Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Kailangan ba ng closure bago ka mag move on sa isang relationship?

bkit no need? hmmmm....? :think:

hindi na kasi kailangan ng closure ..
ganyan naman kasi ang mga lalaki ..

yung bigla nalang nang iiwan sa ere ..
hindi kana papansinin ..

kaya no need ...
kung break .. break ..

hindi na kasi kailangan ng closure ..
ganyan naman kasi ang mga lalaki ..

yung bigla nalang nang iiwan sa ere ..
hindi kana papansinin ..

kaya no need ...
kung break .. break ..

gnun? parang may ibig sabihin ka dun ah? hehehe..:lol:
pero d nman gnun kadali yun.. xempre pano k mkkamove on kung di mo alam kung ano b tlga nangyari s inyo? kung tapos n b tlaga ang lahat? i think di nman lahat ng lalaki ganun, at may reason kung bakit.

:yes:
For me, Closure plays a significant role before moving on from a failed relationship..
Closure isn't about the romantic feelings. It's really about sorting through all of the awful feelings and thoughts.
The person who is sad, hurt, in longing, or who is unable to re-establish another relationship will probably pursue the closure, but both parties can benefit. -- www.romanceclass.com

It's also a chance to learn from that failed relationship..
You'll be able to understand better the problems that you two weren't able to work on,
you'll know what to watch for in your next relationship & maybe, your next relationship would be better..
Just my two cents.. :)

Last edited:
gnun? parang may ibig sabihin ka dun ah? hehehe..:lol:
pero d nman gnun kadali yun.. xempre pano k mkkamove on kung di mo alam kung ano b tlga nangyari s inyo? kung tapos n b tlaga ang lahat? i think di nman lahat ng lalaki ganun, at may reason kung bakit.

parang ganun na nga ...
basta for me ..

NO NEED.

baka kasi pag nakita ko siya ulit ..
bigla pang magbago ang isip ko .. :slap:

kelangan talaga ng closure....para sgurado at klaro ang lahat....

ika nga meron kayong sinumulan (nanligaw/niligawan) at kung tatapusin niyo to dapat meron kayong pinag-usapan.....

hindi yung basta-basta na lang naglaho na parang bula na di mo malaman kung anong dahilan,,,,, nakakapraning kayang mag-isip ng mga dahilan diba?

kaya nga ako,,,sinsabi ko s amga karelasyon ko..... mas mainam na aminin mo sa akin na hindi mo na ako mahal kesa magalaho ka na lang bigla.... mas matatanggap ko pa iyon kasi naging totoo ka sa akin at sa sarili mo......

:slap::slap::slap::slap:

No. . not needed.

tho mas maganda kung meron. . .

uso pa ba yun? :think:

parang hindi na ata eh :slap:

depende sa dahilan kung kailangan talaga ng closure pero ang madalas mangyari eh wala ng closure :unsure:

In a relationship ang closure yata is usually yung last time the couple talks about the status of their relationship - that dreaded "we need to talk" statement comes to mind, no?

Pero sa totoo lang if you think about it people move on from relationships kahit na yung mga "naiwan sa ere" kasi pinipili nilang i-close yung chapter na yung ng buhay nila. So really, closure comes from the person who wants to move on from a relationship that ended. Once you accept na wala na talaga and when you decide you want to go on living your life then that's your closure.

So for me, it's necessary but it needs to come from the individual who was left behind. ;)

Ako gusto ko sana pero narealize ko din na sarili ko lang din makakapagbigay ng closure.

You'd be lucky to actually have one.

but on some perspective, for some reason..

one may not give the closure you want or need.

it may be because it will be like shoving back the rusty sword that had pierced you so many times.

it's like..

niloko ka na nya, pinag palit kna niya sa iba.

gusto mo pa ba sabihin nya ng harapan na ayaw na niya sa iyo kaya ka nya pinalitan, niloko at iniwan?

or that some people does not have courage to say hurtful words once again
and cannot bear to see you cry as you hear the truth from his/her lips.

that it's over.. Just let me go. will you?

Back
Top Bottom