ka ng mahanap na same specs ng ram mo, check mo motherboard manual about your board's ram compatibility. usually naman meron ng sagot si google dyan :thumbsup:

Nakabili na po ako sir, compatible po xa, 8GB na ram ko :lol: Salamat po nang marami sa tulong nyo po mga boss :clap::thumbsup:

Back
Top Bottom