Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Discussion Need Help about your iPhone? Post your Problem Here.

Re: iphone 5 battery issue

Hindi ko alam kung naka disable pero minsan my ma detect minsan wala tas pag ni connect mya mya wala na ulit boss

Hindi ko alam kung naka disable pero minsan my ma detect minsan wala tas pag ni connect mya mya wala na ulit boss

hindi disabled kasi minsan nakaka detect eh
baka naman po yung wifi connection ang may problem

hindi disabled kasi minsan nakaka detect eh
baka naman po yung wifi connection ang may problem

Sir my pag asa pa kaya to?? At mahina sumagap ng signal?? Mga mag kano kaya magagastos ko?

Sir my pag asa pa kaya to?? At mahina sumagap ng signal?? Mga mag kano kaya magagastos ko?

kailangan lang ma update yung interposer sim na gamit nyo
sa wifi naman maayos yan clear restore
enter to dfu mode first before connecting to itunes

Tanong ko lang po mga sir kung paano po ienable yung toggle switch ng lte sa iphone 5 sprint lock? Naka unlock po sya using rsim.

Tanong ko lang po mga sir kung paano po ienable yung toggle switch ng lte sa iphone 5 sprint lock? Naka unlock po sya using rsim.

Note: This option is available only in iOS 8.1 or higher.

-Launch the Settings app.
-Tap on Cellular/Mobile.
-Then tap on Voice & Data.

LCFdPGL.jpg

-Tap on either LTE, 3G or 2G from the list of options.

I1mgTkA.jpg

aww thank you po sir ios 7.1.2 palang po iphone ko. mapipilitan talaga ako mag update.

try po ito..
pero DO iT AT YOUR OWN RiSK - JB needed

Also, keep in mind that the LTE / 3G switch will only appear on those iPhones which are on a LTE enabled carrier. If your carrier does not support LTE, then you’ll see the 3G / 2G switch by default.

So, without further ado, here’s how to disable LTE on your device and bring back the 3G / 2G toggle:

Step 1: Grab iFile, or any similar SSH utility, from Cydia.

Step 2: Navigate to /System/Library/Carrier Bundles/iPhone and look locate your carrier’s ‘.bundle’ folder. Open it up and scroll down to the bottom.

Step 3: When you reach the “overrides_N51_N53.pri” file, tap on the ‘i’ button, and then add a “%” to the file name, which should leave you with “overrides_N51_N53.pri%”. Hit Done to confirm.

HAXm2Zc.jpg

Step 4: Then, you’ll need to find the Signatures folder and perform the same action, changing
“overrides_N51_N53.plist” file to “overrides_N51_N53.plist%”.

asOT4Xd.jpg

Step 5: Finally, reboot your device, and you’ll be good to go. If, at any time, you wish to reinstate LTE, just follow the tutorial above but instead, remove the percentage signs.

0jAWW54.jpg

Even though it’s great that we have LTE, we shouldn’t have to forgo the settings that enable us to revert to older, slower connections if we so wish, and thankfully, this tutorial brings back the famous 3G toggle, which can subsequently be disabled for 2G EDGE / GPRS data.

Re: Need Help about your iPhone? Post your Problem Here!

mga boss balak q bumili ng iphone eh kaso ung iphone na bbilin q eh pg bnuksan itunes ang nkalagay tas my chord.. xah pano gagwin dun para maayus..??
madali bng maayus un..??View attachment 257363

Attachments

• as.jpg
    as.jpg
    45.9 KB · Views: 0
Last edited:
good pm po need help naman po panu mag opeline ng iphone 5 para po makagamit ako ng ibang sim:pray: sana matulungan po ako..thank you

good pm po need help naman po panu mag opeline ng iphone 5 para po makagamit ako ng ibang sim:pray: sana matulungan po ako..thank you

Paid service po pagpapa unlock

tnx bro hndi q na bbilin hahaha baka kung anuh mmngyre haha mgiipon pa q haha para brand new na hahah

tnx bro hndi q na bbilin hahaha baka kung anuh mmngyre haha mgiipon pa q haha para brand new na hahah

mas safe po :yes:

pede naman kayo bumili ng 2nd hand just make sure ma check nyo mabuti ang unit lalo na sa icloud

Unlocked or locked?
Nagamit ba kayo rsim?

Hindi naman po kami nagamit ng rsim..
Unlock po tlga sya dati nung nabilo namin sa tao..
Tpps after 1yr bgla nlng nag searching ng sim.. na reset q natin at erase all data pero d sya maka connect sa ibat ibang sim tapos umiinit ung likod nya malapt sa battery.. ano po kya prob?

Back
Top Bottom