Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

My|Phone A919i Duo Users' Thread

Anu kulay ng myphone a919i mo ?

• Total voters
Guys! Patulong naman po. Yung phone ko wala pang 1 month ko nabili. Tapos ngayon pag ginagamit ko yung phone, nag raramdom reboot siya. Di ko alam kung ano yung cause. Sana may mkatulong sa akin. Thanks! :)

Restore data factory reset

Ka SB patulong, regarding sa secondary stock camera ko, pag nagpicture kasi ako, ang output nya is baliktad, naka mirror sya,
pero pag gumamit ako ng Camera 360 ok naman ang output nya. Gusto ko kasing gumamit sa stock na camera kasi auto save sya, mabilis lang
Ano po aking gagawin sa stock na camera ko.

Rooted na ang fon ko Yonip V7 ang rom nya.

Mga brad penge naman ng mms.apk modded onepiece. . . kakasawa kasi yung stock. .pang 4.2.1

Hello guys need help.

Nag-try kasi ako mag memory swap gamit yung guide na nakita ko sa ibang forum (quoted below).
[GUIDE] SWAPPING MEMORY

Here is the tutorial for swapping Internal SD and External SD

Out of the box, you only have:

1 Gb of Internal Memory/Storage
1.5 Gb of Phone Memory/Storage and (Most of the time i call this Internal SD)
X Gb of External Memory (Micro SD)

After Swapping

1 Gb of Internal Memory/Storage
X Gb of Phone Memory / Storage (Micro SD)
1.5 Gb of External Memory

What is needed:

CWM Flashable zip (Needs CWM Recovery)

-OR-

1. Rooted Phone

2. Download this http://www.mediafire.com/?gyzedr1ebds39kg. This is a modified vold.fstab, extract this into your Micro SD.

3. Download and Install Root Explorer from Playstorehttps://play.google.com/store/apps/d...RleHBsb3JlciJd

Procedure:

Reminder: All your installed apps that are saved in your Phone Memory/Storage might not work after performing this. I would suggest moving your installed App/Games into your Internal Memory/Storage.

1. Open Root Explorer and browse to where you extracted the modified vold.fstab . In your case it will be under /mnt/sdcard2/
2. After you find the modified vold.fstab, click and hold it until a menu pops out and click "Copy".
3. Press the back key until you reach the root directory "/"
4. Scroll UP until you see the "System" folder and tap it
5. Then Tap the "etc" folder and search for the vold.fstab , once you find it, rename it into vold.fstab.bak (this will serve as your backup)
Note: If a warning pops out saying you cannot rename the file, Look for the "Mount R/W" on the top portion of Root Explorer and tap it once. It will be changed into "Mount R/O" then you can continue renaming.
6. After renaming, notice that on the bottom portion of Root Explorer there are two boxes namely "Paste" and "Cancel", Tap "Paste". It should have copied the modified vold.fstab. Look for that file, tap and hold it until a menu pops out. Click Permissions and check only the Owner, Group and Others for the Read Column and Owner for the Write Column

_________Read_______Write_______Execute
Owner_____ x__________x
Group_____ x
Others_____x

Then click OK.

7. Exit your Root Explorer and Reboot your device (Turn Off then Turn On)
After ko magawa yung steps na yan, di na ma-detect yung SD card ko. Nag-try na rin ako mag factory reset ganun pa rin. Yung SD card naman nadedetect sa PC, try ko rin i-reformat ganun parin.

Thanks!

Hello everyone! A919i Duo user here! :salute:

*Rooted
*Swapped
Current ROM: Yonip v7

Last edited:
bookmark muna...

sa mga taga valenzuela or caloocan area, marami bang case naten sa victory mall caloocan?

hello po, ask ko lang..may stock recovery po ba tayu dito na file ?sorry ala kase ko makita eh..
tas ask ko na din po..pde ba na swap lang?? wala partition? salamat po..

Mga sir, ask ko lang bakit nagkaron ng mga menus fon ko, yung home, back nagkaron sa screen. paano po alisin yun?

hello po, ask ko lang..may stock recovery po ba tayu dito na file ?sorry ala kase ko makita eh..
tas ask ko na din po..pde ba na swap lang?? wala partition? salamat po..

nasa fb group yung hinahanap mong files. join kana lang po dun para mas mabilis response sa tanong mo

para sa yonip v7, down po yung link ng patch v2, meron ba kayo mirror link? or pwde ba flash ko straight to v3 without flashing v1 at v2?:help:

Last edited:
sabi ni sir banjo, latest patch lang kailangan. di na need dumaan sa mga naunang patch

sir core kailan nga pala mailalabas si note 3 v3.... may balita po ba dun

kasi nag install ako ng rom ng note 3 s5 maraming bug sayang maganda pa naman...

nga pala sir si anro26 po to... salamat...

kbibili ko lang ng A919i, jellybean version 4.2.1 n xa, pano po step by step magroot ng phone? thanks po

Re: My|Phone A919i Duo Users Thread

ilang pt touch ang myphone a919i duo?

Back
Top Bottom