Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT Help PLDT DSL PLAN 1299

chronicdog

Novice
Advanced Member
Messages
22
Reaction score
0
Points
26
Hi guys, may nakakaranas ba dito ng mabagal na speed? last 2 years kasi halos 3mbps naabot ko sa speedtest 300-400 kbps sa IDM pag download. ngayong nag hihingalong mag 1mbs tpos and download speed ko sa IDM e nasa 120-140kbps lang ,. nag tanong nako sa PLDT check nla sabi nla . naging okay ng isang araw tpos ganto nnmn , kayo din ba? or baka ako lang tlga
 
Ganyan din samin last week nagsimula, mas malala pa nga samin 0.3 to 0.6 mbps lang sa speedtest.net tapos peak download speed is 100kbps lang. Ang malala pa, wala rin yung landline, parang putol ganun kaya di ako makatawag sa customer service kaya nag-email ako sa kanila kahapon kaso hanggang ngayon walang reply or kahit tawag manlang
 
aken matagal na . simula nung may inayos na linya daw d2 samin ,.tpos may grounded sound ung landline ko .
 
me problema ang linya niyan, kaya ganyan. kung me ugong ang telephone, baka sa cabinet ang problema.
need ng repair nyan.
 
Kakatawag ko lang sa Customer Service kanina, may line test daw ata yun basta parang maintenance ganun kaya mabagal yung internet at walang linya yung landline

- - - Updated - - -

Okay na samin, inayos na kanina tapos pinalitan pa yung landline na gamit namin. Balik sa 2.8mbps yung internet. Suggest ko nalang na tumawag ka sa PLDT though 171 gamit smart sim, kailangan ata ng atleast 1 peso para makatawag.
 
Itawag yan sa hotline for repair.dial 172.tapos speedtest mo muna tsaka sabihin mo sa hotline na nag slowdown yong net mo.meron repairman na pupunta diyan tsaka sila na yong bahala.e ri configure lang yan sa switch.maging 3.pataas na yan.installer po ako.
 
kung hindi ka makatawag sa CSR using landline, gamitin mo lang yung Sun, Smart or TNT tapos dial mo 171 or 172 (depende kung ano issue mo, 171 pag landline 172 pag internet), since linya yung issue (walang dialtone, which may also affect the performance ng internet) sa 171 ka.

libre yan need mo lang 1 peso load para makatawag.
 
Tanong lang po kapag magpapakabit ng PLDT DSL, may antenna po ba or some kind of signal receiver na kinakabit ang technician sa labas ng bahay, or sa bubong? O katulad din ba to ng wimax na standalone lang. Kasi mabagal ang connection dito sa loob ng bahay ko eh. salamat.
 
Back
Top Bottom