Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Nokia 6120 classic OFFICIAL THREAD

mga kakosa ask ko nga po kung pano nyo hack 6120c nyo with the latest firmware kasi di ko mahack cp ko after ko upgrade ng firmware eh:weep::weep: salamat:dance:

Ano na firmware ng sayo?
Saken 7.02 nahack ko gamit mobile security

sir bakit po ganon lagi pong nagautoshotdwn ung n6120c cp ko tapos d po ako makaconect sa net.ano po ba ang dapat kong gawin?:weep:

marimi pong salamat :salute:

ang sakin naman after upgrade ng firmware ang di ko mapagana yong avakon..dagdag symbols pa sana...

panu nyo nahack ung v7.20 ? Pa TUT ! Palink din po ng apac FW.

Ano na firmware ng sayo?
Saken 7.02 nahack ko gamit mobile security

v7.20 sir..ok na, nahack ko na sir.. helo2 ginamit ko..ayaw lahat ng tut dito kaya naghahap ako.. ako mismo nagsign nong helo2..

aww ! diako mrunong maghack gamit ung pasignsign pa. Secman lang alam ko. Pano ako neto maguudate sa v7.20 .
v7.10 ba ?

aww ! diako mrunong maghack gamit ung pasignsign pa. Secman lang alam ko. Pano ako neto maguudate sa v7.20 .
v7.10 ba ?

ayaw ng secman ihack ang v7.2o fw eh...hindi ko lang alam sa v7.10...ganon din yata kapatid...

kem. May nakita ako thread tungkol sa helox2 , kaso di active si ts bnigay ko na imei ko at wait na lang me. wla ata apac na 7.20? nagana pa ba ung sa dvce mngr ? PaTUT nun kung ngana po. :thanks:

kem. May nakita ako thread tungkol sa helox2 , kaso di active si ts bnigay ko na imei ko at wait na lang me. wla ata apac na 7.20? nagana pa ba ung sa dvce mngr ? PaTUT nun kung ngana po. :thanks:

Eto kaylangan mo
Xplore
Tmquarantine
Mobile security
Rompatcher plus
Installserver 9.2

may apac po na v7.20..need mo lang talaga ng tyaga para hanapin..kay mr.google ko nahanap...and yong pinanghack ko naghanap ako helo2 at ako mismo nagsign kasi lahat ng helo2 dito di gumana sakin nong kakaupgrade ko..pati antivirus hack di gumana sakin...

aww ! e sir ung update via dvce mngr ? kasi no updates sakin kpag ganun. panu mapagana un ? wla tlga ako mahanap ! Puro download pagkaclick kung san san ka pa dinadala

aww ! e sir ung update via dvce mngr ? kasi no updates sakin kpag ganun. panu mapagana un ? wla tlga ako mahanap ! Puro download pagkaclick kung san san ka pa dinadala

kapatid try mo to kung gagana sayo..credits kanino mang tut yan..

st Step: Go to your "Device Manager" and make this
server profile . Quote:
Server Name: Nokia
Firmware Update Server
Server ID: Nokia
Nokia Server Password:
firmupservpass Access point: Smart Internet
(if you are a smart
subscriber) or Globe inet(if
you are a globe subscriber)
Host Address: https:// dms.update.nokia.com/dms/
omadm Port: 443
User name: nokiams
Password: nokiamspass
Allow configuration: Yes
Auto-accept all requests: Yes
Network authentication: No Leave the rest untouched
Then save it.
2nd step: " Check for Updates " After inquiring updates, it
will automatically download
the latest firmware for your
product code. This will take
about 3-15mins depending on
your download speed. In my case, it took 3mins to
download the firmware. This
may sound suspicious, but
yeah, it took 3mins to
download the supposedly
79mb firmware. I was wondering too how my phone
downloaded the 79mb
firmware in 3mins.
My theory is maybe " Nokia" compressed it to it's
minimum size to make FOTA (Firmware update On The
Air) possible or maybe it
didn't download the whole
79mb firmware, perhaps it
only downloaded the part of
the firmware that my current firmware version
lacks..
After the download is
finished, it will prompt you
whether you will update now
or update later, and when you choose the update now, it will
prompt you again to back up
your files before updating
cause updating your firmware
will erase all the data stored
in your phone. In my case, it did erase all the data but
since I backed up my files, I
restored all the data back to
my phone.
This time, it will prompt you
again to start the firmware update. After you press the
"left soft key" which is "Yes",
the update will begin. The
phone will restart itself,
with a blank screen and a
loading bar on it's center. The loading bar represents the
update process. This will take
5-15mins. After the update is
finished, your phone will
restart again.
Then key in *#0000# and be surprised that your phone's
firmware is already at it's
latest version.
Anyways, you must have LOAD to connect to the internet and download the
latest firmware. I
recommend you to update
very early in the morning to
achieve fast and smooth
connection.

haha. kinopy mo yan sa pinaggayahan kow e. thread din dto. Hmmm, no updates available yan sir ! meron na ko v7.10.exe at pc suite. Phoenix nalang . penge link po ung pede dn sa win 7

haha. kinopy mo yan sa pinaggayahan kow e. thread din dto. Hmmm, no updates available yan sir ! meron na ko v7.10.exe at pc suite. Phoenix nalang . penge link po ung pede dn sa win 7

wahahah..hindi noh..kopya ko sa pinagkopyahan ng thread dito...malay ko copy din nya pala exactly sa orig..heheh...yong phoenix kapatid dito mo kunin..

sir , bat kpag kniclick ko ung link dito dn sa page napupunta ? HAHA.

Back
Top Bottom