Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE NEW Globe LTE PLAN!

Nag-inquire na ako about sa bagong LTE Plans ng Globe. Currently ang plan namin is GoFast Plan 1599 20MBPS yun pero 150GB lang ang data allocation for month (which is sobrang bitin kasi malakas ako manood ng YouTube at maglaro ng games)

Ngayon, tumawag ako para ipa-upgrade siya to GoBig Plan 1899 20MBPS pa rin siya pero 500GB data na + free 100GB YouTube Data Allocation for 6 months daw. May mga Netflix services pa rin (pero di na ako umasa kasi sa unang plan ko hindi naman nila binigay yung account na gagamitin ko for Netflix naka-ilang tawag na rin ako to no avail diyan)

Bukas daw pupuntahan ng maintenance team nila para i-survey kung serviceable ang area namin dito sa Cavite since pag-check ko sa site nila, serviceable kami. Update ko kayo with speedtest kung napa-upgrade namin yung plan namin.

Wag niyo lang banggitin na Project MIMO yung gusto niyo kunin. Ang banggitin niyo lang is yung GoBig Plan or GoFast Plan base na rin sa website nila para mas ma-entertain kayo ng mga agents.
 
Last edited:
UPDATE: NA SCAM AKO!! :slap: Yung ka deal ko nagngangalang Ari J Carino aka Ariel Josh Carino, receiver ng bayad Rosemarie Gaite. Taga Balibago Sta. Rosa Laguna daw sila pero nalaman ko taga Cavite pala. Ingat kau sa pakikipag transact.

That's so unfortunate! Tsk3....

Dapat di po kayo basta basta nagtitiwala especially online transactions. Dapat tignan nyo muna mga feedback. Sayang naman...

Tama naman po si francxisz na dapat nag apply nalang talaga kayo sa Globe nakamura na kayo, legit pa.

- - - Updated - - -

pwede dalhin basta may signal na 4g, pero kung openline modem nyo pwede din 3g, pwede din gamitin sa phone pero data lng

Thanks for the info sir!:salute:

- - - Updated - - -

Na try ko na din bumili nyan sim kasama modem 4k pa noon pero after 5 days lang disconnected na,ang sabi 2 to 3 mos. connected

Dami nagkalat na offer na ganyan sa FB e. Pag tinatanong ko kung ilang months contract di na sumasagot.
 
Mga pre pano un call sa csr? Sabi press 1 tapos area code tapos 0 or un 7 digit landline tapos 9 digit account number di ba. Error daw eh
 
Ayos sir..Nabili na ng globe at PLDT yang eastern na dating own ng san miguel..baka sa globe na napunta yang eastern. dyan lang ako sa gilid gilid dati at madalas pa din ako napunta dyan sa VM. Sige sir try ko tumawag.
Anong tech service mo dyan sa VM, baka need ko sa future at makahingi ako discount sayo..hehheheh

unlock at program lng aq ng cp sir
 
Naitawag ko na. Double check daw nila kung kaya ng tower. Call daw tech support sa akin within 48hrs. Pupunta ba sila dito sa house? Tinanong pa mga landmark eh. 5 days processing pa daw. 5mbps 300gb hahaha excited na ako. Sobra sobra na sa akin yan. Mabait din yun csr mabilis nga lang magsalita.
 
Naitawag ko na. Double check daw nila kung kaya ng tower. Call daw tech support sa akin within 48hrs. Pupunta ba sila dito sa house? Tinanong pa mga landmark eh. 5 days processing pa daw. 5mbps 300gb hahaha excited na ako. Sobra sobra na sa akin yan. Mabait din yun csr mabilis nga lang magsalita.

wag masyado umasa ganyan din sinabi sa akin with ref # pa . naka dalawang taga ako at dalawang ref # din. monitor lang daw after 24hours. hahahaha
 
wag masyado umasa ganyan din sinabi sa akin with ref # pa . naka dalawang taga ako at dalawang ref # din. monitor lang daw after 24hours. hahahaha

Panong dalawang taga? Sinabi na di daw available?
 
Panong dalawang taga? Sinabi na di daw available?

dalawang tawag ako binigyan ng ref # tapos hintay ng 24hours monitor tapos tawag lang ulit. at un na auto close ung request na nauna. try ko bukas tumawag ulit kung na approved ba or na close request na naman.
 
confirm implemented na sa area ko nag alok na yun kakilala kong installer hehe
 
magaapply sana ako nito kaso yung agent na nakausap ko di alam yung project mimo yung 150gb lang ang alam nya... ok lang kaya magpakabit tapos tru online nalang ako mag pa upgrade?
 
di pa pwde sa area ko ung bagong plan. itry ko lang daw next month. 2days nalng.. sanay naman ako maghintay.
 
magaapply sana ako nito kaso yung agent na nakausap ko di alam yung project mimo yung 150gb lang ang alam nya... ok lang kaya magpakabit tapos tru online nalang ako mag pa upgrade?

oo sir sakin ganun din ginawa d online sir s csr k nlng pa upgrade

- - - Updated - - -

wag masyado umasa ganyan din sinabi sa akin with ref # pa . naka dalawang taga ako at dalawang ref # din. monitor lang daw after 24hours. hahahaha

ganyan tlga sasabihin ng csr pag bobo kausap lalo n bobo rin tumawag,ahahha
 
Wala pa talaga alam mga agents dito sa go big. Para sa mga tumawag sa csr at under process tulad ko baka sa oct 1 pa niyan ma-upgrade sabay ng refresh. Renew 2 years contract ulit.
 
Sir Jhel. Ilang months na yung sayo bago mo na pa upgrade. Parang may nabasa ako na pag wala pa 6 months di pa pede i-upgrade. kainis ayaw ibigay sakin yung 400 gb sa new application.
 
Back
Top Bottom