Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Need ko advice please about sa relationship status namin ng gf ko.

emoprince094

Novice
Advanced Member
Reaction score
Naging kami last July 22, 2017, actually ex ko na sya way back 2nd year high school ako at 1st year high school sya.. Then 9 years after bigla ko sya naalala iChat at i invite sa bday ko.(May 10). I chat her that time hindi ko alam na she is totally broken. Kagagaling nya sa break up ng bf nya for 4 years.. Wala sya inaatupag kundi walwal tambay dito tambay inom inom yosi. That's why sobra daw sya natuwa nung bigla ako nagnag chat sakanya and she said Yes agad sa pagyaya ko sknya nung bday koko. Kaso that day di man lang kami nag kausap. Umuwi sya nung naghatid ako pauwi ng bisita ko. So I tried to invite her again few days after. And she said yes ulit. Pumunta sya ng bahay, may niyaya din ako 2 kaibigan ko. Nag inuman kami sa bahay. After nun hinatd ko sya pauwi kabilang kanto lang namin.. Pero may nangyari samin dalawa. Kinabukasan na pag biruan lang namin yun kasi we're just friends pero Sarap daw kasi sa 4 years nya sa ex nya walang ganap na nangyari kaya na ulit ng naulit yung nangyari samen. Pero still wlang commitment,, den nabuntis ko sya. Natakot ako pero natuwa ako at willing ako panagutan baby kasi d naman ako ganung tulad ng lalaki. Pero still d kme. Pero attached n ako sakanya nun pero wala pang commitment still.. . Den one day I realised a d na dapat ganun kasi magkaka baby na kame so I ask her kung pwedeng maging kami. And no hesitations she sad yes. That was July 22, and full of love and happiness and sweetness. Then d inaasahan nalaglag si baby, guho mundo ko iyak, Ann lumot, sabi nya saken pwede ko na daw sya drop kasi wala naman na daw ako pananagutan na sakanya but I choose to stay kasi mahal ko sya may baby man o wala. Den naging ok naman.. Tapos one day may angbago sakanya. D na sya tulad ng dati, d na sya takot mawala kme d ko na ma feel yung dating kme, so na temp ako mag chat ng iba pero not to fling but to ask advice and damay kaso na huli ny ako. After nun 3 months mas lalong malamig na sya saken. Moodswings galit at always saying break a kme at syempre ayoko kasi mahal ko sya sobra. Pero ganun. I ask for a chance and she said ok.. Pero still feel ko cold na sya talaga at di ko na dama...

Need ko advice what to do, para ma pabalik ko ang dating kmi. Kung paano ko makakapag hold pa para malampasan pa tong situation. At iba pang tulong. Plesae. Salamat

You mentioned that she was in the lowest point in her life when you came along then suddenly things began looking bright for her but I think it was rather too quick. She's still sulking at her failed relationship with her ex when you came along and with your whirlwind approach, she got overwhelmed - in short she's at a vulnerable stage thus you become a rebound for her. However, after the dust settled she was able to somehow think that she's still hung up with her ex and the thing between the two of you wasn't right. What should you do? If I were you I would simply walk away and let her get over her past relationship first.

What if I can't let her go muna and hayaan sya until she finally moved on Sa ex nya? Kasi I know maraming possibilities na d na kami magkabalikan ��lalo ngayon down na down sya sa buhay meron sya dahil sa papa nya. Kaya for sure if I let her go possible na di na sya mag stay

What if I can't let her go muna and hayaan sya until she finally moved on Sa ex nya? Kasi I know maraming possibilities na d na kami magkabalikan ��lalo ngayon down na down sya sa buhay meron sya dahil sa papa nya. Kaya for sure if I let her go possible na di na sya mag stay

Parang nagiging possessive ka na sa lagay na 'to. Kung ako nasa lugar mo, kahit mahirap, bibigyan ko muna sya ng space para ayusin kung ano mang meron sya sa buhay niya ngayon. Hindi naman kasi kailangang nasa tabi nila tayo. Pero hindi ko naman sinasabi na dedmahin mo sya totally. Syempre, dapat suportahan mo sya from time to time din, yun bang saktuhan lang.

Tsaka ang pangit ng intro mo pabalik sa buhay niya. Kung kailan sya vulnerable saka ka pumasok, gaya ng sabi ni sir motoro. Naging rebound ka tuloy kasi parang naghanap lang sya ng mapagbabalingan ng atensyon na para mawala kahit paano yung sakit na nararamdaman niya sa past relationship niya.

If it's meant to be it will happen regardless of whether you are there or not. Holding on doesn't guarantee you both will end up being together plus she need some space for her to think and move on completely. Holding on might let her feel pressure and it's like telling her that she should choose you no
matter what. I think it is more satisfying if she comes back without pressure and without you clinging on.

Dont rush things sir, just wait lang and still supoortive ka parin. Dapat mefeel niya na andiyan ka parin para sakanya. Lalo na sa mga mga di inaasahang problemang dadating sakanya dapat andun ka parin. Maybe sabi nga nila she need space at dapat yun ibigay mo sakanya for now.

If she wants to go.. let her go.

Don't let her take you for granted anymore..

like what they are saying, it's no use holding on to an unwanted relationship.
it's better na let her go, and see things from there

let things cooldown

and see if she still wants you..

if not.. then move on and forget about her..
have enough self respect to walk away from people who doesn't see your value.

I know it will be painful, but it will save you a lot of pain if you do walk away now
plus a chance to show her na... she might mean the world to you
but she isn't the universe :approve:

Naging rebound ka lang sa kanya sa totoo lang. Pag mga ganyan kasi, tutulungan mo lang sya di yun may iba ka pang agenda kagad. Mahirap kasi kpag ganyan sya tapos bigla kang papasok tapos biglang kayo. Nandun pa rin kasi yung feelings nya sa BF nya. Dapat pinabayaan mo muna sya mag move on. yung tipong sure na sya na wala na bago mo sya inano.

Back
Top Bottom