Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Hydrogen Hybrid - The Water Car Project

Yong power relay...may ibang gamit yan...tulad nito..

http://www.youtube.com/watch?v=5y4LZvtuM3w

Sorry, although hindi ito related sa topic natin...pinapakita ko lang possibility na gagamit tayo ng ignition coil, then convert ito to low voltage/high ampere dc output.

Bro...success.,pumiopitik na magisa yung voltage regulator ko..thanks..:thumbsup: me option pa me...pag ginamit ko 100 v 100uf ang bilis ng pitik tapos ang output nya 6 volts din...tapos pag ginamit ko naman e 50v 1000uf medyo suabe lang ang pitik ang output naman is 12 volts...hehehe...which is better bro? un fast o slow lang?...meron nga lang konting re-wiring sa loob ng regulator..
thanks bro....

Congratulations and more power. PICTURE! PICTURE! HEHEHE :clap:

Pictures naman dyan oh! para lalo tayong nagaganahan nyan...alam nyo naman,,,weekend warrior lang ako...hehehehe.

pa OT po...

Bro, binisita ko rin ung forum sa elabs. Grabe talaga ang mga yabang ng mga tao dun. Napakatatalino talaga nila (yun ang feeling nila eh:noidea:) kaya di na ako naglog-in.

Napansin ko lang, bakit di na sumasagot si Engr. Aviso para masupalpal sila ng todo. Alam ko naman na kaya niyang sagutin yung mga tinatanong nila e. Mabababaw lang naman ang mga tanong. Nakaalis na ba siya?

pa OT po...

Bro, binisita ko rin ung forum sa elabs. Grabe talaga ang mga yabang ng mga tao dun. Napakatatalino talaga nila (yun ang feeling nila eh:noidea:) kaya di na ako naglog-in.

Napansin ko lang, bakit di na sumasagot si Engr. Aviso para masupalpal sila ng todo. Alam ko naman na kaya niyang sagutin yung mga tinatanong nila e. Mabababaw lang naman ang mga tanong. Nakaalis na ba siya?

Sumagot na sya don Bro...inimbitahan ko sya na sumali...

Beginning Page 4 bumasa Bro.

pa OT po...

puro genius na wala sa lugar mga tao doon, at mga racist pa!!!

puro sipsip sa mga mod, takot ma ban bwahahaha! bumabaliktad ang mga utak ng mga miembro doon, hindi nila alam na sila naman ang bumubuhay sa site na yon..

:lol::lol::lol:

puro sipsip sa mga mod, takot ma ban bwahahaha! bumabaliktad ang mga utak ng mga miembro doon, hindi nila alam na sila naman ang bumubuhay sa site na yon..

hehehe..... ayaw kunang makisali dun taga basa nalang baka i LUCK nanaman:lol: IYAKIN :weep:pa naman mga IBA nandun sana ganito gawin nila:upset: hehehe sure ako :clap: ko sila......kasi matatauhan sila.... makatulung sa paggawa ng mga nakakatipid na bagaybagay .....

:thumbsup:

pa OT rin : maraming tao ang nalalasing sa karunungan, na sinamahan ng crab mentality. imbes na tulungan ang ating kababayan ay gusto pa nilang i-discourage. Sana merong mag-kapag-suggest naman kay mr aviso kung papaano i-solve yung ibang problem.

Buti pa doon sa energetic forum, They even want to donate some hydroxy parts, pinupuri pa at yung third party tester ay di naman na-question katulad ng ginawa doon sa kabila.

http://www.energeticforum.com/renewable-energy/7358-ismeal-aviso-self-charging-electric-car.html

and also check overunity.com: http://www.overunity.com/index.php?topic=9720.msg275031#new my clue si konehead na nabanggit din ni mr aviso. at maganda rin yung expectation nila.

Di ako magtataka kung dumating ang araw ay mapunta sa dayuhan ang credit ng imbension iyan, kung ang attitude nating mga pinoy ay katulad ng sa kabila: Scaring away and discouraging would be inventors.
Baka in the future board of directors sila ng mga power company natin.

So I guess nasa maling forum sa kabila na madiscuss yung topic tungkol sa aviso car.

Hay naku, pinoy nga naman.

Last edited:
a

hehehe..... ayaw kunang makisali dun taga basa nalang baka i LUCK nanaman:lol: IYAKIN :weep:pa naman mga IBA nandun sana ganito gawin nila:upset: hehehe sure ako :clap: ko sila......kasi matatauhan sila.... makatulung sa paggawa ng mga nakakatipid na bagaybagay .....

:thumbsup:

Kung talagang gusto nilang malaman ang katotohanan, hindi tanong ang kailangan. Dapat sila mismo ang gumawa ng paraan na makita nila ang contraption ni Engr. Ismael.

Pinakitid ng kanilang talino ang pananaw nila sa mga bagay bagay. They confined themselves inside their boxed minds

makiki read muna aku sa thread na to..
very interesting topic..

more power po..

Bro tapos na ung PWM at cooler ng " HydroVox " pang masa ang dating hehehe ....check mo sa Youtube....:yipee:

nice thread..ito ang plano ko gawin pag uwi ko ng pinas..keep up the good work ang good luck..sana magpost p kayo ng mrami info at tuts!!!

Sis, nakita ko nagpost ka dun, ayun, nabugbog ka ng mga chimps hahaha. Mahirap patulan ang takbo ng isip ng mga tao dun, lalo na yung si toasted at si tony. Di talaga nila maiintindihan yun. Kahit ako, kung ako si Engr. Aviso, hindi ko papatulan ang mga ganung utak. They deserve to be gas chambered since they love gas, and they have a lot of them inside their brains :rofl: I wish I can defend you there, pero I gave my word that I will never post there anymore. I visit the site as guest and I do not want to log on.

They are always saying that Engr. Aviso is BENDING the laws of Physics. Can you please ask them if they know everything there is about physics? Can't it be possible that the machine is actually not generating power by itself but merely uses a small amount of energy to initialize a series of chain reactions that results into producing more energy than initially used. It is therefor not breaking the thermodynamics laws, instead it is strengthening it because energy cannot be created NOR DESTROYED

Yun kasi lagi ang argument nila, that the aviso claim breaks all the laws of thermodynamics and physics. So does that mean they really know everything about everything? Then they should be GODS!:praise:

eto pa sabi ni Tony: [from Piona: but mr. aviso have also all the right not to answer all our questions here who are we here by the way to force him to answer our questions sir dan? and with these kind of prejudecism and mega ego would u think sir dann....mr. aviso would be very happy and plaease to entertain our inquiries and questions?!]

we are here to fight disinformation and misinformation, this is a public forum......

So hindi ba disinformation and misinformation yung i-prejudge nila na hindi pwede makagawa ng ganung machine si Engr. Aviso?

Please relay this to them ha, sis. Thanks.

Last edited:
Sis, nakita ko nagpost ka dun, ayun, nabugbog ka ng mga chimps hahaha. Mahirap patulan ang takbo ng isip ng mga tao dun, lalo na yung si toasted at si tony. Di talaga nila maiintindihan yun. Kahit ako, kung ako si Engr. Aviso, hindi ko papatulan ang mga ganung utak. They deserve to be gas chambered since they love gas, and they have a lot of them inside their brains :rofl: I wish I can defend you there, pero I gave my word that I will never post there anymore. I visit the site as guest and I do not want to log on.

They are always saying that Engr. Aviso is BENDING the laws of Physics. Can you please ask them if they know everything there is about physics? Can't it be possible that the machine is actually not generating power by itself but merely uses a small amount of energy to initialize a series of chain reactions that results into producing more energy than initially used. It is therefor not breaking the thermodynamics laws, instead it is strengthening it because energy cannot be created NOR DESTROYED

Yun kasi lagi ang argument nila, that the aviso claim breaks all the laws of thermodynamics and physics. So does that mean they really know everything about everything? Then they should be GODS!:praise:

eto pa sabi ni Tony: [from Piona: but mr. aviso have also all the right not to answer all our questions here who are we here by the way to force him to answer our questions sir dan? and with these kind of prejudecism and mega ego would u think sir dann....mr. aviso would be very happy and plaease to entertain our inquiries and questions?!]

we are here to fight disinformation and misinformation, this is a public forum......

So hindi ba disinformation and misinformation yung i-prejudge nila na hindi pwede makagawa ng ganung machine si Engr. Aviso?

Please relay this to them ha, sis. Thanks.

:lol: :lol: :lol: sila nga ang disinformation eh, ngawa ng ngawa puro sat-sat wala namang naipakitang gawa nila na hindi totoo yong sasakyan ni mr. aviso :lol: grabeh kung mangapak ng tao dahil sa law of physics :rofl:

ito bro malapit na akong magtest sa hi-pressure

2i8aau1.jpg

:excited:

Last edited:
:lol: :lol: :lol: :rofl:

2i8aau1.jpg

Paalala Sis....may possibilities na mag self ignite ang equal content ng HHO sa 15 to 20psi. kung ang temperature nito eh umabot sa 585 deg...don sa mga gumagawa ng more than 20psi like Fred and the rest...tnest nila ito sa pagpalubo ng ballon...if the ballon will not go up...then safe sila dahil nga may ionization o migration ng hydrogen sa steam na nagpoproduce nong cell nila. Hindi pure Hydrogen at Oxygen ang laman ng vessel...ang cell kasi na design nina Fred eh napopoproduce ng steam dagdag pa na pressurized ito..may kenetic energy sa loob....It's in the description nung HTE Bro...papano nagkakaroon ng heated steam sa loob? yan eh dahil sa design nung cell..

" The 1mm clearance between tubes and the compression from the smaller outer tubes from magnetic field compression produce extra heat o steam Bro."

Balik tanaw tayo dito...magandang references nato sa mga wla pang copy.

http://www1.eere.energy.gov/hydrogenandfuelcells/tech_validation/pdfs/fcm01r0.pdf

http://www.scribd.com/doc/50728173/Hydrogen-Production-and-Storage

http://en.wikipedia.org/wiki/High-temperature_electrolysis
:dance:

2i8aau1.jpg

Malayo pa ang new year para jan sa bazooka mo. :lol:

make sure na think safety first meron dapat pressure release switch yan na pareho ng pressure cooker.
Sa pagkakaalam ko ay mas kaya ng blue ang hi pressure keysa sa mga gray plastic pipes. yung kasing kulay gray ay mga recycled na materials ang ginagamit at maraming impurities.

@shrekk, sis, di na ako nakatiis, nag log-in na ako at nagpost dun sa kabila. Ayun, medyo kumalma na mga atake hehehe. highly technical na ulit ang thread. I tried answering them all. Si siopaw sana hinihintay ko e. I want to make peace with him :lol:

@2bighybrid, bro, request dun sa kabila na bumisita kay Engr. Aviso. can you facilitate an appointment kung papayag siya?:pray: TIA

Back
Top Bottom