Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Need Help - CCBOOT Client OS Stuck in loading only.

killuazk

Apprentice
Advanced Member
Reaction score
Hi..

Does anyone can help me sa problem ng CCboot ko. When I try to boot to Client PC, nag stuck lng hanggang sa loading ng windows logo, tas mag stop ang read sa server ng 100k or 41k lng. I would appreciate for any help from you guys.

thanks and more power sa lht ng ka-symbianize. cheers! :) ;) :p

I already did that PNP tool within sa CCBOOT yung ini-install mo yung drivers ng NIC na-install man nya lht at nakapag upload na ako ng image sa server, pro pag nag boboot na ako sa client ng diskless with its image sa sever nag loloading lng ang Windows logo tas stuck lng sya hanggang dun. Thank you for the response.

sa akin naman stuck sya sa DHCP..AMD board gamit ko.

kung stuck sa dhcp yan. malamang hindi tama yung setup ng client to server ip. or na change yung server ip. gaya sa shop ko. nag brownout. tapos sinabihan ko mga player wag muna eh on yung units dahil patay pa yung server ko. tas may matigas na ulo na player, nag on siya. yung ip nang server ko hindi na 192.168.1.2 naging 192.168.1.22 na. nakalimutan ko kasing ehh static yung ip ng server. =)

try mo i activate muna super client ng pc n yan po.

Back
Top Bottom