Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

How to recover my files in broken External Hard disk (SAMSUNG BRAND)

darwinjavie

Recruit
Basic Member
Reaction score
Hi sa mga IT pepz,
need po ng help. my external hard disk (Samsung Brand 500GB) not detected anymore. but meron po syang indicator light. nagawa na po ako some troubleshooting, reinsert and insert bka maluwag lang sa connector but not detected pa rin sa PC and laptop ko.
replace the HDD connector nya. ayaw pa rin nagtest din ako ng ibang external Hard disk using nung connector nung defective. para macheck ko kung cord lang ba yung sira. pero working po sya.. natry ko na rin po buksan. kaso nde po pla sya SATA pra iconnect sa PC for me to recover my files.
suspect ko bka sira na tlga external HDD ko.. kindly help naman po kung panu ko marerecover files ko. or kung saan merong shop na narerecover and magkano
need po makuha yung files, important files po ... thank you

ilipat mo ts ng ibang enclosure, malamang sira na yun board ng enclosure kaya bili ka ng new at ilipat mo yun hd mismo para mabasa uli yun file, ok pa yun hd mo kasi yun malakas makasira nyan ay kung nabagsak mo

Back
Top Bottom